Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB

Đây đều là những nữ cảnh sát kiên cường, bản lĩnh và được nhiều khán giả yêu thích.

Trần Tam Nguyên trong series "Lực lượng phản ứng"

Là nữ thứ xuất hiện xuyên suốt trong 4 phần của Lực lượng phản ứng, Trần Tam Nguyên được xem là một trong những nhân vật nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB. Tính cách của Tam Nguyên trong 2 phần đầu có sự nông nổi, nóng nẩy và bộp chộp. Nhưng bù lại, cô có sự dũng cảm và hết mình vì công việc. 

Sang 2 phần sau, vì đã có gia đình nên tính cách của Tam Nguyên trầm xuống, luôn đắn đo kỹ mọi việc trước khi quyết định. Tuy làm bên cơ động và giao thông, Tam Nguyên đã nhiều lần giúp tổ trọng án phá nhiều vụ án. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-1
Trần Tam Nguyên được xem là một trong những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB

Thể hiện vai Trần Tam Nguyên là nữ diễn viên Đằng Lệ Minh. Đây cũng được xem là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của cô. Đằng Lệ Minh tuy diễn tốt, gương mặt cá tính, nhưng chưa bao giờ được TVB cân nhắc cho vào vai chính. Hiện cô đang quay Lực lượng phản ứng 5 và vẫn vào lại vai Trần Tam Nguyên. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-2
Đây cũng là vai diễn thành công nhất của Đằng Lệ Minh

Vệ Anh Tư trong series "Lực lượng phản ứng"

Là nhân vật xuất hiện trong phần 3 và 4 của Lực lượng phản ứng, Vệ Anh Tư là nữ cảnh sát giao thông dưới trướng của Trần Tam Nguyên. Ban đầu, tính tình của cô như là bản sao của Tam Nguyên còn trẻ: bốc đồng và nóng nẩy. 

Điểm đặc biệt của Vệ Anh Tư là gia đình cô lại liên quan đến xã hội đen, điều này dẫn đến nhiều rắc rối cho cô sau này. Sau khi trải qua nhiều chuyện, Vệ Anh Tư đã trưởng thành hơn, trở thành nữ cảnh sát kiên cường và đầy trách nhiệm.

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-3
Vệ Anh Tư có sự gan dạ, dũng cảm cùng đời tư phức tạp, có dính líu xã hội đen

Đảm nhiệm vai Vệ Anh Tư là Thái Thiếu Phân. Vào thời điểm 2001 khi phim phát sóng, cô là Hoa Đán của đài TVB và liên tục được nhà đài giao những vai diễn hay và mới mẻ. Vai diễn Vệ Anh Tư cũng là vai cảnh sát đầu tiên trong sự nghiệp của cô. 

Diễn xuất của Thái Thiếu Phân được khán giả yêu thích, khi thể hiện được một Vệ Anh Tư mạnh mẽ và dũng cảm. Hiện Thái Thiếu Phân đã rời nhà đài và phát triển sự nghiệp ở Đại Lục. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-4
Thái Thiếu Phân lần đầu đóng cảnh sát, đã thể hiện thành công vai diễn này

Lương Tiểu Nhu trong "Bằng chứng thép 1,2"

Lương Tiểu Nhu là thanh tra phụ trách tổ trọng án trong Bằng chứng thép. Cô có sự thông minh, điềm tĩnh và quyết đoán trong công việc. Nhiều lần, cô đã cùng với sếp Cao Ngạn Bác bên tổ pháp chứng điều tra và phá các vụ án hóc búa.

Lương Tiểu Nhu nhìn bề ngoài lạnh lùng, nhưng bên trong ấm áp và quan tâm người khác. Bản thân cô không ngại nguy hiểm, sẵn sàng xông pha vào hiểm nguy. 

