Vũ Tiến Long: 'Từ nghi ngờ, tôi tin HLV Gong sau trận U23 Việt Nam - UAE'

Vũ Tiến Long thừa nhận thời gian làm việc quá ngắn các thành viên U23 Việt Nam chưa thật sự tin tưởng HLV Gong.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh nói rằng bản thân anh có nghi ngại, có lo lắng khi thấy HLV Gong Oh-kyun thoải mái quá. Hậu vệ Vũ Tiến Long có chung quan điểm với đàn anh nhưng mọi thứ ngay lập tức thay đổi chỉ sau một trận giao hữu.

Tiến Long chia sẻ: "Tôi có suy nghĩ giống anh Việt Anh. Tôi là người nhiệt huyết, mỗi khi vào sân nên đôi khi thấy thầy (HLV Gong Oh-kyun) thoải mái quá thì anh em chủ quan không thi đấu tốt. Tôi đã nghĩ như vậy.

Thế nhưng, từ nghi ngờ, tôi bắt đầu tin HLV hơn sau khi U23 Việt Nam để thua 0-3 U23 UAE trong trận giao hữu trước giải. Cảm nhận của tôi là trận đấu chúng ta đá còn tốt hơn U23 UAE.

U23 Việt Nam thua ở các tình huống phản công. Ở trận đó, đội đá tấn công, hai hậu vệ biên dâng cao nên thua thôi chứ đội đá rất tốt, thời gian kiểm soát bóng thậm chí còn nhiều hơn U23 UAE".

Vũ Tiến Long: Từ nghi ngờ, tôi tin HLV Gong sau trận U23 Việt Nam - UAE-1
Vũ Tiến Long (số 6) đá hậu vệ phải ở U23 Việt Nam trong hành trình VCK U23 châu Á 2022 (Ảnh: Hiếu Lương)

Bên cạnh đó, niềm tin càng tăng lên khi Tiến Long và các đồng đội lắng nghe được chia sẻ của HLV Gong trước ngày lên đường sang UAE tập luyện lẫn trước trận giao hữu.

HLV Gong Oh-kyun khẳng định với VFF ông sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm và các cầu thủ chỉ việc thi đấu. Trước U23 UAE, ông nói với các trợ lý là dù có thua cũng không vấn đề gì, hãy cứ cười tươi để các cầu thủ cảm thấy thoải mái nhất.

Dần dần, các cầu thủ U23 Việt Nam bị chinh phục bởi sự lạc quan của HLV Gong Oh-kyun, đồng thời, duy trì được kỷ luật và hiểu được lối chơi mới để đạt được mục tiêu đề ra trước giải.

Sau VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun trở lại Hàn Quốc theo học khoá HLV bằng Pro của AFC. Các cầu thủ cũng về hội quân với CLB chủ quản chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của V.League.

Những cầu thủ sinh từ năm 2001 trở về sau như Tiến Long sẽ tiếp tục có cơ hội làm việc với HLV Gong Oh-kyun trong thời gian tới.

Nếu ông Gong được gia hạn hợp đồng, ông sẽ cùng U23 Việt Nam hướng tới nhiều giải đấu quan trọng như SEA Games 31 tại Campuchia, VCK U23 châu Á 2024 hay ASIAD 2022.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/vu-tien-long-tu-nghi-ngo-toi-tin-hlv-gong-hon-sau-tran-u23-viet-nam-thua-0-3-uae-22022186145614933.htm?fbclid=IwAR0PrP8DTYNNUY7kgBRelCPoEYkS_b7xu-Jo6tHYM7RJpUg30e6A0-amqGc

Vũ Tiến Long Gong Oh Kyun U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất