Vừa cưới hôm trước, hôm sau mẹ chồng đòi ngay tiền vàng hồi môn

Tôi cố gắng chăm chỉ làm việc nhà, thỉnh thoảng còn đấm lưng, bóp vai cho mẹ chồng… song vẫn chưa có được sự thiện cảm từ bà.

Vừa cưới hôm trước, hôm sau mẹ chồng đòi ngay tiền vàng hồi môn-1
Sống ở nhà chồng mới chỉ vài tháng mà tôi thấy quá áp lực. (Ảnh minh họa)

Tôi và chồng bằng tuổi nhau, cả hai đến với nhau bằng tình yêu thực sự. Lúc mới quen nhau, tôi không ngờ rằng người đàn ông lịch thiệp, giản dị lại có gia thế giàu có đến vậy.

Yêu nhau được một thời gian tôi mới biết được nhà anh ấy giàu có, lại là con trai trưởng trong nhà. Lần đầu về nhà người yêu chơi, tôi choáng ngợp trước sự giàu có của nhà bạn trai.

Công ty gia đình anh ấy khá lớn, làm ăn phát đạt. Vậy nên, chuyện chúng tôi yêu nhau cũng không được thuận lợi cho lắm. Mẹ anh ấy không ưng tôi, không rõ vì lý do gì, nhưng bạn trai tôi kể là mẹ anh ấy đã có vài mối cho anh ấy để yêu và lấy cô gái nhà giàu.

Bằng sự quyết tâm của cả hai mà hôn nhân đã diễn ra trong sự vui mừng của chúng tôi.

Ngày cưới, ai cũng trầm trồ trước đám cưới tổ chức hoành tráng, mâm cỗ thịnh soạn, đắt tiền. Trong lễ thành hôn, mẹ chồng tôi đại diện cho nhà trai lên tặng cho tôi rất nhiều vàng và số tiền lớn.

Bạn bè, người thân của tôi khen tôi số sướng, lấy được chồng đẹp trai, gia đình giàu có, vừa cưới song đã có số tiền lớn rồi. Trong khi tiền, vàng hồi môn của bố mẹ đẻ tôi trao tặng cũng rất khiêm tốn.

Chưa kịp vui thì tôi đã phải nếm trải nỗi buồn ập đến. Ngay buổi sáng hôm sau, mẹ chồng tôi đã đòi lại toàn bộ số vàng, tiền đã trao hôm trước.

Mẹ chồng tôi gay gắt mắng tôi: "Tưởng nhà gái tặng nhiều tiền vàng nên tôi mới cư xử đẹp lại, ai dè cho có vài chục triệu. Bên nhà gái cho bao nhiêu, nhà trai cũng cho bấy nhiêu, nên trả lại hết cho tôi, chỉ được giữ lại đúng bằng bên nhà gái".

Dù không muốn nhưng tôi cũng đành phải trả lại cho mẹ chồng. Cầm gói tiền, vàng trước khi rời khỏi phòng tôi, mẹ chồng buông một câu khiến tôi thất vọng: "Đừng có kiểu tay không bắt giặc nhé. Từ giờ trở đi tôi sẽ thắt chặt quản lý chi tiêu, còn lâu mới bòn gót được tiền của nhà này".

Chồng tôi chứng kiến toàn bộ, biết là mẹ vô lý song không dám phản đối mẹ để bênh vực vợ. Từ hôm đó đến nay, mẹ chồng tôi xét nét con dâu đủ kiểu, không cho tôi được phép mua bán bất cứ thứ gì. Mẹ chồng còn can thiệp vào các khoản thu nhập của chồng tôi, bắt anh ấy phải nộp cho mẹ giữ hộ…

Sống ở nhà chồng mới chỉ vài tháng mà tôi thấy quá áp lực. Tôi chưa lấy bất kỳ thứ gì của nhà chồng hay biếu tiền riêng cho bố mẹ đẻ tôi, nhưng không hiểu sao mẹ chồng tôi lại đi nói xấu tôi rất hay gửi tiền về cho bố mẹ.

Có lẽ mẹ chồng tôi không ưa tôi vì tôi xuất thân con nhà bình dân, không giàu có, nhưng dù sao tôi cũng đã là con dâu của bà chứ đâu phải người xa lạ.

Tôi cố gắng chăm chỉ làm việc nhà, giúp đỡ các thành viên trong gia đình, thỉnh thoảng còn đấm lưng, bóp vai cho mẹ chồng… song vẫn chưa có được sự thiện cảm từ bà.

Mẹ chồng tôi như vậy, tôi phải làm gì để bà hài lòng và yêu thương tôi? Tôi có nên tìm cách rủ chồng ra ngoài ở riêng không?

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vua-cuoi-hom-truoc-hom-sau-me-chong-da-doi-ngay-tien-vang-cua-hoi-mon-172221004144150629.htm

mẹ chồng tai quái mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao