Xa Bảo La ‘Lộc Đỉnh Ký’ làm bảo vệ, bế tắc vì kinh tế cạn kiệt

Xa Bảo La giải nghệ đóng phim để chuyển làm bảo vệ cho một khu chợ. Khi dịch bệnh bùng phát, gia đình ông lâm cảnh khốn khó.

Trên HK01, Xa Bảo La vừa chia sẻ về cuộc sống ở tuổi 62. Do dịch bệnh ở Hong Kong được kiểm soát, ông trở lại với công việc bảo vệ ở một khu chợ.

Xa Bảo La gắn bó với nghề này từ năm 2019. Mỗi ngày, ông dậy từ sáng sớm để đi làm đến tối muộn mới về nhà. Nam diễn viên xem đây là công việc mang lại thu nhập chính, thi thoảng đóng vai nhỏ trong các phim điện ảnh, truyền hình.

Xa Bảo La ‘Lộc Đỉnh Ký’ làm bảo vệ, bế tắc vì kinh tế cạn kiệt-1
Xa Bảo La làm bảo vệ tại chợ. Vì mưu sinh, ông từng nhận nhiều công việc chân tay như tạp vụ, khuân vác...

"Công việc của tôi chủ yếu là giữ trật tự cho khu chợ, sửa chữa ống nước, điện, bắt trộm cướp và giải quyết khiếu nại của mọi người.

Mức lương mỗi tháng không cao nhưng buộc phải làm vì không còn lựa chọn khác", nam diễn viên kể. Trong mấy tháng Hong Kong đóng cửa vì dịch bệnh, ông cũng rơi vào cảnh thất nghiệp.

Gia đình của Xa Bảo La có 3 thành viên, gồm vợ chồng ông và một người con trai. Nam diễn viên áp lực mỗi cuối tháng vì tiền trọ, điện nước và chi tiêu sinh hoạt.

Một số mạnh thường quân từng biết đến tài tử cũng chu cấp thực phẩm, tiền giúp ông vượt qua cảnh thiếu ăn.

Xa Bảo La ‘Lộc Đỉnh Ký’ làm bảo vệ, bế tắc vì kinh tế cạn kiệt-2
Xa Bảo La và bà xã yêu thương nhau dù sống cảnh túng thiếu.

Xa Bảo La kể cái nghèo đeo bám ông từ khi còn trẻ đến lúc xế chiều. Năm 2012, khi mẹ qua đời, ông không đủ tiền lo hậu sự cho bà. Nhiều người vì thương cảm đã tổ chức quyên góp 70.000 đô la Hong Kong (hơn 200 triệu đồng) để ông mua quan tài và tổ chức đám tang.

Nam diễn viên cũng đón nhận tin buồn khi người cháu ông yêu quý mất đột ngột không lâu sau đó.

Xa Bảo La từng trải qua một cuộc hôn nhân. Sau ly hôn vợ đầu, ông gặp một người phụ nữ người Philippines làm nghề giúp việc. Cả hai nên duyên vợ chồng với một cậu con trai.

Xa Bảo La ‘Lộc Đỉnh Ký’ làm bảo vệ, bế tắc vì kinh tế cạn kiệt-3Xa Bảo La ‘Lộc Đỉnh Ký’ làm bảo vệ, bế tắc vì kinh tế cạn kiệt-4
Vì hạn chế ngoai hình, Xa Bảo La được giao đóng các vai dị nhân trên màn ảnh.

Xa Bảo La năm nay 62 tuổi, đóng nhiều phim từ truyền hình TVB tới điện ảnh trong gần 40 năm qua. Tác phẩm nổi bật của ông là Lộc Đỉnh Ký đóng cùng Trần Tiểu Xuân, Mã Tuấn Vỹ.

Ông sở hữu chiều cao 1m90, dáng người gầy và gương mặt không đẹp nên thường được giao vai yêu quái, dị nhân, kẻ xấu...

Hạn chế về ngoại hình, ông không ít lần ngậm đắng nuốt cay đóng những nhân vật mình không thích để mưu sinh, thậm chí bị lừa đóng phim cấp 3.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/xa-bao-la-loc-dinh-ky-lam-bao-ve-cho-be-tac-vi-kinh-te-can-kiet-784887.html

COVID-19 Lộc Đỉnh Ký diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao