Vua Charles khóc nhiều

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh, Vua Charles nói ông khóc nhiều sau khi mắc ung thư do xúc động trước tình cảm của người dân dành cho mình.

Theo People, Vua Charles đã trở lại nhiệm vụ hoàng gia sau thời gian trị bệnh. Nhà vua gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak vào chiều 21/2 tại Điện Buckingham. Đây là buổi tiếp kiến trực tiếp của ông lần đầu từ khi thông báo mắc ung thư.

Thủ tướng Anh cho biết ông cảm thấy "thật tuyệt vời" khi nhìn thấy Vua Charles khỏe mạnh, phong độ: "Mọi người ở đây và cả ngoài kia đều ủng hộ ngài. Đất nước này luôn vì ngài".

Nhà vua đáp lời rằng mọi thứ "do chải chuốt", đồng thời cho biết xúc động trước tình cảm của người dân dành cho mình.

"Ta nhận được nhiều tin nhắn và thiệp mời ghi những dòng chữ ấm áp, thân thương. Ta khóc nhiều vì xúc động trước những tình cảm đó", nhà vua nói với thủ tướng Anh.

Buổi gặp giữa thủ tướng Anh và Vua Charles diễn ra sau cuộc họp Hội đồng Cơ mật. Trong buổi gặp, Thủ tướng Rishi Sunak thảo luận nhiều về việc bệnh ung thư của Nhà vua đã thu hút sự chú ý của các tổ chức từ thiện với bệnh nhân ung thư.

"Các tổ chức từ thiện đang làm những việc đáng kinh ngạc vì bệnh nhân ung thư khắp cả nước. Điều đó rất tuyệt", thủ tướng nói.

Vua Charles khóc nhiều-1
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Rishi Sunak và Vua Charles tại Điện Buckingham.

Nhà vua cho biết ông cảm thấy hạnh phúc vì các tổ chức từ thiện vì bệnh nhân ung thư xuất hiện nhiều hơn. Nhiều tổ chức được ông bảo trợ suốt nhiều năm qua.

Thủ tướng Rishi Sunak là một trong quan chức cấp cao đầu tiên của Anh lên tiếng trước căn bệnh của Vua Charles.

"Tôi sốc và buồn. Giống với những người khác, tôi hướng về ông ấy. Rất may bệnh tình của ông được phát hiện và chữa trị sớm. Tôi hy vọng Nhà vua được điều trị tốt, ông cần được phục hồi hoàn toàn", thủ tướng Anh nói với truyền thông.

Vua Charles thông báo mắc ung thư hồi đầu tháng 2. Thời gian qua, ông hủy bỏ hầu hết nhiệm vụ, tập trung điều trị bệnh.

Ông phần lớn ở trong khu đất Sandringham của Hoàng gia Anh, cùng Hoàng hậu Camilla tham gia các buổi lễ tại nhà thờ St. Mary Magdalene. Ông cũng đến London, Anh điều trị, gặp gỡ nhân viên cung điện.

Tuần trước, Harry lần đầu lên tiếng về sức khỏe của cha. Trong cuộc trò chuyện của Good Morning America, Công tước xứ Sussex nói: "Khi nghe tin cha mắc ung thư, tôi đã liên lạc với ông. Tôi đã sang Anh để gặp ông ấy lập tự. Tôi rất yêu gia đình, dành thời gian cho cha mình".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vua-charles-khoc-nhieu-post1614132.tpo

Vua Charles III Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao