Vương Tổ Hiền: 'Ngọc nữ Hong Kong' thời trẻ tai tiếng, về già cô độc

Từng là mỹ nhân nức tiếng, Vương Tổ Hiền nay không còn vấn vương hào quang năm xưa. Có lẽ những thăng trầm, tai tiếng đã khiến cô mỏi mệt.

"Đệ nhất ngọc nữ Hong Kong" với vẻ đẹp khuynh thành

Những năm 80-90 thế kỷ trước, Vương Tổ Hiền được mệnh danh là một trong những đại mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hong Kong và là niềm khao khát của đàn ông châu Á.

Sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, khí chất cổ điển, thoát tục, nữ diễn viên sinh năm 1967 từng hút hồn biết bao khán giả và được báo chí, người trong giới hết lời ca tụng.

Chuyên trang phê bình phim ảnh HKMovie từng mô tả nhan sắc của Vương Tổ Hiền: "Có một vẻ đẹp đến khuynh thành gọi tên Vương Tổ Hiền". Trong khi đó, minh tinh Lâm Thanh Hà cũng khen ngợi đàn em bằng những mỹ từ đẹp đẽ: "Vương Tổ Hiền có dáng người cao và thanh mảnh, làn da trắng mịn, giọng nói ngọt ngào. Cô ấy thích cười, luôn giữ thái độ hòa nhã, vui vẻ với mọi người. Vương Tổ Hiền quả đúng là đại mỹ nhân của giới giải trí Hong Kong".

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ Hong Kong thời trẻ tai tiếng, về già cô độc-1
Nhan sắc "chim sa cá lặn" của Vương Tổ Hiền thời trẻ

Với nhan sắc "vạn người mê" ấy, Vương Tổ Hiền thuận lợi bước chân vào làng giải trí từ rất sớm. Năm 15 tuổi, cô có hợp đồng quảng cáo đầu tiên và chỉ 2 năm sau đã nhận được vai diễn đầu tay.

Đến năm 1987, tên tuổi của nữ diễn viên thực sự gây tiếng vang khi hóa thân thành nàng Nhiếp Tiểu Thiện trong Thiến Nữ U Hồn đóng cùng tài tử Trương Quốc Vinh.

Thời điểm đó, tất cả những gì được Vương Tổ Hiền khoác lên người đều trở thành trào lưu, từ kiểu tóc cho đến phong cách ăn mặc. Không những thế, vai diễn này còn giúp cô giành được tượng vàng Kim Mã cho Nữ chính xuất sắc nhất.

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ Hong Kong thời trẻ tai tiếng, về già cô độc-2
Vương Tổ Hiền đẹp "hút hồn" khi hóa thân thành nàng Nhiếp Tiểu Thiện trong phim "Thiến Nữ U Hồn"

Cũng từ đây, sự nghiệp của Vương Tổ Hiền bứt phá mạnh mẽ. Ở thời kỳ đỉnh cao, cô liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của làng giải trí xứ Cảng thơm như phim Thanh Xà, Đông Thành Tây Tựu, Phan Kim Liên: Tiền Thế Kim Sinh, Thần Bài... Mỹ nhân 7X trở thành nàng "ngọc nữ" được săn đón hàng đầu.

Thời trẻ tai tiếng vì tình, về già đi chùa trả nghiệp

Xinh đẹp, thành công, nhưng Vương Tổ Hiền không thoát khỏi kiếp "hồng nhan đa truân". Cô được nhiều người theo đuổi, nhưng lại có tình duyên vô cùng lận đận. 

Khi sự nghiệp đang thăng hoa rực rỡ, nàng "ngọc nữ" vướng vào hai mối tình đầy tai tiếng, một là với tài tử Tề Tần, hai là với đại gia Lâm Kiến Nhạc. Cả hai đều đem đến cho cô nhiều nước mắt, đau khổ và tủi nhục.

Trong thời gian yêu Tề Tần, Vương Tổ Hiền từng lên kế hoạch tổ chức hôn lễ ở Tây Tạng. Tuy nhiên đến sát ngày cưới, cô phải cay đắng hủy hôn. Nguyên nhân là vì Tề Tần đã có con riêng với bạn gái cũ, thậm chí còn bị người này kiện do không chu cấp cho con.

Thập niên 90, hình tượng ngọc nữ của Vương Tổ Hiền sứt mẻ khi cô qua lại với đại gia có vợ - Lâm Kiến Nhạc. Khi đó, bất chấp tai tiếng và những lời mắng chửi là "hồ ly tinh", "tiểu tam", nữ diễn viên vẫn quyết ở bên cạnh người tình với hy vọng sẽ được lên làm chính thất.

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ Hong Kong thời trẻ tai tiếng, về già cô độc-3
Mối tình tai tiếng với đại gia Lâm Kiến Nhạc khiến danh tiếng của Vương Tổ Hiền bị ảnh hưởng nặng nề

Bấy giờ, Lâm Kiến Nhạc rất chiều chuộng Vương Tổ Hiền, giúp cô giải quyết mọi khó khăn. Theo Appledaily, để lấy lòng người đẹp, đại gia họ Lâm còn tặng cô biệt thự ở đường Kotewall Road trị giá lên đến 13 triệu HKD (38,5 tỷ đồng).

Những tưởng từ đây, Vương Tổ Hiền sẽ sống trong giàu sang, được cung phụng như bà hoàng. Nào ngờ, một lần nữa, cô lại phải cay đắng vì tình. Năm 1996, Vương Tổ Hiền bị Lâm Kiến Nhạc bỏ rơi vì si mê một nữ diễn viên khác.

Hai cú sốc đau đớn trong tình yêu đã khiến Vương Tổ Hiền ám ảnh cả đời. Từ đó, cô không còn mơ mộng yêu đương, kết hôn, cũng dần vắng bóng khỏi làng giải trí. Đến năm 2004, nữ diễn viên bán tài sản ở Hong Kong, sang Canada sống ẩn dật sau scandal tai tiếng.

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ Hong Kong thời trẻ tai tiếng, về già cô độc-4
"Ngọc nữ Hong Kong" một thời sống ẩn dật sau những thăng trầm trong tình ái

Trang HK01 cho hay, giờ đây, cuộc sống của Vương Tổ Hiền hoàn tác khác so với thời cô nổi tiếng ở Hong Kong. Từng là mỹ nhân nức tiếng, được triệu người săn đón, nhưng cô không còn vấn vương hào quang năm xưa.

Có lẽ những thăng trầm, tai tiếng trong tình yêu đã khiến "ngọc nữ" mỏi mệt, quyết định chọn cuộc sống cô độc, thầm lặng và giản dị. Thi thoảng, người ta bắt gặp cô di chuyển bằng xe bus hay mua đồ ở các khu chợ bình dân.

Cách đây không lâu, Vương Tổ Hiền xuất hiện trong một khóa tu Phật giáo ở Vancouver, Canada. Trong bức ảnh được truyền thông Hong Kong lan truyền, đại mỹ nhân một thời mặc trang phục tu hành, để mặt mộc, tóc búi cao, chăm chú chắp tay cầu nguyện.

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ Hong Kong thời trẻ tai tiếng, về già cô độc-5
Hình ảnh Vương Tổ Hiền tham gia khóa tu ở Canada gần đây

Theo HK01, ở tuổi 55 tuổi, Vương Tổ Hiền chuyên tâm nghiên cứu Phật pháp, tu hành tại gia, lấy pháp danh là Hành Giác cư sĩ. Cô ít ra ngoài, dành phần lớn thời gian đọc sách Phật, đi chùa trả nghiệp hoặc tham gia các hoạt động công ích của cộng đồng người Hoa tại Vancouver. 

Những năm gần đây, Vương Tổ Hiền bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo tuổi xuân. Không ít người chê nữ diễn viên già nua, nhan sắc tuột dốc vì "dao kéo", song cô không phản hồi.

Nữ diễn viên cho biết đã không còn bận tâm những lời đồn đại về bản thân, đồng thời dặn các fan không nên tức giận thay mình.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/vuong-to-hien-ngoc-nu-hong-kong-thoi-tre-tai-tieng-ve-gia-co-doc-1389565.ngn

Vương Tổ Hiền

Tin tức mới nhất