Vụ ‘phụ huynh ép cô giáo quỳ’: Hội trưởng hội phụ huynh bị hăm dọa

Cuộc họp ngày 17/3, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền và ông Nguyễn Hữu Vốn (Hội trưởng hội phụ huynh học sinh) đã thừa nhận trách nhiệm liên quan đến việc "phụ huynh ép giáo viên quỳ".

Liên quan đến vụ cô giáo bị phụ huynh học sinh ép quỳ gối xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), ngày 17/3, hiệu trưởng nhà trường đã mời đại diện hội phụ huynh, ban đại diện cha mẹ học sinh, thầy cô đến dự cuộc họp “khẩn”, để lắng nghe ý kiến phản ánh về vụ việc gây “sốc” xảy ra ngay tại văn phòng trường ngày 28/2.

Nhiều người tham dự muốn nghe ý kiến của bà Nguyễn Thị Bích Tuyền (ngụ tại ấp 5, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An), Chi hội trưởng chi hội PHHS lớp 4/3, người trực tiếp chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối.

“Trong lúc thầy hiệu trưởng đi dự giờ, ông Phạm Hữu Vốn đại diện ban đại diện cha mẹ học sinh rời phòng vì có việc riêng, tôi ở lại với vợ chồng anh Võ Hòa Thuận, Nguyễn Thị Ngọc Diễm cùng cô giáo Bùi Thị Thanh Nhung. Lý ra cá nhân là chi hội trưởng cũng có tiếng nói để giải quyết ôn hòa nhưng không thể hiện trọn vẹn, để cho cô Nhung quỳ kéo dài thời gian. Tôi xin nhận khuyết điểm với ban giám hiệu trường cùng phụ huynh khác”, bà Tuyền thừa nhận.


Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Theo các phụ huynh, việc xử lý bà Tuyền là rất khó. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh trong cuộc họp yêu cầu bà Tuyền viết kiểm điểm về việc không làm hết vai trò Chi hội trưởng phụ huynh, lại gây áp lực, tham gia, chứng kiến việc này. Ngoài ra, cũng có đề xuất bản kiểm điểm của bà Tuyền sẽ dược dán công khai ở bảng thông báo của trường.

Ông Phạm Hữu Vốn, đại diện Hội cha mẹ học sinh của trường cho biết bà Tuyền đã nhìn nhận trách nhiệm ngay thời điểm diễn ra là đúng với diễn biến sự việc. Tuy nhiên, không riêng cá nhân bà Tuyền, ông và hiệu trưởng dự trước đó, cả hai cũng chưa làm hết vai trò “hòa giải” khi phụ huynh phản ánh con em bị bắt quỳ gối.

Cũng theo ông Vốn, ngày 28/2, khi ông Vốn đưa cháu đi học thì được bà Tuyền gọi lên và nói lát ở lại để bàn công việc. Sau đó, khi các em học sinh đã vào lớp, bà Tuyền, vợ chồng ông Võ Hòa Thuận cùng một số phụ huynh khác đã kéo ông Vốn vào lớp cô giáo N. để bắt cô giáo này quỳ trước mặt con em họ. Tuy nhiên ông Vốn và thầy Sơn hiệu trưởng đã phản đối kịch liệt và yêu cầu những người có liên quan lên phòng ban giám hiệu để giải quyết.

Khi lên phòng ban giám hiệu, cô N. đã đứng ra xin lỗi, hứa sẽ không để xảy ra tình trạng trên và nhà trường lập biên bản. Những tưởng sự việc đã được giải quyết êm xuôi, ông Vốn đã ra về vì có việc riêng, thầy Sơn cũng rời đi ngay sau đó vì phải đi dự giờ. Tuy nhiên, cô giáo N. đã phải quỳ suốt 40 phút dưới sức ép của bà Tuyền và vợ chồng ông Võ Hòa Thuận. “Không ngờ sự việc ra nông nỗi này. Nếu tôi hay thầy Sơn mà ở lại đến sau cùng chắc không xảy ra chuyện gì rồi”, ông Vốn chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Vốn cũng đã nhiều lần được các cơ quan chức năng mời lên để làm rõ sự việc. Ông cũng gặp gỡ một số phóng viên để trao đổi vì ông muốn cho người dân có cái nhìn đúng về bản chất sự việc. Tuy vậy, cũng chính sự việc này khiến ông gặp rắc rối và lo sợ.

“Khi thấy tôi trả lời báo chí, phụ huynh T. gọi tôi ra để nói chuyện. Tôi nói có gì về nhà nói thì phụ huynh T. hăm dọa tôi là: 'Ông cẩn thận cái mạng già của ông đó'. Tính ra nó chỉ đáng tuổi cháu tôi mà nó nói vậy làm tôi rất buồn. Tôi cũng chỉ muốn mọi người tìm hiểu kỹ sự việc chứ có thêm bớt gì đâu. Giờ hai vợ chồng già sống ở nơi xa cách khu dân cư này tôi cũng sợ bị trả thù lắm. Tôi mong sao mọi việc sớm khép lại và ai sai thì hãy “quay đầu là bờ“, ông Vốn trả lời Dân trí.

Hiện, sự việc đang được UBND huyện Bến Lức tổng hợp và đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Sao Star


giáo viên Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất