Vườn Cẩm Tú Cầu 'đẹp xinh' tại Cao Bằng vừa được giới trẻ Việt khám phá

Thêm một địa điểm du lịch mới toanh, xinh lung linh tại Cao bằng vừa được giới trẻ Việt khám phá.



Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Tây giáp tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, phía Nam giáp Bắc Kạn và Lạng Sơn. Cao Bằng có khí hậu ôn hòa dễ chịu mát mẻ quanh năm, có núi, rừng, sông suối trải dài hùng vĩ. Thiên nhiên tại đây còn nhiều nét hoang sơ, cùng với những tháng năm lịch sử đã tạo cho Cao Bằng những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.
 


 

Cao Bằng từ trước đã được biết đến với những địa điểm du lịch tuyệt đẹp như thác Bản Giốc, khu di tích lịch sử Pác Bó, đèo Mã Phục, động Ngao,... Nhưng mới đây, giới trẻ đã khám phá ra thêm một địa điểm đẹp xuất sắc nữa tại Cao Bằng đó là vườn hoa Cẩm Tú Cầu.

 


 

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu đẹp lung linh này thuộc Phia Đén (Nguyên Bình, Cao Bằng). Khu vườn cách trung tâm thành phố khoảng 70km. Cách thủ đô Hà Nội gần 290km. Cẩm Tú Cầu nơi đây phần lớn là do người dân bản địa trồng. Những bông hoa Cẩm Tú nở to, trải ven sườn đồi, quanh lối đi,…
 


Những bông Cẩm Tú Cầu xinh đẹp mọc quanh lối đi.



Những bông hoa to bằng cả một gang tay.


Vườn hoa Cẩm Tú Cầu thời gian này đang được giưới trẻ Việt check-in ầm ầm vì quá đẹp.


Hoa thì đẹp rồi, vậy đến đây bằng cách nào?

Có 2 phương án để đến Cao Bằng:

- Đi bằng xe khách: Nếu đi du lịch Cao Bằng bằng xe khách, bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình để đón xe khách chất lượng cao. Xe thường xuất bến vào buổi tối, giá vé khoảng từ 180.000 đồng/ người. Bạn nên liên hệ trước với nhà xe để đặt vé trước cho chắc chắn.

- Đi bằng xe máy: Nếu chọn phượt Cao Bằng bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn cung đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Bắc Kạn, rẽ vào quốc lộ 3 để vào trung tâm Cao Bằng.
 


Cung đường đến với Cao Bằng ngoằn ngoèo, khá nguy hiểm.
 

Đây là cung đường khá đường đẹp. Tuy nhiên, nếu không có một người dày dặn kinh nghiệm phượt đi cùng thì bạn không nên mạo hiểm chọn du lịch bằng xe máy. Vì để đén được cao bằng, bạn phải đi qua những con đèo ngoằn ngoèo rất nguy hiểm và có nhiều xe tải lớn.

Di chuyển tại Cao Bằng?

Nếu bạn phượt tới đây bằng xe máy thì bỏ qua nhé. Còn nếu bạn đến Cao Bằng bằng xe khách thì sau khi đến nơi, nhận phòng khách sạn xong xuôi. Bạn muốn luượn lờ khám phá vùng đất núi non hùng vỹ này thì thuê xe máy là lựa chọn số 1.
 


Xe máy chính là phương tiện tuyệt vời nhất để bạn có thể lang thang hết các chốn ở Cao Bằng.
 

Để thuê xe, bạn có thể liên hệ thuê ngay tại khách sạn mà bạn ở. Hay có thể tham khảo thêm một số chỗ thuê xe trên mạng trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra bạn có thể chọn di chuyển quanh khu vực bằng xe buýt. Nhưng bạn biết đó, sẽ rất mệt, gò bó và bạn thì sẽ loay hoay không biết "đi đâu về đâu" như nào.

Đến Cao Bằng rồi thì ở đâu?

Tuy là một tỉnh vùng núi xa xôi ở phía Bắc, nhưng Cao Bằng cũng có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Hầu hết các khách sạn đều tập trung tại trung tâm thành phố Cao Bằng. Giá phòng ở đây cũng không quá đắt đỏ, chỉ khoảng từ 250.000 đồng/ đêm.
 


Toàn cảnh trung tâm thành phố Cao Bằng.
 

Nên nhớ, hãy đặt phòng trước khi đi. Điều này vừa giúp bạn chủ động lại vừa tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, vì bạn có thời gian và rất nhiều sự lựa chọn trên các ứng dụng đặt phòng. Và vẫn những câu nói đó, bạn có thể xem thông tin và đặt phòng trên một số ứng dụng và trang web như booking, agoda,...

Du lịch Cao Bằng mùa hè khá nóng bức, cho nên bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ áo chống nắng, kem chống nắng, mang trang phục nhẹ nhàng, thoáng. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc cá nhân để phòng bệnh cảm do thay đổi thời tiết vì khí hậu tại đây cũng khá bất thường đó.

Chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh của vườn hoa Cẩm Tú Cầu đang gây sốt nhé!
 






(Ảnh: Tiin)


(Ảnh: Tiin)


(Ảnh: Phượt bụi Cao Bằng)
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-cam-tu-cau-dep-xinh-tai-cao-bang-vua-duoc-gioi-tre-viet-kham-pha-n-124478.html

Cao Bằng du lịch Cao Bằng địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất