Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Xác nhận thêm 60 ca nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật Bản

NHK dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản xác nhận thông tin về việc có 60 ca nhiễm nCoV trên tàu Princess Diamond.

Fox News đưa tin, Nhật Bản có thể kiểm tra tất cả các hành khách trên tàu du lịch Princess Diamond để sàng lọc những người nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) sau khi nhà chức trách nước này xác nhận thêm 60 ca nhiễm mới trên con tàu đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển Yokohama.

Xác nhận thêm 60 ca nhiễm virus corona trên tàu du lịch Nhật Bản-1
Tàu du lịch Princess Diamond. Ảnh: NHK.

Tờ Japan Times là cơ quan truyền thông đầu tiên công bố việc có thêm 60 ca nhiễm nCoV trên tàu Princess Diamond. Điều này đồng nghĩa với việc đã có tới 130 trường hợp nhiễm dịch bệnh chết người trên con tàu này.

NHK dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng xác nhận thông tin về việc có 60 ca nhiễm virus corona mới.

Các hành khách đã được yêu cầu ở lại trên con tàu trong suốt 6 ngày qua và hạn chế các hoạt động ngoài trời. Tờ New York Times nói rằng, con tàu này là nơi tập trung nhiều nhất các trường hợp nhiễm nCoV bên ngoài Trung Quốc. Tờ báo này dẫn lời một hành khách cho hay: “Tất cả những gì tôi có thể làm là giữ bình tĩnh, bởi vì dù thế nào thì tôi cũng đã ở đây. Nhưng mỗi ngày trôi qua, lo lắng lại lớn dần khi chúng tôi thấy cứu thương xếp hàng ở mạn tàu”.

Con tàu du lịch mang tên Diamond Princess, chở 3.700 người được cách ly 2 tuần trên tàu ở thành phố Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo sau khi một hành khách đến từ Hongkong được xác định bị nhiễm bệnh. Trước đó, các hành khách trên tàu đã được kiểm dịch lần 1 vào ngày 1/2 tại một cảng ở Naha thuộc tỉnh Okinawa. Đợt kiểm dịch thứ 2 được tiến hành hôm 3/2.

Kể từ ngày 3/2, giới chức y tế Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra virus đối với những hành khách và thuyền viên có triệu chứng như sốt, ho hoặc có tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân nghi nhiễm.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/xac-nhan-them-60-ca-nhiem-virus-corona-tren-tau-du-lich-nhat-ban-1008652.vov

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất