Vượt qua ĐT Việt Nam, dàn sao Iraq được thưởng to

ĐT Iraq vừa giành chiến thắng thuyết phục trước Việt Nam. Thắng lợi quan trọng này giúp các tuyển thủ Iraq nhận thưởng khủng từ LĐBĐ nước nhà.

Dù gặp vô vàn khó khăn trong thời gian bóng lăn nhưng với sức ép liên tục, các đại diện Vùng Vịnh cuối cùng cũng có được điều mình cần nhờ cú đánh đầu của Muhannad Ali ở phút bù giờ thứ 6, ấn định chiến thắng 1-0 cho Iraq và giúp đội nhà bảo vệ chắc chắn vị trí dẫn đầu BXH.

Vượt qua ĐT Việt Nam, dàn sao Iraq được thưởng to-1

Chiến thắng này giúp Iraq tiến một bước dài đến tấm vé đi tiếp. Vì chuyến làm khách ở Mỹ Đình được coi là trận đấu khó khăn nhất của họ ở bảng F.

Có lẽ các quan chức bóng đá Iraq cũng hiểu được tầm quan trọng của trận thắng này nên ngay sau trận, trước khi trở về đất nước họ đã thưởng ngay cho các cầu thủ của mình.

Theo tờ Baghdah Today, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iraq, ông Adnan Darjal, đã kêu gọi các cầu thủ đội tuyển quốc gia mở tài khoản ngân hàng bằng USD để nhận tiền thưởng.

Vượt qua ĐT Việt Nam, dàn sao Iraq được thưởng to-2
ĐT Iraq đã áp đảo đối thủ và ra về với chiến thắng xứng đáng

Darjal có một cuộc gặp gỡ với các cầu thủ tại sân bay Nội Bài trước khi quay trở lại Baghdad.

Tại đây, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu các bạn mở tài khoản ở Iraq để nhận phần thưởng bằng USD theo tỷ giá chính thức. Như thế, các bạn có thể dễ dàng nhận và chi tiêu chúng".

Theo truyền thông Arab, mỗi cầu thủ sẽ nhận từ 3.000-5.000 USD/người tùy theo đóng góp. Như vậy, mỗi cầu thủ có thể bỏ túi từ 72 đến 120 triệu đồng. Tổng tiền thưởng mà cả đội tuyển Iraq nhận có thể lên tới 4 tỷ đồng.

Sự hào phóng của LĐBĐ Iraq cho thấy chiến thắng vừa qua quan trọng thế nào với các cầu thủ Iraq. Nhưng quá trình giải ngân sẽ mất thời gian vì nhiều cầu thủ không sinh sống trong nước từ nhỏ nên không có tài khoản ngân hàng tại đây.

Đó là những người đã rời Iraq khi còn bé và hiện tại vẫn sinh sống lâu dài tại nước ngoài, như Rebin Sulaka, Hussein Ali (Thụy Điển), Frans Putros (Đan Mạch), Merchas Doski (Đức)...

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vuot-qua-dt-viet-nam-dan-sao-iraq-duoc-thuong-to-post1588727.tpo

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao