'U22 Việt Nam cần khai thác điểm yếu ở hàng thủ Indonesia'

Mặc dù cho rằng U22 Indonesia là một tập thể mạnh ở SEA Games 32 nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn tin tưởng U22 Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ.

"U22 Indonesia thực sự là một đội bóng mạnh ở giải đấu này. Họ có thể lực, có kỹ thuật tốt. Dù vậy họ cũng để xảy ra nhiều sơ hở và sai lầm ở hàng phòng ngự.

Đội tuyển U22 Việt Nam cần tận dụng điều này để giành chiến thắng", HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trước trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đội tuyển U22 Indonesia ở giải đấu này là một lứa cầu thủ đã được chuẩn bị kỹ càng từ 3 năm trước để thi đấu ở World Cup U20 diễn ra trên sân nhà.

Đáng tiếc Indonesia đã bị FIFA hủy quyền đăng cai World Cup vì lý do để chính trị can thiệp vào thể thao, nhưng sức mạnh của U22 Indonesia vẫn không thay đổi.

U22 Việt Nam cần khai thác điểm yếu ở hàng thủ Indonesia-1
U22 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rõ rệt sau khi vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại (3 trận thắng, một trận hòa) và sẵn sàng đối đầu Indonesia ở bán kết (Ảnh: Mạnh Quân).

 "Các cầu thủ U22 Indonesia có kỹ năng, tư duy chơi bóng hiện đại. Họ dồi dào về thể lực lại có phẩm chất kỹ thuật tốt, đặc biệt rất mạnh trong các phương án tiếp cận khung thành.

Họ tấn công biên rất tốt, rất chủ động dứt điểm ở khu vực trước vòng cấm, vì vậy hàng phòng ngự của U22 Việt Nam phải luôn thận trọng và tránh mắc các sai lầm", HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng U22 Việt Nam đang chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch SEA Games, sau khi giành những kết quả tốt trước các kình địch như Malaysia và Thái Lan ở vòng bảng.

U22 Việt Nam cần khai thác điểm yếu ở hàng thủ Indonesia-2
U22 Việt Nam có lối chơi kiểm soát bóng tốt, tấn công mạch lạc ở trận đấu với U22 Thái Lan (Ảnh: Mạnh Quân).

"U22 Việt Nam tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu. Từ chỗ có đôi chút chệch choạc ở trận ra quân gặp Lào, chúng ta chơi chững chạc, tự tin hơn rất nhiều khi gặp Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Dấu ấn của HLV Philippe Troussier với lứa cầu thủ này rất rõ, khi đội bóng có lối chơi kiểm soát bóng, năng động hơn, rất chịu khó di chuyển. Các cầu thủ mạnh dạn tấn công chứ không quá thiên về phòng ngự chờ cơ hội phản công như thời HLV Park Hang Seo.

Lối chơi của lứa này phù hợp với bóng đá hiện đại, tạo ra sức truyền cảm với người hâm mộ. Tôi tin U22 Việt Nam sẽ vượt qua Indonesia để có mặt ở chung kết", HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/u22-viet-nam-can-khai-thac-diem-yeu-o-hang-thu-indonesia-20230513085840321.htm

U22 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất