Vụ nữ sinh trường chuyên tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Liên quan vụ việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự tử tại nhà riêng nghi bị bạo lực học đường, giáo viên chủ nhiệm lớp đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều nay (19/4), trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, cho biết nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 Đặng Việt Hà (Trường THPT chuyên ĐH Vinh).

"Liên quan đến vụ việc, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an. Nhà trường đã cử người khác thay thế cô giáo này chủ nhiệm 10A15. Thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

Về những thông tin trên mạng, chúng tôi đang nhờ an ninh mạng hỗ trợ. Trường ĐH Vinh rất mong có thông tin rõ ràng, khách quan để báo cáo Sở GD-ĐT; Công an tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ GD-ĐT", ông Bằng thông tin.

Theo đó, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh cũng thông tin, trường vừa ra quyết định thay thế giáo viên chủ nhiệm. "Dừng công tác chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô giáo Đặng Việt Hà từ ngày 18/4/2023. Cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho giáo viên chủ nhiệm mới", quyết định nêu rõ.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 15/4, em N.T.Y.N học sinh Lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự tử tại nhà riêng. Cô giáo Đặng Việt Hà cho biết bản thân cô rất sốc và đau lòng trước sự việc.

Vụ nữ sinh trường chuyên tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm-1
Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

“Em N. là học sinh ngoan, có rất nhiều cố gắng trong học tập. Kết quả học lực học kỳ I, em N. đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt”, cô Hà thông tin.

Ở lớp, N. thường xuyên chơi thân với một nhóm bạn. Tuy nhiên, trước ngày 20/11 năm ngoái, nhóm bạn này không còn chơi chung với nhau.

Cô Hà chia sẻ: “Với tư cách là giáo viên chủ nhiệm, khi nắm được sự việc, tôi có gặp riêng nhóm bạn này, tìm hiểu nguyên nhân thì chỉ nhận được lý do vì không hợp”.

Theo cô Hà, thời gian gần đây, gia đình em N. thường xuyên nhắn tin xin cho em nghỉ học với lý do sức khỏe. Khoảng cuối học kỳ I, em N. có nhắn tin riêng cho cô chủ nhiệm hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp.

Còn ông Phạm Xuân Chung – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Đại học Vinh, cho biết giữa học kỳ năm học này, N. có trực tiếp gặp thầy trao đổi đến việc chuyển lớp.

“Vấn đề chuyển lớp trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là có thể chuyển vì liên quan đến quá trình, các môn học.

Khi xây dựng hệ chất lượng cao, chúng tôi có phân hóa các lớp với mức độ khác nhau. Dựa trên điểm đầu vào, em N. phân vào lớp 10A15 chuyên xã hội”, thầy Chung chia sẻ.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, nếu muốn chuyển qua lớp khác em N. phải chứng minh được kết quả học tập, không phải học sinh nào muốn chuyển lớp đều có thể chuyển.

Tôi đã phân tích để N. hiểu, khuyên em về cố gắng học tập tốt, nhà trường sẽ xem xét. Trong năm 2022, có 3 học sinh đề đạt nguyện vọng xin được chuyển lớp, trong đó có em N". Thầy Chung khẳng định, em N. chỉ lên gặp một lần và có nguyện vọng xin chuyển lớp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giao-vien-chu-nhiem-lop-nu-sinh-tu-van-bi-dinh-chi-cong-tac-2134369.html

giáo viên bạo lực học đường tự tử

Tin tức mới nhất