Vừa cưới xong, cô dâu mới đã bị nói móc: 'Lấy gái nạ dòng phí cả đời trai' song pha cứu nguy bất ngờ lúc ấy mới xuất sắc

Lan kể, lúc ấy cô chỉ muốn ôm mặt khóc òa cho đỡ tủi nhưng ngay khi ấy, tiếng mẹ chồng cô vang lên mới khiến cô bất ngờ.

Lan tâm sự, cô bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân lần thứ nhất khi nó chỉ mới bắt đầu được chưa đầy 2 tháng thì cô phát hiện chồng cùng lúc bồ bịch với 2 người đàn bà khác. Mặc dù khi ấy cô vừa biết mình có thai nhưng vẫn nhất quyết chấm dứt với chồng, làm mẹ đơn thân nuôi con một mình.

Sau đổ vỡ đầu đời, Lan dường như khép chặt lòng mình với đàn ông. Lấy con làm động lực sống, cô nghĩ cả đời sẽ không mở lòng với ai. Vậy nhưng kể từ khi gặp Hải thì bức tường băng trong cô đã bị tan chảy trước sự quan tâm, săn sóc chu đáo từ phía anh.

Hải kém Lan 2 tuổi nhưng anh chững chạc, suy nghĩ thấu đáo, từng trải vô cùng. Hai người làm cùng công ty, ban đầu là bạn. Thấy Lan hoàn cảnh, anh thương nên hay chuyện trò tâm sự để chia sẻ cùng cô những suy tư, lo lắng cuộc sống. Dần dần họ cảm mến rồi yêu nhau.

Lan kể, khi Hải ngỏ lời, cô trăn trở, suy nghĩ rất nhiều bởi điều kiện, hoàn cảnh của hai người quá chênh lệch. Song hiểu lòng cô nghĩ gì, Hải nói rõ: "Anh không cần biết quá khứ của em ra sao, chỉ cần biết anh yêu và muốn xây dựng hạnh phúc cùng em. Mọi chuyện khác không quan trọng".

Không chỉ với Lan, mà với con trai cô Hải cũng yêu thương chăm sóc thằng nhỏ lắm. Chẳng thế mà lúc nào Hải tới chơi, nó cũng quấn anh, chơi say sưa quên sớm tối.

Có điều đúng như những gì Lan lo lắng, Hải có thể chấp nhận mọi thứ từ cô nhưng bố mẹ anh thì không. Nhất là mẹ Hải, ngay hôm đầu anh dẫn Lan về ra mắt, vừa nghe qua màn giới thiệu bản thân của cô. Bà đã thở dài: "Bác rất hiểu và thương cho hoàn cảnh của cháu. Nhưng chuyện tình cảm hai đứa thì khác. Hai đứa quá khác biệt, không thể đến với nhau. Hải nó còn trẻ, suy nghĩ bốc đồng, có thể hiện tại nó nghĩ vì yêu nó sẽ chấp nhận tất cả nhưng khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân rồi nó sẽ thấy mọi thứ không hề dễ dàng. Lúc ấy người khổ sẽ là cháu. Hơn nữa, thật sự bác không muốn con trai mình vừa bước vài đời đã phải gánh trên vai gánh nặng như thế".

Bà không nói thẳng nhưng Lan hiểu ý bà là gì. Cô biết, ai là mẹ cũng sẽ suy nghĩ và hành xử như mẹ Hải. Chẳng ai muốn con trai mình lấy gái đã qua "1 lần đò", còn có con riêng. Vậy nên sau lần gặp mặt đó, cô quyết định chia tay nhưng Hải không chịu. Sau cô cũng không rõ anh về thuyết phục bố mẹ thế nào mà ông bà chấp nhận cho hai người đến với nhau. Tất nhiên, Lan hiểu là họ miễn cưỡng chứ không vui vẻ, hồ hởi gì.

Đám cưới của cô với Hải cuối cùng cũng được tổ chức, tuy không hoành tráng nhưng ấm áp khiến Lan hạnh phúc vô cùng. Có điều Lan tâm sự vì hoàn cảnh bản thân như thế, ngay từ đầu mẹ chồng lại không ưng, đám cưới chỉ là miễn cưỡng được tổ chức nên dù đã diện váy, sánh bước bên Hải lên lễ đường mà lòng cô vẫn lo ngay ngáy, sợ sau này về làm dâu sẽ khó sống hòa thuận, vui vẻ được với mẹ chồng.

Thế nhưng khi tiệc cưới tàn, khách khứa về cả, Lan xin phép mẹ chồng về phòng thay đồ rồi trở ra cùng bà với các cô các thím trong họ dọn dẹp. Ngờ đâu vừa bước tới gần sân giếng, cô đã nghe thấy tiếng mấy người đó xì xèo bàn tán nói với mẹ chồng cô: "Tiếc thật, thằng Hải nhà mình đẹp trai, tuấn tú, tương lai phơi phới thế mà chẳng hiểu chị nghĩ thế nào lại chấp nhận để nó lấy vợ lớn hơn tuổi, đã thế còn có 1 đời chồng, lại nuôi con riêng. Rõ ràng trai tân mà đi lấy gái nạ dòng, nuôi con tu hú, phí cả đời trai".

Lan nghe những lời đó mà sững người, chết trân tại chỗ. Lan kể, lúc ấy cô chỉ muốn ôm mặt khóc òa cho đỡ tủi nhưng ngay khi ấy, tiếng mẹ chồng cô vang lên mới khiến cô bất ngờ: "Mọi người đừng nói thế. Con trai tôi yêu ai, muốn cưới ai là quyền của nó, tôi là mẹ luôn tôn trọng quyết định của con mình.

Vừa cưới xong, cô dâu mới đã bị nói móc: Lấy gái nạ dòng phí cả đời trai song pha cứu nguy bất ngờ lúc ấy mới xuất sắc-1
Ảnh minh họa

Còn con dâu tôi chẳng lẽ chỉ vì từng đổ vỡ trong hôn nhân, một mình nuôi con vất vả lại không thể có quyền, có cơ hội tìm được hạnh phúc khác sao. Các bà cũng là phụ nữ, cũng là mẹ, tôi tưởng mọi người phải thấu hiểu cho hoàn cảnh của những người như con bé chứ.

Với tôi, nó đã là dâu nhà này thì con nó cũng là cháu tôi. Tuyệt đối tôi không phân biệt. Cá vào ao ai người ấy được, miễn mình yêu thương trân trọng nó thì nó cũng sẽ coi mình như ruột thịt thôi".

Nghe những lời mẹ chồng nói, Lan rơi nước mắt vì cảm động. Những người kia thì im bặt không nói thêm được lời nào. Câu chuyện đã lắng xuống, Lan mới nhẹ nhàng đi ra dọn dẹp cùng mọi người. Mẹ Hải vui vẻ đưa tay chỉ việc cho con dâu ôn tồn, tình cảm khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ. Được bà thương yêu như vậy, Lan hạnh phúc vô cùng.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vua-cuoi-xong-co-dau-moi-da-bi-noi-moc-lay-gai-na-dong-phi-ca-doi-trai-song-pha-cuu-nguy-bat-ngo-luc-ay-moi-xuat-sac-20200310082548473.chn

con dâu mẹ chồng cô dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao