Xả súng New Zealand: Tay súng vừa nã đạn vừa phát video trực tiếp

Cảnh sát New Zealand chưa công bố con số thương vong trong khi các nguồn tin cho biết 30 người sợ rằng đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở 2 thánh đường Hồi giáo.

Theo tờ New Zealand Herald, một tay súng đã phát trực tiếp khi đang xả súng tại thánh đường Masjid Al Noor ở trung tâm trung tâm Christchurch. Tay súng 28 tuổi này còn đăng tải bản thông báo 87 trang trên Twitter trước vụ xả súng, và gọi đây là “tấn công khủng bố”, theo CNN. 

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern xác nhận 40 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại 2 nhà thờ Hồi giáo Masjid Al Noor và Linwood Masjid, đều ở Christchurch ngày 15/3.

Tại cuộc họp báo với các phóng viên lúc 17 giờ ngày 15/3, theo giờ địa phương (11h giờ Việt Nam), cảnh sát trưởng Mike Bush không xác nhận con số thương vong, nhưng nói có thương vong “đáng kể”, theo trang tin Stuff.nz.

Xả súng New Zealand: Tay súng vừa nã đạn vừa phát video trực tiếp-1
Các nhân chứng nói đã nghe thấy ít nhất 50 tiếng súng trong vụ xả súng ở thánh đường Al Noor ở trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand. Ảnh: AP.

Ông Mike Bush cho biết 4 người đã bị tạm giữ, bao gồm 3 đàn ông và 1 phụ nữ. “Chúng tôi không có thông tin thêm về những người khác, nhưng không thể giả định rằng không có những người khác”.

Ông nói thêm “có một số thiết bị nổ tự chế gắn vào một số xe hơi mà cảnh sát đã yêu cầu dừng lại”, và những thiết bị này đã bị vô hiệu hóa.“Vụ này đòi hỏi chúng tôi dùng mọi nhân lực mà chúng tôi có”, ông Bush nói với các phóng viên.

Cảnh sát đã yêu cầu người dùng mạng xã hội không chia sẻ các video liên quan đến vụ xả súng ở Christchurch, theo CNN. Facebook đang nỗ lực loại bỏ các video trên khỏi mạng xã hội, theo Stuff.nz.

Thị trưởng thành phố Christchurch Lianne Dalziel nói tất cả các cơ quan chính phủ bị đặt trong tình trạng đóng cửa. “Đây vẫn đang là tình huống cấp bách, và cảnh sát đang làm mọi việc để kiểm soát tình hình”, bà viết trong một thông điệp trên Facebook.

Một người đến thánh đường Al Noor cầu nguyện nói với CNN tay súng đã xả súng trong “10-15 phút”, nhắm đến đám đông hơn 200 người.

Một người sống sót khác không rõ tên nói với TV New Zealand ông thấy một tay súng bắn một người vào ngực. Ông ước tính rằng vụ xả súng diễn ra trong 20 phút và có tới 60 người có thể đã bị thương.

Theo Zing


New Zealand Giết Người khủng bố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao