Vừa lấy lại được Facebook, Phan Anh bất ngờ bị đòi tiền từ thiện

Có vẻ như Phan Anh vẫn chưa thể thoát khỏi những lời dị nghị xoay quanh chuyện tiền từ thiện.



Sau hơn một ngày facebook bị khóa do có kẻ xấu tấn công, MC Phan Anh đã lấy lại được trang cá nhân của mình vào sáng ngày hôm nay (29/11), và tiếp tục hành trình từ thiện vì đồng bào miền Trung mà anh đã đặt ra. Trên trang cá nhân, Phan Anh hào hứng chia sẻ đã chọn xong bò giống để trao tặng cho bà con Phương Mỹ - Phương Điền (Hà Tĩnh) vào ngày mai (30/11).


Phan Anh hào hứng chia sẻ vông việc vừa làm khi lấy lại được Facebook. 

Song song với kế hoạch trao bò giống, Phan Anh cũng trao tặng quỹ Hiểu về trái tim 2 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung, ưu tiên những trẻ em tại vùng bị thiệt hại nặng của các đợt lũ lụt vừa qua. Tuy nhiên, hành động này của Phan Anh bất ngờ bị một bộ phận khán giả phản ứng, trong đó có cả những mạnh thường quân đã đóng góp gây quỹ từ thiện cùng anh.

Các ý kiến phản ứng cho rằng Phan Anh đã từ thiện sai mục đích, trao tiền cho quỹ khác một cách khó hiểu mà không tập trung tiền của để hỗ trợ triệt để cho những người dân miền Trung đang chịu ảnh hưởng của trận lũ lịch sử. Thậm chí, có những người còn lên tiếng "đòi" lại tiền quyên góp.


Việc Phan Anh trao tặng quỹ Hiểu về Trái tim 2 tỷ bị khán giả phản ứng nặng nề.


Các ý kiến phản đối Phan Anh trao tiền cho quỹ từ thiện khác.


Khi khán giả không đồng tình với cách làm của Phan Anh và muốn xin lại tiền quyên góp,
Phan Anh đồng ý để cho "nhẹ lòng".


Nhận được ý kiến "không tôn trọng ý nguyện người gửi tiền", Phan Anh đề nghị xin trả lại số tiền 2 triệu.


Phan Anh phản hồi các ý kiến thắc mắc một cách rõ ràng.


Anh thẳng tay "khóa" những người bình luận thiếu văn hóa. Phan Anh cũng cho biết việc giải ngân hết
số tiền khổng lồ không phải là một sớm một chiều là có thể xong.

Những mâu thuẫn mới giữa một bộ phận khán giả với Phan Anh đang biến trang cá nhân của anh trở nên "ầm ầm" hơn bao giờ hết. Nhưng cũng có thể, những người chỉ trích, phản đối Phan Anh chưa hiểu được hết tinh thần mà anh muốn truyền đạt thông qua việc tặng quỹ Hiểu về Trái tim 2 tỷ đồng. Khi trao tặng tiền cho quỹ này, Phan Anh cũng đã nêu rõ "để hỗ trợ bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung, ưu tiên những trẻ em tại vùng bị thiệt hại nặng của các đợt lũ lụt vừa qua". Trẻ em vùng lũ cũng là đối tượng Phan Anh muốn hỗ trợ và việc làm hảo tâm của anh không đáng để bị chê bai, chỉ trích nhiều như vậy.


Trẻ em là đối tượng mà Phan Anh muốn tiếp tục hỗ trợ để chữa bệnh hiểm nghèo.

Trước đây, Phan Anh cũng đã chịu không ít áp lực từ những lời dị nghị xung quanh việc cứu trợ từ thiện, và cách sử dụng số tiền công chúng quyên góp lên tới gần 24 tỷ đồng. Trong những trường hợp có khán giả khúc mắc, Phan Anh thường tỉ mỉ trả lời từng dòng comment trên trang cá nhân, thậm chí viết những "status" cụ thể hóa rõ ràng kế hoạch từ thiện mà mình đã, đang và sắp triển khai... "Một đồng tôi cũng không động đến" chính là câu trả lời từ Phan Anh cho những nghi vấn "ăn chặn" tiền từ thiện. Và bản thân Phan Anh cũng chia sẻ trên báo chí rằng phải hy sinh rất nhiều thời gian bên gia đình và các công việc riêng để theo đuổi chiến lược từ thiện dài hơi này.

"Tôi chỉ có nghĩa vụ giải thích với những người đã gửi tiền nhờ mình giúp, và thực tế tôi đã giải thích, nếu không tin tôi mời họ lấy lại tiền, còn nếu tiếp tục muốn tôi làm thì cứ để tôi làm. Mọi chuyện minh bạch, công khai tôi đã nói rõ là trình bày trên website. Cuộc đời còn dài, chương trình thiện nguyện chuyên sâu mới chỉ bắt đầu, sao lại cứ tìm cách ngáng chân nhau làm gì" - Phan Anh nhấn mạnh.

Tít
Theo Vietnamnet


Phan Anh về miền Trung Phan Anh từ thiện miền trung MC Phan Anh làm từ thiện MC Phan Anh Phan Anh

Tin tức mới nhất