Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa

Không ít cư dân mạng thắc mắc và bắt bẻ nam rapper là “tại sao không hỗ trợ thiết bị cho vùng sâu, vùng xa hay vùng tỉnh?”.

Mới đây, Rapper Wowy đã có chuyến đi đến bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố để thăm hỏi các bệnh nhi và đội ngũ y bác sĩ sau khi những thiết bị y tế như máy phẫu thuật mắt, máy lọc thận... anh đã từng gửi tặng cho bệnh viện trước đó đã đi vào hoạt động.

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-1

Wowy mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội và khả năng về kinh tế để có thể thực hiện việc mua máy phẫu thuật não cho bệnh nhi đang chữa trị với những ca bệnh khó đầy áp lực trên đôi tay của các y bác sĩ.

Anh hy vọng những bệnh nhi đang điều trị có thể được an tâm hơn khi điều kiện về kỹ thuật đang ngày càng tân tiến và sẽ có nhiều em bé được cứu sống hơn.

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-2

Bên cạnh việc ủng hộ và cảm ơn vì hành động tích cực và ý nghĩa Wowy, không ít cư dân mạng thắc mắc và bắt bẻ nam rapper là “tại sao không hỗ trợ thiết bị cho vùng sâu, vùng xa hay vùng tỉnh?”. Trước thắc mắc này, Wowy không ngại giải đáp một cách tận tình khiến nhiều fan hâm mộ đồng tình và ủng hộ.

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-3

Điển hình anh có nói: “Vì hầu như tất cả bệnh nhi từ nhiều miền đất nước khi chữa bệnh đều đổ về trung tâm để chữa trị Những ca bệnh phức tạp cần rất nhiều nhân sự tới chuyên môn, tới dụng cụ và kho máu sẵn sàng để xử lý.

Việc nâng cấp tiêu chuẩn vùng miền cả nước là việc lớn, một người nhỏ bé như Wowy, xin phép làm trong khả năng mình có thể thực hiện và kiểm soát. 

Wowy mong tương lai khi có thể và phù hợp Wowy cũng sẽ tặng cho vùng xa. Còn hiện tại, xin phép ưu tiên điều cấp bách trong khả năng có thể trước”.

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-4

Lời chia sẻ của Wowy nhận được rất nhiều sự đồng tình của khán giả. “Đúng là vùng sâu, vùng xa vẫn có nhiều nơi rất cần trang thiết bị hiện tại, tuy nhiên có trang thiết bị hiện đại cũng cần có nhân lực hiểu được cách thức vận hành, tức là sử dụng hợp lí và hiệu quả nhất. Một cái máy trị giá mấy tỉ mà không có kiến thức để quản lý nó vẫn thất bại, hoặc mua cái máy mấy tỉ mà chỉ có 1-2 ca bệnh cho một năm mới xài 1-2 lần thì cũng không hiệu quả. 

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-5

Ngược lại, ở thành phố, số lượng nhu cầu người bệnh cần sử dụng máy rất lớn, thử tưởng tượng, mua một cái máy, 5 tỷ (trong y tế 1 cái máy có thể từ 200 triệu đến mấy tỉ, mấy chục tỉ hoặc hơn) mà mỗi ngày sử dụng giúp được 1000 bệnh nhân so với để máy đó ở vùng quê mỗi ngày chỉ giúp được 10 người bệnh thì kết quả hiệu suất giúp đỡ người bệnh nó đã khác. 

Tóm lại là, đã giúp là tấm lòng, ai là người giúp thì người đó có toàn quyền quyết địnhMong khán giả, mọi người hãy ủng hộ, cùng nhau chia sẻ những điều tốt đẹp. Ngưng đánh giá, ngưng phán xét. Cảm ơn những việc làm ý nghĩa của anh Wowy! Luôn yêu thương và ủng hộ!” - Một khán giả bày tỏ sự đồng tình với hành động của Wowy.

Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-6Wowy phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa-7
1 số ý kiến ủng hộ câu trả lời của Wowy khi phản hồi về việc vì sao không tặng thiết bị y tế cho vùng sâu, vùng xa

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/wowy-phan-hoi-ve-viec-vi-sao-khong-tang-thiet-bi-y-te-cho-vung-sau-vung-xa-n-313918.html

Wowy

Tin tức mới nhất