Sang Bằng chứng thép 2, Lương Tiểu Nhu gặp nạn và bị vấn đề về tai. Nên cô đã đi nước ngoài du học khoa tâm lý. Khi Tiểu Nhu trở về, cô đã giúp đội trọng án phá vụ án cuối cùng của phim. Nhiều khán giả tiếc nuối khi đất diễn của Tiểu Nhu trong phần 2 ít thảm thương. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-5
Lương Tiểu Nhu là một trong những vai nổi bật của series "Bằng chứng thép"

Đóng vai Lương Tiểu Nhu trong 2 phần Bằng chứng thép là Mông Gia Tuệ. Nhiều khán giả thừa nhận rằng, Mông Gia Tuệ có thần thái và khí chất của một Madam trong tổ trọng án. Vai diễn Lương Tiểu Nhu hoàn toàn phù hợp với nữ diễn viên. Đây cũng là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của cô. Hiện cô đã rời TVB và gần đây cũng không nhận phim nào khác. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-6
Đây cũng là vai diễn để đời của Mông Gia Tuệ

Mã Hoắc Anh trong "Bằng chứng thép 2"

Là nhân vật mới trong Bằng chứng thép 2, Mã Hoắc Anh đã thay thế Lương Tiểu Nhu, trở thành thanh tra của tổ trọng án. Xuất thân là con của vợ nhỏ, Mã Hoắc Anh luôn bị vợ lớn của cha khinh thường. Dẫn tới tính cách của cô bất cần và sẵn sàng đáp trả mọi thứ. 

Trong điều tra, Mã Hoắc Anh có sự liều lĩnh và bất chấp tính mạng, miễn là có được kết quả và bắt được hung thủ. Mã Hoắc Anh nhiều lần phá được án nhờ vào cách hành động liều lĩnh như vậy. So với Lương Tiểu Nhu điềm tĩnh của phần 1, thì Mã Hoắc Anh lại mang sự mới mẻ và thu hút không kém. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-7
Mã Hoắc Anh có sự liều lĩnh, bất chấp tính mạng để tìm ra hung thủ

Thể hiện vai Mã Hoắc Anh là Xa Thi Mạn, khi đóng phim này cô là Hoa Đán nổi bật của nhà đài TVB. Các phim mà cô tham gia đều có rating cao và kịch bản hấp dẫn. Việc thể hiện Madam Mã không hề làm khó Xa Thi Mạn, bởi trước đó cô cũng đã từng đóng nữ cảnh sát trong Những thiên sứ vô danh

Thành công của Bằng chứng thép 2 để lại ấn tượng cho khán giả đến độ khán giả chỉ nhớ mãi về Mã Hoắc Anh. Hiện Xa Thi Mạn đã rời nhà đài TVB và phát triển ở Đại Lục. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-8
Vai diễn này của Xa Thi Mạn rất được khán giả yêu thích

Trang Trác Hoa trong "Phi Hổ"

Trang Trác Hoa là thanh tra điểm O, hợp tác cùng đội Phi Hổ giải quyết những vụ khủng bố và buôn lậu quy mô, có tổ chức lớn. Trang Trác Hoa bên ngoài lạnh lùng, có phần cao ngạo. Nhưng bên trong lại là người quan tâm đến người khác và hết mình vì công việc. 

Vì là thanh tra nữ chuyên phụ trách những vụ “khó nuốt”, nên Trang Trác Hoa luôn giữ cái đầu lạnh để có thể quyết đoán trong những tình huống ngặt nghèo nhất. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-9
Trang Trác Hoa có sự lạnh lùng, điềm tĩnh và quyết đoán

Thể hiện vai Trang Trác Hoa là Tuyên Huyên. Bản thân Tuyên Huyên từ trước đến giờ luôn chọn cho mình những vai cá tính và mạnh mẽ, nên vai Trang Trác Hoa này cũng không làm khó được cô. Từ thần thái đến phong cách đều mang khí chất của một Madam kiên cường. Hiện Tuyên Huyên đang quay Lực lượng phản ứng 5 và tiếp tục vào vai nữ cảnh sát trong phim này. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những nữ cảnh sát kinh điển trên màn ảnh TVB-10
Đây là dạng vai quen thuộc và phù hợp với diễn xuất của Tuyên Huyên 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xa-thi-man-tuyen-huyen-va-nhung-nu-canh-sat-kinh-dien-tren-phim-tvb-n-218603.html

tvb Xa thi Mạn Tuyên Huyên

Tin tức mới nhất