Vụ nữ sinh 'không thích thì đánh' ở Hậu Giang đã báo lên tỉnh

Ngoài việc đánh bạn nhiều lần, nữ sinh này còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường trong giờ học Thể dục.

Chiều ngày 7/2, Tiền Phong cho biết, mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip nữ sinh ép bạn vào góc tường rồi đánh trong phòng học. 

Đoạn clip cho thấy, em này liên tục dùng tay đánh vào đầu, mặt của bạn và còn dùng nhiều lời lẽ thô tục, chửi thề khiến dân mạng phẫn nộ.

Vi phạm nội quy nhà trường tái diễn nhiều lần

Liên quan đến vụ việc, ngày 7/2, Sở GD&ĐT Hậu Giang đã có bản báo cáo trình UBND tỉnh này về việc học sinh đánh bạn học cùng lớp, xảy ra tại lớp 6A1 Trường THPT Cây Dương (huyện Phụng Hiệp).

Theo báo cáo, trước giờ học buổi chiều ngày 30/1, nữ sinh V.H.Y. đã kéo một nhóm người từ bên ngoài vào trường, dồn nữ sinh L.T.P. P. vào một góc lớp rồi vừa đánh vừa chửi mắng thô tục.

Sau sự việc, giáo viên chủ nhiệm (GVCN) đã yêu cầu 2 nữ sinh tường trình sự việc. Trong khi P. cho biết, bản thân không có hành động gây phiền hà hay mất lòng Y., thì nữ sinh này lại ngang ngược cho rằng "không thích thì đánh".

Vụ nữ sinh không thích thì đánh ở Hậu Giang đã báo lên tỉnh-1Hình ảnh Y. đánh P. được quay lại rồi phát tán lên mạng

Tiếp đó, ngày 1/2, Y. lại kéo người đến đánh P. và quay clip, hình ảnh bạo lực sau đó đã phát tán trên mạng xã hội. GVCN đã mời 2 học sinh lên phòng Tổng phụ trách Đội viết tường trình.

Cùng ngày, phụ huynh của P. đến gặp thầy Võ Thanh Khoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, để trình báo vụ việc. Sau đó, thầy Khoa chỉ đạo GVCN lớp 6A1 lập hồ sơ để đưa ra Hội đồng kỷ luật nhà trường.

Ngoài hành vi đánh bạn thì học sinh Y còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường trong giờ học Thể dục.

Được biết, trước đó, từ tháng 10 đến tháng 12/2022, Y có nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường như: không mặc đồng phục, đi trễ. Vào ngày 2/12/2022, GVCN có mời học sinh Y làm việc và yêu cầu viết bản tự kiểm, đồng thời gọi điện báo cho phụ huynh học sinh.

Phối hợp công an xử lý nhóm người quay clip

Trước những vi phạm nghiêm trọng của Y., ngày 3/2, Ngày 3/2, khi họp Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường, thầy Võ Thanh Khoa có thông tin sự việc trên. Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo thành lập ngay Tổ để tiến hành mời phụ huynh học sinh các bên đến giải quyết vụ việc.

Nhà trường đang trong quá trình thu thập, xác minh đầy đủ thông tin những cá nhân có liên quan đến những sai phạm nêu trên, sau đó thành lập Hội đồng kỷ luật để tiến hành theo quy trình.

Vụ nữ sinh không thích thì đánh ở Hậu Giang đã báo lên tỉnh-2Trường THPT Cây Dương, nơi xảy ra sự việc

Ban Giám hiệu nhà trường cũng phối hợp với cơ quan Công an thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp để tiếp tục xác minh và xử lý những cá nhân bên ngoài vào quay clip theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Dân Trí, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, liên quan vụ việc hiện sở này đã chỉ đạo Trường THPT Cây Dương tiếp tục xác minh, xem xét và tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý kỷ luật học sinh theo quy định.

Về lâu dài, Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang đề nghị Trường THPT Cây Dương cần quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tuyên truyền, giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, quy định của ngành và đặc biệt là không vi phạm pháp luật.

"Sau khi đánh bạn, nữ sinh Y. đã tự ý nghỉ học khi nhà trường chưa chính thức đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng", bà Hằng cho biết thêm.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-nu-sinh-lop-6-danh-ban-o-hau-giang-da-bao-len-toi-tinh-n-335760.html

bạo lực học đường đánh nhau

Tin tức mới nhất