Wowy nhanh như chớp 'ém' gọn bản rap bị nghi vấn xúc phạm Phật giáo

Bản rap "1 Điếu" đã nhanh chóng được "ẩn" khỏi YouTube dù Wowy khẳng định bản thân không liên quan đến các rapper sáng tác ca khúc xúc phạm tôn giáo bị lên án thời gian qua.

Ngay sau khi bản rap "huyền thoại" 1 Điếu của Wowy bị nhận về loạt chỉ trích vì cho rằng đã xúc phạm đến Phật giáo, sáng 7/10, "Lão Đại" cũng đã có một tâm thư dài để nói về bản rap này.

Rapper Wowy cũng cho biết, anh đã thường xuyên đi tới chùa để có những trải nghiệm viết nên bản rap 1 Điếu. Cho tới khi thu âm, anh đã cho ra 2 phiên bản được gọi là "Clean" và "Dirty" để phân biệt giữa bản cho cả trẻ con nghe được và bản cho người trên 18 tuổi. 

Cũng trong bài đăng của mình, Wowy khẳng định bản rap 1 Điếu được anh cho ra mắt không có suy nghĩ coi thường và không tôn trọng đạo Phật. Anh muốn truyền tải sự giác ngộ của bản thân trước triết lý Phật giáo và luôn biết ơn vì điều đó. 

Bài đăng này nhận được rất nhiều sự đồng cảm vì 1 Điếu có thể xem là bản rap "huyền thoại" của giới Underground, được mọi người yêu thích ngay từ những ngày văn hóa Hip-hop còn rất xa lạ với đại chúng.

Được biết, 1 Điếu ra mắt từ 2012, có tên tiếng Anh là Buddha, chạm mốc 34 triệu lượt xem. Bài rap nói về tình nghĩa anh em cũng như quan điểm của Wowy về gia đình, cuộc đời. 

Wowy nhanh như chớp ém gọn bản rap bị nghi vấn xúc phạm Phật giáo-1

Hiện người dùng tại Việt Nam không thể xem video bài rap 1 Điếu của rapper Wowy trên YouTube. Khi truy cập đường dẫn clip này, người xem sẽ nhận hiển thị thông báo "Video không có sẵn. Trình tải không cung cấp video này tại quốc gia của bạn".

Về lý do, phía Wowy đưa ra là để tránh gây hiểu lầm về nội dung, ý nghĩa trong 1 Điếu nên đã hạn chế độ tuổi người nghe phiên bản Buddha (Dirty) tại Việt Nam. 

Thu Hà( t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/wowy-em-gon-ban-rap-bi-nghi-van-xuc-pham-phat-giao-n-280503.html

Wowy Vpop

Tin tức mới nhất