Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng

Đúng 14h chiều nay, Trường HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 họp báo liên quan tin đồn về sinh viên học quân sự.

Chiều nay 12/1 trường Đại học Ngoại ngữ - Tin Học TP.HCM (tức Huflit) và Trường Quân sự Quân khu 7 đã có cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về vụ việc sinh viên Huflit bị xâm hại tình dục khi đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7.

Tham dự cuộc gặp có Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường Đại học Huflit, Đại tá Hà Công Chờ, Phó Chính uỷ Quân khu 7 và Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Đại học Quân sự Quân khu 7.

Ngoài đại diện của Trường HUFLIT cùng Trường Quân sự Quân khu 7, buổi họp báo còn có sự tham dự của nhân chứng là sinh viên quay đoạn clip tại Trường Quân sự Quân khu 7 gây xôn xao cộng đồng mạng.

 

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-1
Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (ngoài cùng bên phải) cùng hai nữ sinh liên quan đến vụ việc tham gia họp báo.

2 nữ sinh mẫu thuẫn, la hét do mất 1,4 triệu đồng

Tại buổi họp báo, đại diện trường cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến 2 nữ sinh cãi nhau, khóc lóc, la hét là do 1 người bị mất 1,4 triệu đồng. Số tiền này được một sinh viên để ở đầu giường ngủ, sau đó không thấy nữa.

Sau khi nắm được vụ việc, tuổi họp báo, nữ sinh trực tiếp quay clip cho biết, cảm thấy hối lỗi vì clip bị cắt ghép, thông tin không đúng sự thật được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nữ sinh này, tối 10/1, em có ca gác đêm và đang trực cùng với một bạn khác thì nghe tiếng la hét ở khu đối diện. Vì tính tò mò nên em dùng điện thoại quay lại. Đoạn clip này, nữ sinh gửi cho 2 người bạn, trong đó có một bạn nam.

Em này khẳng định, mình không đăng clip và nội dung nữ sinh bị hiếp dâm lên mạng xã hội.

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-2

Không có chuyện xảy ra việc hiếp dâm, chết người

Trả lời báo chí, Đại tá Hà Công Chờ, Phó Chính ủy Quân khu 7 khẳng định tại Trường Quân sự Quân khu 7, mỗi một phòng sinh hoạt của các em có 18 người, nhiều phòng liền với nhau, nhiều tầng.

"Không có chuyện xảy ra việc hiếp dâm, chết người. Báo chí hoàn toàn có thể xác minh, đối chiếu với bạn sinh viên mất tiền và bạn sinh viên quay clip", báo Dân Trí trích lời Đại tá Hà Công Chờ.

Đại tá Chờ cho rằng, thông tin thất thiệt lan truyền ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín danh dự của 2 nhà trường.

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-3
Cuộc gặp gỡ báo chí nhằm thông tin chi tiết về vụ việc sinh viên Huflit theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7. 

Hai nữ sinh viên cãi nhau, dẫn tới la hét, khóc lóc

Phát biểu tại buổi họp báo, Trường Quân sự Quân khu 7 cho biết, khoảng 21h30 tối 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ cảm xúc, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc… Cán bộ quản lý tại trung tâm đã có động thái động viên giải quyết, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

Vietnamnet trích lời Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Huflit: “Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bị đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”.

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7 cũng cho biết, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh là quy định Nhà nước. Các sinh viên được về trường để học tập 1 tháng là theo quy định của Bộ Giáo dục. Trường quản lý rất chặt chẽ, khu vực nam và nữ riêng, theo mô hình đại đội, tiểu đội…

Buổi tối cách đây hai ngày, tại một phòng của nữ sinh viên có xảy ra chuyện mất mát tiền của một bạn. Nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H.H, các bạn nữ khác cố gặng hỏi. Nhưng nữ sinh H.H không nói gì mà xô xửa ra ngoài, khóc và hét và bị kích động tâm lý.

Cán bộ đại đội ở tầng trệt khi nghe tiếng la hét đã chạy lên, đã đưa H.H xuống làm việc, nắm tình hình. Sau khi nắm diễn biến vụ việc, nhà trường đã kết nối, mời phụ huynh của H.H lên để đưa về nhà chăm sóc…

Trong quá trình H.H la hét, có một nữ sinh ở toà nhà đối diện đã dùng điện thoại quay lại diễn biến. Mọi người có hỏi thì nữ sinh này chia sẻ clip chứ không có ý gì.

Nhưng sau đó trên mạng xã hội chia sẻ những thông tin bịa đặt từ clip này.

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-4
ng Nguyễn Anh Tuấn - hiệu trưởng Trường HUFLIT - chia sẻ tại buổi họp báo

Truy tìm người chia sẻ, cắt ghép, bịa đặt nội dung

Theo đại tá Sơn, ngay tối 11/1, trường Quân sự Quân khu 7 có công văn trả lời trường Huflit để sinh viên và dư luận nắm được. Phía trường Quân sự Quân khu 7 có công văn nhờ Công an TP.HCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã nắm vụ việc, làm việc với những người liên quan và điều tra làm rõ ai là người chia sẻ, ai là người cắt ghép, bịa đặt các nội dung.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Đại tá Sơn nói rõ, hiện nữ sinh H.H không tiếp xúc với ai, bởi thông tin lan truyền trên mạng rất khủng khiếp.

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-5
Trang fanpage chính thức của Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đăng tải công văn của Trung tâm GDQP&AN - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, tối 11/1, trên mạng xã hội lan truyền một số video và hình ảnh chụp màn hình các đoạn tin nhắn, cho rằng một số sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã bị xâm hại khi học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7 (TP.HCM).

Trên các trang Confession - một hình thức kênh chia sẻ ẩn danh trên Facebook - một số bài viết đã thuật lại câu chuyện trên, thu hút hàng chục ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.

Hàng ngàn bài đăng khác đã "tam sao thất bản" diễn biến vụ việc khiến câu chuyện trở thành chủ đề "nóng" được quan tâm. Theo thống kê của Google, từ khóa "HUFLIT quân sự" ghi nhận đến hơn 200.000 lượt tìm kiếm trong chưa đầy 12 giờ qua.

Vụ trường HUFLIT: Clip la hét là do 2 nữ sinh mất 1,4 triệu đồng-6

Báo Tuổi Trẻ cho biết, sáng  nay Trường Quân sự Quân khu 7 đã làm việc với đại diện Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM để phối hợp ngăn chặn, xử lý những thông tin sai sự thật đăng tải lên mạng xã hội. 

Trước đó, sau clip phát tán cho rằng nữ sinh viên HUFLIT đang học giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 tự tử do bị xâm hại, trường đã yêu cầu các sinh viên có liên quan viết tường trình làm rõ sự việc, đồng thời chỉ đạo đơn vị tạm dừng huấn luyện lớp 23, Đại đội 6, Tiểu đoàn 3.

Nhà trường khẳng định những thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin sai sự thật, thất thiệt, xuyên tạc với dụng ý xấu. Đồng thời cho biết sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc xác minh những người chia sẻ, đưa tin sai sự thật và đề nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hop-bao-vu-nu-sinh-truong-huflit-nghi-bi-xam-hai-tinh-duc-n-333474.html

xâm hại tình dục nữ sinh

Tin tức mới nhất