Vừa tung teaser MV mới sau loạt 'flop dần đều', K-ICM lập tức bị tố đạo nhái đến 90% ca khúc nước ngoài

Quả thật khi so sánh về giai điệu, có thể thấy rõ sự tương đồng giữa hai ca khúc, khác biệt duy nhất đó là ca khúc của K-ICM có tiết tấu chậm hơn bản nhạc kia mà thôi.

Sau vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề bản quyền và chia chác lợi nhuận hồi năm ngoái, cặp đôi từng làm mưa làm gió làng nhạc Việt – Jack và K-ICM hiện đã chính thức “đường ai nấy đi” và có những hoạt động solo riêng.

Nếu như Jack chỉ phát hành duy nhất một sản phẩm âm nhạc hậu chia tay ICM Entertainment thì cộng sự cũ của anh, K-ICM lại chọn chiến lược “liều ăn nhiều”, cho lên sóng đến 5 MV mới chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Vừa tung teaser MV mới sau loạt flop dần đều, K-ICM lập tức bị tố đạo nhái đến 90% ca khúc nước ngoài-1

Dù liên tục vướng phải làn sóng tẩy chay từ cộng đồng mạng khiến thành tích của loạt sản phẩm này bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng mặc tình hình “toang” dần đều, K-ICM tiếp tục “nhá hàng” teaser MV mới mang tên I'm Calling For You.

Cũng như If You Love Me trước đó, K-ICM không hát dù chỉ một câu mà chỉ đảm nhận vai trò producer trong khi phần ca từ tiếng Anh do một nữ ca sĩ đảm nhiệm.

Dù chỉ nhận được hơn 40.000 view trong 20 giờ lên sóng – một con số quá ít ỏi so với những ca khúc tiền nhiệm nhưng một dấu hiệu tích cực dành cho sản phẩm lần này đều đó là số lượt dislike đã không còn ồ ạt như trước.

Nếu như 4 MV trước đó đều nhanh chóng phải nhận lượng dislike áp đảo like thì trong tối qua, số lượt like của I'm Calling For You thậm chí còn từng vượt qua cả dislike, dẫu chênh lệch không lớn. Hiện tại, tình trạng trên đã chấm dứt nhưng số dislike mà đoạn teaser này đang sở hữu cũng chỉ là 4,900 (like là 3,400). 

Vừa tung teaser MV mới sau loạt flop dần đều, K-ICM lập tức bị tố đạo nhái đến 90% ca khúc nước ngoài-2

Tuy nhiên khi người hâm mộ K-ICM còn chưa kịp vui mừng thì I'm Calling For You đã vướng nghi án đạo nhái khi phần âm nhạc của ca khúc này bị phát hiện rất giống một ca khúc nước ngoài có tên Summertime (K-319).

Vừa tung teaser MV mới sau loạt flop dần đều, K-ICM lập tức bị tố đạo nhái đến 90% ca khúc nước ngoài-3

Quả thật khi so sánh về giai điệu, có thể thấy rõ hai ca khúc có sự tương đồng lên đến 90%, khác biệt duy nhất đó là ca khúc của K-ICM có tiết tấu chậm hơn bản nhạc kia mà thôi.

Hiện sự việc trên đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều Anti-fan được dịp công kích K-ICM mang danh nhà sản xuất âm nhạc nhưng lại thiếu ý tưởng đến mức phải vay mượn tác phẩm của người khác. Trong khi đó không ít ý kiến cho rằng rất có thể phía công ty ICM đã thương lượng vấn đề bản quyền với chủ sở hữu ca khúc Summertime nên mới để K-ICM sử dụng beat nhạc cho ca khúc mới như vậy.

F.T
Theo Vietnamnet


K-ICM

Tin tức mới nhất