Xe khách Phương Trang tăng tốc 63 km/h khi xảy ra tai nạn

Cơ quan chức năng xác định xe khách biển số Phú Yên không có dữ liệu hành trình, trong khi xe Phương Trang tăng tốc từ 58 lên 63 km/h vào lúc xảy ra tai nạn sáng 21/8.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trích xuất dữ liệu hành trình của 2 xe khách tông nhau tại ngã tư ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) làm 1 người chết, 40 người bị thương.

Kết quả kiểm tra dữ liệu hành trình (hộp đen) cho thấy xe khách Phương Trang (51B-402.70) lưu thông với tốc độ 63 km/h khi xảy ra tai nạn, còn tốc độ trước đó 1 phút là 58 km/h.

Trong khi đó, xe khách biển số Phú Yên (78B-009.38) không có dữ liệu hành trình. Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ) cho biết đã có văn bản báo cáo lãnh đạo để yêu cầu Sở GTVT Phú Yên xử lý việc nhà xe không gửi dữ liệu hành trình.

Xe khách Phương Trang tăng tốc 63 km/h khi xảy ra tai nạn-1
Xe khách Phương Trang tăng tốc 63 km/h khi xảy ra tai nạn-2
Xe khách Phương Trang (trái) nát đầu sau khi tông thẳng vào xe khách biển số Phú Yên. 

Ngoài ra, theo Công an huyện Diên Khánh, tại ngã tư xảy ra tai nạn có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Lúc xảy ra tai nạn (khoảng 2h sáng) chỉ còn đèn cảnh báo (đèn vàng) hoạt động, chế độ đèn xanh đỏ được tắt sau 22h.

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội), cho biết chế độ đèn vàng nhấp nháy để cảnh báo cho các phương tiện biết phía trước là nút giao tiềm ẩn nguy hiểm. Các xe phải chủ động giảm tốc độ đến mức an toàn nhất.

"Căn cứ theo dữ liệu hành trình thì xe Phương Trang không những không giảm tốc độ mà còn tăng tốc khi gặp đèn vàng", ông Quỹ nhận định.

Thông tin với Zing.vn, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết xe khách giường nằm Phương Trang biển số 51B-402.70, được sản xuất năm 2017, được cấp phép chở 44 khách giường nằm. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 25/6 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 4301S – TP Đà Nẵng, có hạn kiểm định đến hết ngày 24/12.

Xe khách giường nằm biển số Phú Yên sản xuất năm 2019, được phép chở 2 người ngồi và 34 khách giường nằm. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 4/6 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7801S - tỉnh Phú Yên, có hạn kiểm định đến hết ngày 3/12/2020.

Khoảng 2h ngày 21/8, tại ngã tư Cầu Lùng, đoạn giao nhau giữa quốc lộ 1 và đại lộ Võ Nguyên Giáp (xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), xe khách Phương Trang mang biển số TP.HCM, do ông Võ Song Tân điều khiển, lưu thông hướng Nha Trang - Đà Lạt đã va chạm với xe giường nằm biển số tỉnh Phú Yên, do ông Nguyễn Tấn Thạch (ngụ huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) điều khiển.

Tại hiện trường, xe khách Phương Trang bị dập nát phần đầu, xe biển số Phú Yên bị hất văng lên dải phân cách, hư hỏng nặng. 40 người được đưa đi cấp cứu. Một người tử vong trước khi đến bệnh viện là cụ Huỳnh Hoành (91 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

 

Theo Zing


tai nạn xe khách

Tin tức mới nhất