Vụ tạt axit khiến nữ sinh mù mắt: Bị cáo Tâm khai cùng xem phim với Quyên, thấy cảnh tạt axit nên lên kế hoạch làm theo

Tâm khai chính Quyên là người lên kế hoạch mua axit vì trước đó cả hai cùng nhau xem một bộ phim có cảnh dùng hoá chất này để giải quyết mọi chuyện nên học theo.



Ngày 20/4, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Tạt axit nữ sinh" gây chấn động dư luận trước đó. Các bị cáo Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi), Lương Thùy Kiều Quyên (22 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Thuận) bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk), hiện đang học khoa Điều dưỡng - trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật miền Nam (TP. HCM)

Lên kế hoạch gây án như trong phim

Tại toà, sau khi VKS đọc bản cáo trạng bị cáo Tâm và bị cáo Long thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong khi đó, bị cáo Quyên bất ngờ phản cung, phủ nhận nhiều tình tiết không đúng trong bản cáo trạng.


Vụ tạt axit khiến nữ sinh mù mắt: Bị cáo Tâm khai cùng xem phim với Quyên, thấy cảnh tạt axit nên lên kế hoạch làm theo - Ảnh 1.
Ba bị cáo tham gia tạt axit nữ sinh Thu Hương trong phiên xét xử


Đứng trước vành móng ngựa để khai với HĐXX, Tâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. "Bị cáo biết rõ tác hại của axit nên khi mua về đã pha loãng, dùng ngón tay thử chỉ gây bỏng nhẹ. Bị cáo có thử nghiệm với da heo nữa. Lúc pha chế có Quyên ngồi tham gia. Mục đích của bị cáo chỉ để giúp Quyên hàn gắn tính cảm với nhóm bạn", Tâm thành khẩn khai báo.

Khi HĐXX hỏi vì sao lại sử dụng chất axit gây ra hậu quả tàn độc cho nạn nhân? Tâm lý nhí nói: "Tình cờ, trong một lần đi xem phim, bị cáo cùng Quyên thấy cảnh tạt axit trong phim. Từ đó, Quyên nảy sinh ý định dùng hóa chất này để giải quyết chuyện tình cảm cá nhân.

Chính Quyên là người lên kế hoạch và tìm nơi mua axit. Vì bị cáo cũng yêu thương Quyên nên sẵn sàng hy sinh vì tình yêu… Đây là pháp luật nên có sao bị cáo khai vậy".

Đến lượt phần xét hỏi của HĐXX đối với Quyên, bị cáo này nhiều lần phủ nhận những gì khai trước đó với cơ quan điều tra. Bị cáo Quyên nói chỉ có một mình Tâm làm, tự lên kế hoạch, tự đi mua axit.

Bị cáo Quyên phủ nhận lại lời của bị cáo Tâm khai trước HĐXX: "Tâm chỉ nói là muốn giải quyết một mối mâu thuẫn cá nhân của Tâm nên bị cáo có sai khi giới thiệu Long cho Tâm, bị cáo không hề biết việc mua axit, việc tạt axit là của Tâm".

"Hương với bị cáo là bạn chơi từ trước tới giờ. Bị cáo cũng có học thức, cũng biết mức độ tàn phá của axit, bị cáo đâu có ác độc đến nỗi mà lại mua axit tạt vào Hương. Hơn nữa, giữa Hương và bị cáo không hề có mâu thuẫn", bị cáo Quyên tự bào chữa cho mình.


Vụ tạt axit khiến nữ sinh mù mắt: Bị cáo Tâm khai cùng xem phim với Quyên, thấy cảnh tạt axit nên lên kế hoạch làm theo - Ảnh 2.
Bị cáo Quyên bất ngờ phản cung, phủ nhận nhiều tình tiết không đúng trong bản cáo trạng.


Do lời khai của các bị cáo không trùng khớp và phát sinh nhiều tình tiết mới về địa điểm mua axit và người chủ mưu mua axit nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Gia đình Quyên vẫn chưa bồi thường cho nạn nhân

Trong khi vẫn chưa kết tội được ai mới thật sự là người chủ mưu tạt axit nữ sinh Thu Hương thì nỗi đau đớn vẫn chưa thể nào nguôi ngoai được trong lòng nạn nhân và gia đình.

Ngồi ở hàng ghế dành cho người bị hại, Hương đội mũ, đeo kính, bịt khẩu trang kín mặt để giấu đi gương mặt chằng chịt vết sẹo của mình. Cô gái trẻ mặc dù đã rất bình tĩnh nhưng vẫn bật khóc trong đau đớn khi nghe các bị cáo khai lại hành vi tàn độc đối với mình.

Hiện tại, Hương phải tạm dừng việc học để sang Thái Lan điều trị với hy vọng phục hồi được gương mặt phần nào. Trước đó Hương là một cô gái xinh xắn, sau khi bị tạt axit, cô bị mù một mắt và khuôn mặt bị tổn thương do hoá chất này gây nên.

Hương vẫn khẳng định rằng Quyên chính là hung thủ gây ra vụ án này. "Tôi không có mâu thuẫn với ai ngoài Quyên. Sau này tôi biết sống làm sao với tình trạng cơ thể như thế này", Hương bật khóc tâm sự.

Tại tòa, phía gia đình nạn nhân yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng. Theo Luật sư của bị hại, trong thời gian qua, Hương đã phải nhiều lần sang Thái Lan điều trị dài ngày và hiện vẫn còn nhiều đợt điều trị nên rất cần tiền. Gia đình bị hại yêu cầu đến ngày 2/5, nếu mỗi bị cáo đưa trước 50 triệu đồng để Hương tiếp tục có tiền điều trị thì sẽ đồng ý giảm mức bồi thường xuống 900 triệu đồng.

Sau khi HĐXX hỏi về mức bồi thường mà bị hại yêu cầu, gia đình các bị cáo đồng ý và cho rằng mức bồi thường phù hợp. Toà cho biết, sau khi xảy ra vụ án, gia đình Tâm đã bồi thường 100 triệu, gia đình Long bồi thường 50 triệu, riêng người thân của Quyên chưa bồi thường đồng nào cho phía nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm (45 tuổi, mẹ Long) chia sẻ: "Vụ việc dù sao cũng đã xảy ra, hơn ai hết người chịu đau đớn, tổn hại nhiều nhất vẫn là cháu Hương. Con dại cái mang, dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mức để khắc phục hậu quả. Chúng tôi không có ý kiến gì về số tiền nạn nhân yêu cầu vì không muốn mặc cả trên nỗi đau của cháu Hương".
 


Theo Tri Thức Trẻ


tạt axit đánh ghen

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao