Vụ thanh niên sát hại bạn gái và bạn cùng phòng rồi tự tử: Nghi phạm đợi sẵn ngoài hàng lang từ đêm để chờ thời cơ ra tay

Theo một nhân chứng, vào khoảng 4h30 dậy để đi bán hàng thì bắt gặp Giàng A Dông đã nằm ngủ sẵn ở ngoài hành lang tầng 2 chờ thời cơ ra tay sát hại bạn gái.

Chiều 16/9, nhiều giờ sau vụ việc nam thanh niên cầm hung khí sát hại bạn gái cũ và bạn cùng nhà trọ rồi nhảy từ tầng 5 xuống đất tự tử, Cơ quan Công an quận Cầu Giấy vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kể từ khi nghe tin, nhiều người dân sống ở gần ngõ 30 phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vụ thanh niên sát hại bạn gái và bạn cùng phòng rồi tự tử: Nghi phạm đợi sẵn ngoài hàng lang từ đêm để chờ thời cơ ra tay-1
Đối tượng Giàng A Dông.

Bà B. (một chủ quán cơm trong ngõ 30) cho biết, vào sáng nay, sau khi phát hiện vụ việc, người dân ở quanh khu vực nháo nhác, sợ hãi. Sau đó, bà gặp một người phụ nữ quen biết tên là V. và được người này kể về sự việc kinh hoàng mới xảy ra.

Theo đó, vào sáng sớm cùng ngày một số người dân nhìn thấy Giàng A Dông (26 tuổi, nghi phạm vụ án) nằm đợi sẵn ngoài hàng lang từ trong đêm để chờ thời cơ ra tay sát hại bạn gái cũ.

“Có một người phụ nữ bán hàng rong trọ cùng căn nhà với nạn nhân kể lại với bà V. vào khoảng 4h30, bà ấy dậy để đi bán hàng thì bắt gặp một nam thanh niên (Giàng A Dông) đã nằm ngủ sẵn ở ngoài hành lang tầng 2, nơi xảy ra vụ án. Đây cũng là nơi nữ sinh xấu số thuê trọ cùng bạn”, bà B. kể lại.

Theo người dân, căn nhà 5 tầng nơi xảy ra vụ án đa phần là sinh viên và họ thường ra quán nhà bà ăn cơm. Vào hôm qua (15/9) giữa chị Sùng Thị M.L. và Giàng A Dông xảy cãi vã, đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng.

Theo đó, hai người này trước đây có tình cảm với nhau, nhưng khoảng hai tháng nay, họ chia tay. Tuy nhiên, Dông vẫn cố níu kéo tình cảm với bạn gái.

Chị Phương (một chủ hàng ăn gần hiện trường) chia sẻ, hôm nay cũng như thường ngày, chị đến quán từ sáng sớm để dọn dẹp và mở cửa hàng. Đến khoảng 6h45, một nhân viên bảo vệ ở trường mầm non đối diện quán chị chỉ tay về phía sâu trong ngõ 30 hốt hoảng nói: “Có người bị tai nạn”.

Khi đó, chị Phương chỉ dám đứng từ xa khoảng 50 mét và nhìn thấy một nam thanh niên dáng thanh mảnh, cao khoảng 1m70, mặc áo sơ mi nâu, quần âu đen nằm dưới vũng máu. Nam thanh niên có vết thương ở bụng, đầu và bị chảy máu rất nhiều. Ban đầu, người này nằm bất tỉnh nhưng sau đó cựa quậy rồi được đưa đi cấp cứu.

Vụ thanh niên sát hại bạn gái và bạn cùng phòng rồi tự tử: Nghi phạm đợi sẵn ngoài hàng lang từ đêm để chờ thời cơ ra tay-2
Chị Phương kể lại sự việc.

Chị Phương chia sẻ, chủ căn nhà xảy ra sự việc không sinh sống tại đây mà ở nơi khác, còn toàn bộ các tầng, phòng cho sinh viên, người dân thuê trọ. Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Nghĩa Đô, đối tượng Giàng A Dông (SN 1996, ở Điện Biên) là người yêu cũ của chị L. (SN 2000, ở Điện Biên).

Khoảng 6h sáng 16/9, Dông tới căn nhà chị L. đang thuê trọ ở ngõ 30 phố Nghĩa Đô (phường Nghĩa Đô) để nói chuyện và xảy ra cãi vã.

Trong lúc mâu thuẫn, Dông dùng dao sát hại chị L. trong nhà vệ sinh tại căn phòng ở tầng 4 khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Dong sau đó đi ra phòng sinh hoạt chung đâm chị X. (SN 2000, ở Hải Dương) khiến chị này tử vong tại vị trí giữa 2 giường.

Vụ thanh niên sát hại bạn gái và bạn cùng phòng rồi tự tử: Nghi phạm đợi sẵn ngoài hàng lang từ đêm để chờ thời cơ ra tay-3
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Gây án xong Dong dùng dao tự sát và nằm tại phòng sinh hoạt chung. Tuy nhiên, khoảng 2-3 phút sau, Dong vùng dậy tìm 3 cô gái ở cùng phòng chị L. để truy sát nhưng mọi người bỏ chạy kịp.

Sau khi chạy lên tầng 5 (tầng thượng) của ngôi nhà Dong đã nhảy xuống đất tự tử. Nghi phạm được đưa tới Bệnh viện E Hà Nội cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Một cán bộ UBND phường Nghĩa Đô cho biết, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cùng UBND phường Nghĩa Đô và các đơn vị chức năng đã gặp gia đình nạn nhân X. để động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình bị hại. Được biết, các nữ sinh học tại một trường Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo Saostar

 


sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất