Vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ: Bản tường trình của kíp trực viết rõ 'chính bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi'

Theo bản tường trình của kíp trực hôm xảy ra vụ việc, chính bác sĩ đã kéo đứt lìa đầu thai nhi. Ngoài ra, kíp trực còn có thêm một nữ hộ sinh nữa nhưng chưa được nhắc đến.

Mới đây, một bản tường trình của lập vào đêm 30/6 về vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ ở bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa được hé lộ khiến nhiều người giật mình.

Bác sĩ Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận trên báo Lao Động có bản tường trình trên và cho biết, bản tường trình này được lập với sự chứng kiến đại diện gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ: Bản tường trình của kíp trực viết rõ chính bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi-1
Em  bé sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ trước khi ra khỏi bụng mẹ

Trong bản tường trình của kíp trực hôm đó viết: Thai nhi không chỉ có vết khâu ở cổ mà theo như bản tường trình thì bác sĩ đã kéo đứt lìa đầu thai nhi . Trong kíp trực còn có nữ hộ sinh Hoàng Thị Sương, tuy nhiên cho đến nay chưa thấy nhắc đến việc đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh này.

Bác sĩ Sơn cho biết: "Hôm đó tôi trực lãnh đạo, trong bản tường trình tôi cũng đã có ý kiến về việc thay mặt bệnh viện xin lỗi gia đình về sự thiếu sót một số quy trình chuyên môn trong việc khám và đỡ đẻ cho sản phụ".

Bản tường trình này nêu rất rõ, kíp trực ngày 30/6 bao gồm: Bs Nguyễn Đình Sơn, trực lãnh đạo; Bs Nguyễn Minh Đức, trực thường trú; Bs Nguyễn Hữu Quyền, trực khối; 2 nữ hộ sinh là: Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định và nữ hộ lý là Hoàng Thị Sương.

Thế nhưng trong các báo cáo gửi lên Sở và cơ quan Công an thì hộ lý Hoàng Thị Sương hoàn toàn không được nhắc đến trong tất cả các báo cáo của Bệnh viện này.

Vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ: Bản tường trình của kíp trực viết rõ chính bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi-2
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nơi xảy ra vụ việc.

Trả lời về việc này, bác sĩ Nguyễn Đình Sơn nói: "Vì là hộ lý, chức năng chỉ là thu dọn nên chúng tôi không đưa người này vào báo cáo và cũng không đình chỉ công tác người này".

Bản tường trình này cũng viết chi tiết vụ việc bác sĩ kéo đứt đầu thai nhi khiến nhiều người rùng mình: "Hộ lý Hoàng Thị Sương đã mời bác sĩ thường trú sản Nguyễn Minh Đức lúc 19h06, sau 3 phút bác sĩ Đức đã đến khám và tiến hành kéo thai nhi, bác sĩ Đức kéo thai nhi thì bị đứt đầu lìa khỏi cổ..."

Trong bản tường trình, bác sĩ Trưởng khoa Sản Nguyễn Minh Đức cũng viết: "Bác sĩ Đức đã nghĩ đến thai nhi đã bị lưu trước đó rồi nhưng chưa có kết quả cận lâm sàng hỗ trợ chẩn đoán bất thường của thai nhi".

Vụ trẻ sơ sinh bị bác sĩ kéo đứt cổ: Bản tường trình của kíp trực viết rõ chính bác sĩ kéo đứt lìa đầu thai nhi-3Vợ chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình đau buồn sau cái chết của thai nhi. Ảnh: A.Đ.

Trước những tình tiết chưa từng được tiết lộ, bác sĩ Sơn cho biết: "Các cơ quan chức năng cũng đang vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc, mọi cái đều phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, và xin không được cung cấp gì thêm".

Ngoài ra, báo Lao Động cũng cho biết sau một thời gian ở viện, hiện sản phụ Nguyễn Thị Tình đã được đưa về nhà để gia đình tiện chăm sóc vào ngày 8/7. Đến sáng 9/7, Công an đã đến nhà sản phụ Tình để lấy thông tin từ 2 vợ chồng.

Đây là con thứ 5 của vợ chồng anh Chiến, 4 bé trước đều là con gái.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ thông tin kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tắc trách trong quá trình đỡ đẻ khiến thai nhi tử vong. Đặc biệt, trên thi thể thai nhi tại vùng cổ có vết khâu dài bất thường.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có chỉ đạo các bên liên quan vào cuộc điều tra làm rõ về nguyên nhân cái chết của thai nhi.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 30/6, chị Nguyễn Thị Tình, trú tại xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám.

Tại đây, sản phụ Tình được thăm khám 3 lần thì cả 3 lần đều kết luận tim thai và sức khỏe bình thường, cho đẻ thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, tử cung mở hết và được đưa lên bàn đẻ. Bác sĩ Quyền, hộ sinh Định và hộ sinh Trinh là người trực tiếp thăm khám, đỡ đẻ cho sản phụ Tình.

Khi đầu sản nhi ra ngoài, phần lưng và vai mắc trong người mẹ, kíp trực đã gọi bác sĩ Đức đến hỗ trợ. Quá trình này, bác sĩ Đức cầm tay kéo khiến cổ sản nhi bị đứt dài 8cm, phải khâu 8 mũi.

Đến 19h20 phút cùng ngày, gia đình sản phụ nhận được thông báo cháu bé đã tử vong do thai chết lưu.

Thấy thi thể con được quấn khăn trắng kín cổ, chồng sản phụ Tình mở ra xem thì phát hiện sản nhi có vết đứt quanh đã được khâu lại.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thai-nhi-bi-keo-dut-co-he-lo-ban-tuong-trinh-cua-kip-truc-n-189412.html

trẻ sơ sinh bị bác sĩ làm đứt cổ thai nhi sản phụ trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất