Trẻ 15 tuổi bị tra tấn ở Bắc Ninh: Anh trai nạn nhân 'bẻ lái' khi nói về nữ chủ quán

Anh trai nạn nhân cho rằng nữ chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh rất tốt. Do em mình hư hỗn, đua đòi nên chủ quán dạy bảo là chính.

Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, đang tạm giữ Nguyễn Thị Ánh T. (34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung) để điều tra về hành vi bạo hành 2 nhân viên của quán.

Sáng nay, quán bánh xèo tạm ngưng kinh doanh, được T.Q.V. (18 tuổi, quê Quảng Ngãi) - một nhân viên của quán - trông coi.

Nghi phạm T. bị cáo buộc là người tra tấn 2 nhân viên làm thuê trong nhiều tháng là T.Q.D. (15 tuổi) và V.V.Đ. (21 tuổi, cùng quê ở tỉnh Quảng Ngãi).

Sáng cùng ngày, nạn nhân T.Q.D. đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cho biết D. cùng anh ruột là Trương Quang Dương (18 tuổi) đều đang làm việc cho quán bánh xèo của bà T. ở Bắc Ninh. Tuy nhiên 2 anh em làm ở 2 cơ sở khác nhau. D. mới được anh trai đưa từ Quảng Ngãi ra đây làm việc được khoảng 2 tháng nay.

Trẻ 15 tuổi bị tra tấn ở Bắc Ninh: Anh trai nạn nhân bẻ lái khi nói về nữ chủ quán-1
Bé trai bị đánh bầm dập khắp cơ thể

Nữ chủ quán là người như thế nào?

Theo lời vị lãnh đạo xã Nghĩa Mỹ, nữ chủ quán khi còn sinh sống tại địa phương chỉ theo học tới năm lớp 9. Sau đó, năm 18 tuổi đã rời địa phương đi làm ăn xa cho tới nay nên chính quyền cũng không rõ chị này là người thế nào.

"T. học hết lớp 9 rồi nghỉ học. Năm 17, 18 tuổi đã rời địa phương đi làm ăn ở trong TP. HCM rồi bây giờ kinh doanh tại Bắc Ninh nên chúng tôi cũng không có nhiều thông tin về người này.

Hai cháu bé giúp việc là bà con hàng xóm với T. Ở địa phương, chị gái của nữ chủ quán bánh xèo này thường xuyên làm từ thiện", vị lãnh đạo xã trả lời trên Tổ Quốc.

Trẻ 15 tuổi bị tra tấn ở Bắc Ninh: Anh trai nạn nhân bẻ lái khi nói về nữ chủ quán-2
Nữ chủ quán

"Em mình là người hư hỏng, ăn chơi"

Nói về người em bị đánh, Trương Quang Dương (anh ruột nạn nhân) cho biết cách đây 2 ngày chủ quán gọi Dương sang và nói rằng em trai bị ốm, được đưa đi bệnh viện. "Lúc này tôi mới biết em trai đang được khám tại bệnh viện, công an không cho ai ra ngoài và cũng không cho ai vào, chỉ có tôi được vào thăm em", Dương nói.

Tiết lộ về hoàn cảnh gia đình trên Pháp Luật và Bạn Đọc, Dương cho biết mẹ 2 anh em đã mất, bố thì bệnh tật nằm một chỗ. Theo Dương, ở quê D. được đánh giá là hư hỏng, chỉ học hết lớp 8 thì nghỉ. Chủ quán là chỗ họ hàng nên Dương đưa em trai ra ngoài này làm để tiện kèm cặp.

Trẻ 15 tuổi bị tra tấn ở Bắc Ninh: Anh trai nạn nhân bẻ lái khi nói về nữ chủ quán-3
Anh trai nạn nhân cho rằng em mình là người hư hỏng nên chị chủ dạy bảo

"Do nó hư hỏng ăn chơi, tôi phải đưa nó ra ngoài này để phụ giúp chủ quán, được đồng nào thì hay đồng đấy. Nó mới ra ngoài này được khoảng 3 tháng, ở đây còn có một bạn Đ. (nạn nhân còn lại, SN 1999) là đứa hay ăn trộm, ăn bớt tiền nên bị cô chủ la mắng, nhiều lần như vậy rồi. 

Thằng Đ. còn lôi kéo em tôi, thậm chí có lúc nó còn thách thức tôi, em tôi bị mấy vết sẹo, tìm hiểu được biết thì đó là những vết bỏng khi làm bánh, mỡ nó bắn vào. Còn việc thằng Đ. và em tôi có bị cô chủ đánh hay không thì tôi không rõ được", Dương kể với tờ báo trên.

Chủ quán là người nóng tính nhưng rất tốt

Trẻ 15 tuổi bị tra tấn ở Bắc Ninh: Anh trai nạn nhân bẻ lái khi nói về nữ chủ quán-4
Quán bánh xèo nơi xảy ra sự việc

Nói về chủ quán, Dương cho biết, anh làm việc ở đây hơn 3 năm không có vấn đề gì, tay chân anh không hề có một vết sẹo nào. Thậm chí chủ quán còn tin tưởng Dương giao cho quán xuyến tất cả công việc tại cơ sở, chỉ trong 1 buổi sáng là dọn dẹp xong hết. Dương cho biết tiền công mỗi tháng được trả 5 triệu đồng, đến cuối năm sẽ được nhận đủ.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, Dương cho biết: "Đối với tôi thì cô chú đối xử tử tế, thi thoảng còn cho quần áo, đi chơi. Thừa nhận rằng cô chủ nóng tính, nhưng việc nào ra việc đấy, tôi nghe thằng kia ăn trộm tiền, bớt tiền hàng lại lôi kéo em tôi vào là không được". Dương cũng khẳng định, sau sự việc lần này sẽ đưa em trai về lại quê.

Hiện tại, sau khi bà chủ bị tạm giữ vì đánh em mình, Dương được chủ quán gọi sang trông coi trong lúc tạm thời đóng cửa và chăm sóc con nhỏ cho bà chủ.

Dương cho biết thêm, hiện tại Dương được chủ quán gọi về cơ sở này (nơi xảy ra sự việc) để trông coi trong lúc tạm thời đóng cửa và chăm sóc bé nhỏ tuổi là con của bà chủ.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-tre-15-tuoi-bi-tra-tan-nhu-trung-co-o-bac-ninh-chu-quan-la-nguoi-tot-n-243162.html

bạo hành trẻ em Bắc Ninh tra tấn

Tin tức mới nhất