Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng khởi tố vụ án sập tường làm 11 người thương vong.

Số nạn nhân tử vong tăng lên 5 người

Thông tin từ Zing, đến rạng sáng ngày 16/9, vụ tai nạn lao động trên ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số người tử vong lên 5 người.

Danh tính của 5 nạn nhân này được xác định gồm: Hồ Ngọc Luân (34 tuổi), Hồ Văn Hướng (56 tuổi, cùng ngụ xã nhơn Thọ, thị xã An Nhơn); Ngô Thanh Trực (37 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Ái (34 tuổi, cùng ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), Phạm Đức Tài (39 truổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Ngoài ra, 6 người bị thương có 4 nạn nhân ở huyện Tuy Phước, gồm: Nguyễn Thanh Quang (41 tuổi), Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi), Nguyễn Thanh Vân (70 tuổi), Nguyễn Thành Lập (30 tuổi) và hai nạn nhân cùng ngụ ở thị xã An Nhơn gồm: Nguyễn Thị Gái (41 tuổi) và Trần Văn Đạt (49 tuổi).

Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong-1
Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường

Như đã đưa tin, trước đó, chiều 15/9, lãnh đạo KCN Nhơn Hòa xác nhận với VTC News, trong khu công nghiệp (KCN) vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến ít nhất 3 người tử vong, 6 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16h30 cùng ngày tại công trình nhà máy Savvy Seafood thuộc dự án xây dựng giai đoạn 2, Khu công nghiệp Nhơn Hòa.

Khi công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến thực phẩm (ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa) thì xuất hiện mưa dông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường, đè nhiều người.

Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong-2
Lãnh đạo UBND TX.An Nhơn trao tiền hỗ trợ các nạn nhân

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và huy động xe cứu thương, đưa những người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND TX.An Nhơn cũng đến bệnh viện hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng và gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Kết cấu công trình không đảm bảo yêu cầu

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng sớm nay 16/9, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã đến kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại hiện trường vụ sập bức tường làm chết 5 người, bị thương 6 người trên địa bàn.

Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong-3
Ông Hồ Quốc Dũng chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra quyết liệt.

Tại hiện trường, ông Dũng chỉ đạo: "Cơ quan điều tra phải làm rốt ráo, không được chậm trễ. Ai sai tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó. Đây cũng là bài học đắt giá cho các đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là trong quản lý việc thi công các công trình".

Báo cáo nhanh với bí thư Tỉnh ủy, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, theo xác minh bước đầu, lúc xảy ra vụ tai nạn tại hiện trường chỉ có một giám sát viên và không thấy đại diện đơn vị chủ đầu tư, quản lý và đơn vị thi công.

Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong-4Vụ sập tường khu công nghiệp: Thêm 2 nạn nhân tử vong-5
Các trụ cột không đảm bảo yêu cầu khiến cả bức tường bị sập

Khám nghiệm hiện trường cho thấy, bức tường xây chưa đúng thiết kế. Theo thiết kế cần đổ dầm rồi mới xây tường, nhưng thực tế dầm chưa được liên kết đã xây tường, đó là nguyên nhân chính dẫn đến sập tường.

"Bước đầu cho thấy có dấu hiệu việc thi công không đảm bảo yêu cầu thiết kế khi các trụ chưa được đấu nối với nhau nhưng đã cho xây tường", đại tá Nguyên cho biết.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân sập tường làm 11 người thương vong.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-sap-tuong-khu-cong-nghiep-them-2-nan-nhan-tu-vong-n-320739.html

tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất