Vụ thang máy công trình rơi ở Nghệ An: Đại diện đơn vị thi công nói gì?

Lãnh đạo đơn vị thi công cho rằng với sức tải hơn 1 tấn, thang đủ sức chở 11 công nhân lên xuống nên sự cố này không phải quá tải. Thang cuốn cũng đã được kiểm định trước khi đi vào vận hành.

Tính đến trưa ngày 3/1, theo cơ quan chức năng, đã có 3 nạn nhân trong vụ rơi thang máy trong lúc thi công trụ sở Sở Tài chính Nghệ An tử vong. Nguyên nhân tử vong của các nạn nhân này là do sốc đa chấn thương vùng cổ, ngực, bụng.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Đặng Minh Cung (SN 1958, trú xã Nhân Thành), ông Trần Công Hiếu (SN 1977) và ông Phạm Đức Phượng (SN 1974), cùng trú xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Vụ thang máy công trình rơi ở Nghệ An: Đại diện đơn vị thi công nói gì?-1
Nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 11 người thương vong

Được biết, Công ty CP thi công cơ giới và xây lắp 171 là đơn vị thi công gói thầu phần xây dựng nhà làm việc và hội trường. Đơn vị tư vấn giám sát là Viện Quy hoạch - Kiến trúc Xây Dựng Nghệ An.

Ông Lê Tiến Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thi công cơ giới và xây lắp 171 cho biết, lúc xảy ra tai nạn, tại công trường này có hơn 20 công nhân đang làm việc.

Chiếc thang cuốn vận hành dùng để chở công nhân và vật liệu lên xuống công trình được lắp đặt từ tháng 9/2020 và đã được kiểm định trước khi đưa vào vận hành.

"Thang có trọng tải 1 tấn, do đó chở 11 công nhân thì chắc chắn chưa vượt quá tải. Hiện cơ quan công an cũng đã vào cuộc để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn", ông Lực cho hay.

Vụ thang máy công trình rơi ở Nghệ An: Đại diện đơn vị thi công nói gì?-2
Các nạn nhân vụ rơi thang máy vận chuyển đang được điều trị tích cực tại BV Đa khoa 115 Nghệ An

Vẫn còn đau nhức khi nằm trên giường bệnh, anh Phan Xuân Duẩn (42 tuổi) cho biết, hơn 13h ngày 2/1, nhóm công nhân (gồm cả nam và nữ) lên thang cuốn có lồng bằng sắt rộng hơn 3m2 để di chuyển lên tầng trên làm việc sau giờ nghỉ trưa.

Tuy nhiên, khi thang rời khỏi mặt đất được vài chục mét thì bất ngờ phát ra tiếng động lạ rồi bắt đầu rơi với tốc độ cao.

"Thang tuột xuống với tốc độ cao hơn khi đi lên. Chúng tôi còn chưa kịp kêu lên thì thang rơi xuống, đập vào đất tạo ra một tiếng động lớn như bom. Khi tỉnh lại, cảm thấy đau nhức khắp người thì mới biết mình đã được cứu sống trong bệnh viện", anh Duẩn vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại.

Liên quan đến vụ việc, tối 2/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Ông Bùi Đình Long cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài chính và Sở Y tế Nghệ An cũng đã đến thăm hỏi các công nhân bị thương; chỉ đạo ngành y tế tập trung cứu chữa nạn nhân, cơ quan chức năng làm rõ vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vào trưa 2/1, nhóm công nhân đang làm việc tại công trường xây trụ sở Sở Tài chính Nghệ An (vị trí giao nhau giữa đường Lê Nin và đường Duy Tân, TP. Vinh) sử dụng thang cuốn lên tầng cao thì gặp sự cố, rơi xuống đất. Hậu quả khiến hàng chục người thương vong.

Công trình này có quy mô 9 tầng nổi, 1 tầng hầm, do Sở Tài chính Nghệ An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP thi công cơ giới và xây lắp 171. Dự kiến xây trong vòng 24 tháng sẽ đưa vào hoạt động.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-thang-may-cong-trinh-roi-o-nghe-an-dai-dien-don-vi-thi-cong-noi-gi-161210301182051783.htm

tai nạn lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao