Vụ thảm sát 3 người thân: Mẹ bảo lãnh con từ trại cai nghiện về và nói ‘giết ai tui chịu trách nhiệm’

Do quá nuông chiều con, bà Thúy đã bảo lãnh con trai từ trại cai nghiện về dù Tín chưa dứt cơn, mọi người khuyên can thì bà nói: “Giết ai tui chịu trách nhiệm”. Thế nhưng, chính bà lại là nạn nhân của đứa con nghịch tử.

Ngày 3/5, lực lượng chức năng TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường và đang tạm giữ nghi phạm Trương Tín (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Tín là kẻ đã ra tay sát hại 3 người thân tối 2/5 gồm: Bà Lê Thị Điểu (77 tuổi, bà ngoại), Nguyễn Thị Ngọc Thúy (56 tuổi, mẹ ruột), Nguyễn Thị Ngọc Kiều (54 tuổi, dì ruột Tín, cùng ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

Theo Công an quận Bình Tân, TP.HCM, Tín sau khi gây thảm án thì bỏ đi trong đêm gặp bạn thân. Sau đó, đối tượng bị bắt vào rạng sáng ngày 3/5.

Vụ thảm sát 3 người thân: Mẹ bảo lãnh con từ trại cai nghiện về và nói ‘giết ai tui chịu trách nhiệm’-1
Tín tại cơ quan công an.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sự việc do Trương Tín gây ra, chị Nguyễn Thị Hà (37 tuổi) cho biết giá như người mẹ đừng quá nuông chiều con, không bảo lãnh Tín từ trại cai nghiện về nhà khi chưa dứt cơn thì không xảy ra sự việc đau lòng.

Chia sẻ trên Zing, chị Hà cho biết, Tín học chưa hết lớp 6 thì nghỉ ngang, ở nhà giao du với các thành phần bất hảo, sinh ra nghiện ngập hơn 5 năm nay. Mỗi lần ngáo đá, Tín lang thang trong hẻm gặp ai cũng dọa giết.

Thấy vậy, người dân trong khu phố tới khuyên bà Nguyễn Ngọc Thúy (mẹ Tín) nhờ công an đưa đi cai nghiện, nhưng bà này phớt lờ và nói: "Giết ai tui chịu trách nhiệm".

Chịa Hà nói thêm: “Mượn tiền không được nó dọa giết chị bán tạp hóa. Chị này sợ qua nói mẹ nạn nhân khuyên đi cai nghiện nhưng bà này nói Tín giết người sẽ chịu trách nhiệm thay con. Biết Tín nghiện ma tuý, cả khu phố ai cũng khiếp sợ, ở nhà không dám mở cửa. Thậm chí, mọi người đi ngang nhà Tín không dám nhìn vào trong”.

Được biết, cách đây 2 tháng anh ta lên cơn ngáo đá, cầm dao rượt cả nhà gồm: Cha, mẹ, bà ngoại, dì và một số người thân tung cửa nhà tháo chạy trong đêm. Công an phường Bình Trị Đông xuống khống chế Tín đưa về đồn. Tuy nhiên, được vài hôm bà Thúy lại lên viết giấy bảo lãnh và cam đoan chịu mọi trách nhiệm con mình gây ra. "Đến nay sự việc đau lòng xảy ra rồi. Có nói gì cũng không cứu vãn được”, chị Hà nói.

Khi biết tin Tín gây ra cái chết oan nghiệt cho 3 người trong gia đình, hàng xóm xung quanh ai cũng đau lòng và nghĩ rằng giá như bà Thuý nghiêm khắc với con hơn thì đã không xảy ra thảm kịch như vậy.

Vụ thảm sát 3 người thân: Mẹ bảo lãnh con từ trại cai nghiện về và nói ‘giết ai tui chịu trách nhiệm’-2
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc khiến nhiều người xôn xao.

Báo Trí Thức Trẻ cho biết, gia đình ông Trương Văn Hạnh (62 tuổi, cha Tín) phu trách nấu 200 suất cơm trưa cho một công ty. Hàng ngày cả nhà gồm ông Hạnh, bà Phụng, bà Điểu lo đi chợ, nấu cơm.

Hôm 2/5, nạn nhân Kiều, dì của Tín mới từ miền Tây lên phụ gia đình ông Hạnh nấu cơm thì xảy ra án mạng chết thảm ngay trong đêm đó. 

Tín là con trai út trong gia đình có 3 anh em. Hai anh trai Tín hiền lành và đã có gia đình riêng. Riêng Tín từ nhỏ không chịu học hành, tỏ ra ngỗ nghịch và bỏ học khi mới học xong lớp 6 để đi chơi với đám bạn xấu. Mỗi lần xin tiền không được là Tín lại chửi bố mẹ và xưng hô mày- tao.

Trước đó, vào 23h ngày 2/5, Tín đi chơi về trong trạng thái ngáo đá và cự cãi với bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy. Thấy Tín có dấu hiệu bất thường, gia đình đã cất hết dao kéo đi nhưng không biết đối tượng lấy được dao ở đâu rồi truy sát chém chết 3 người là bà ngoại, mẹ đẻ và dì ruột.

Ông Trương Văn Hạnh (62 tuổi, cha Tín) phát hiện con trai cầm dao đã chạy báo công an nhưng khi công an đến thì án mạng đã xảy ra, Tín bỏ trốn khỏi hiện trường.

Riêng bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (49 tuổi, dì ruột Tín) nghe tiếng Tín la hét liên tục trước cửa nhà. Lo sợ điều không lành, bà cùng cháu gái là Nguyễn Ngọc Thúy Phương (13 tuổi) từ trên lầu vội trốn vào tủ quần áo nên may mắn thoát chết.

Gây án xong, nghi phạm lấy xe máy rời khỏi hiện trường và được công an bắt giữ lúc 3h ngày 3/5 tại quận Tân Phú khi đang uống cà phê gặp người bạn thân.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân xảy ra vụ thảm sát là do Trương Tín bị “ngáo đá” khi sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra hồ sơ, Trương Tín là đối tượng nghiện ma túy từ tháng 11/2017.

Chia sẻ trên báo Gia đình Xã hội, lãnh đạo quận Công an quận Bình Tân cho biết: “Tín gây án khi đang ‘ngáo đá’ và hoang tưởng người thân mình là robot, người máy".

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tham-sat-o-binh-tan-me-nghi-pham-noi-no-giet-ai-tui-chiu-n-182903.html

sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất