Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống

"Tôi và nữ Giám đốc đang bê thùng các tông đặt vào góc thì nền bị sập, sau đó tôi bất tỉnh", nạn nhân kể lại giây phút bị rơi xuống tầng 1 do trần chung cư thủng.

Liên quan đến vụ đôi nam nữ rơi xuống nền nhà bị thương nặng do trần tầng 2 tòa nhà HH1B chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) bị thủng, lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống-1
Nạn nhân·bị gãy một đốt xương cột sống, gãy tay, gãy mũi và rách mặt.

Một người bị gãy xương cột sống

Hai người gặp nạn là một nữ Giám đốc và nam nhân viên của Công ty Cổ phần BĐS Suối Hai. Hiện tại, cả hai người đã tỉnh táo nhưng sức khỏe chưa thật sự ổn định.

Là người bị thương tích nặng hơn, anh Đỗ Trung Hiếu (23 tuổi, quê Thái Nguyên, nhân viên Công ty cổ phần bất động sản Suối Hai) cho biết sau cú rơi tự do từ tầng 2, anh bị gãy một đốt xương cột sống, gãy tay, gãy mũi và rách ở mặt.

"Khi rơi xuống sảnh tầng 1, tôi cũng choáng váng nhưng cố đứng dậy đi được mấy bước thì ngã gục bất tỉnh và được mọi người đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Do bị va đập vào phần cơi nới của tầng 2 và sảnh tầng 1 nên tôi bị gãy xương mũi, gãy 1 xương sống, gãy tay và bị rách mặt...", anh Hiếu chia sẻ với Trí Thức Trẻ.

Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống-2

Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống-3
Hiện trường xảy ra vụ việc

"Tôi rơi xuống và còn bị va đập nhiều chỗ. Bà Hồng (nạn nhân còn lại, Giám đốc Công ty Suối Hai) nhẹ hơn, chỉ rơi xuống đất chứ không va đập vào đâu", anh Hiếu nói với Zing.

Bà L.T.H. (mẹ anh Hiếu), ngay khi nhận tin báo con trai gặp tai nạn vào tối 27/3, bà tức tốc từ nhà ở Thái Nguyên đi Hà Nội. "Nghe tin con bị vậy tôi rất lo. Hiếu kêu đau suốt, chẳng ăn uống được gì vì đau đầu. Con tôi cũng không thể ngủ nếu thiếu thuốc giảm đau", bà H. cho biết.

Đơn vị cho thuê không có biển cảnh báo nguy hiểm

Anh Hiếu cũng cho biết, công ty bất động sản của mình có khoảng 20 người và mới chuyển văn phòng về tầng 2 của toà HH1B chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa) từ đầu năm 2021. 

Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống-4
Phía trên nơi 2 người bị rơi

"Văn phòng về đây, toàn bộ diện tích thuê đều được sử dụng và bên phía đơn vị cho thuê không có biển cảnh báo nguy hiểm. Chúng tôi không biết diện tích được thuê là phần cơi nới và được làm bằng nhựa, nếu biết thì chúng tôi đã có biện pháp phòng tránh...", anh Hiếu kể với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc anh Hiếu kể: "Vào cuối giờ chiều 27/3, tôi và nữ giám đốc của công ty bê thùng các tông chứa giấy tờ đặt vào trong góc của văn phòng. Khi 2 người vừa bê thùng đồ đặt xuống thì bất ngờ nền nhà bị sập. Tôi chỉ biết lúc đó sự việc diễn ra rất nhanh, khiến tôi không kịp trở tay", anh Hiếu kể với tờ báo trên.

Chưa bên nào đứng ra chịu trách nhiệm

Sau khi sự việc xảy ra, trưởng ban đại diện HH1B rất bức xúc cho hay, vào khoảng 17h30, ngày 27/3, người dân bất ngờ chứng kiến vụ việc 2 nạn nhân rơi từ tầng 2 qua một tấm trần (chất liệu dạng Alu) bị thủng.

Theo đại diện cư dân, phần diện tích đang được sử dụng là khoảng cơi nới trên tầng 2, chủ đầu tư cho một công ty bất động sản thuê nhưng không hề có biển cảnh báo.

"Rất may hôm qua vào ngày nghỉ nên không có người ngồi chơi ở dưới và các cháu không đi lại nhiều nên không trúng vào ai", một cư dân tòa nhà cho hay.

Vụ sập sàn chung cư ở Hà Nội: Nạn nhân gãy xương sống-5
Sau vụ việc xảy ra, chưa bên nào đứng ra chịu trách nhiệm

Nạn nhân cũng cho biết thêm, tại khu vực bị sập hoàn toàn trống, chưa có ai để đồ đạc lên đây. Còn tại khu vực để đồ của công ty hoàn toàn bình thường, nền nhà không có biểu hiện gì sụt lún. 

"Sau vụ việc, tôi chưa thấy ai bên chủ đầu tư đến gặp để hỏi thăm hay làm việc", anh Hiếu nói.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-sap-san-chung-cu-o-ha-noi-nan-nhan-bi-gay-xuong-song-n-256282.html

chung cư nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao