Xem clip chồng ung dung bấm điện thoại và đánh vợ, chị em bật khóc

Nhiều chị em ngạt thở trước clip chồng đánh vợ dã man ở Đà Nẵng.

Hơn cả tầng thứ 9 địa ngục

Những ngày qua, dư luận bàng hoàng, phẫn nộ trước clip kéo dài cả chục phút được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh người chồng đánh vợ ở Đà Nẵng.

Theo clip và nội dung chia sẻ, người chồng đánh đập vợ dã man trước mặt con gái. Dù người vợ đã chạy từ tầng ngủ xuống tầng trệt, la hét van xin nhưng vẫn bị chồng truy đuổi, tung những cú đấm, đánh, đá thẳng vào mặt, vào người. 

Xem clip chồng ung dung bấm điện thoại và đánh vợ, chị em bật khóc-1
Cảnh tượng người chồng đánh vợ ở Đà Nẵng (Ảnh chụp lại clip).

Cảnh tượng man rợ chưa dừng lại ở đó. Khi người vợ nằm bất động, gã đàn ông ung dung đứng bấm điện thoại một lúc, cứ dừng tay lại tiếp tục nắm tóc, giật đầu, đánh đập vợ.

Ngoài dùng tay chân đánh trực tiếp, hắn ta còn dùng một chiếc bàn đè lên người vợ. 

Nạn nhân trong sự việc này là chị B.P, 33 tuổi, ở Đà Nẵng. Sau sự việc, chị P. phải nhập viện vì gãy xương trụ tay trái, tổn thương nặng tay phải cùng nhiều vết thương khác.

Trước khi cảnh tượng kinh dị này được công bố, người chồng từng nhiều lần đánh đập vợ trong gần 10 năm chung sống và có hai con chung. 

Khi clip được chia sẻ trên mạng, những người xem đều bày tỏ nỗi bàng hoàng, sợ hãi. Có người chỉ dám xem đến phút thứ 2, thứ 3 là phải tắt máy vì quá ám ảnh trước cảnh tượng bạo hành, tra tấn của người chồng trút lên đầu vợ, ngay trước mặt con gái. 

Xem clip chồng ung dung bấm điện thoại và đánh vợ, chị em bật khóc-2
Người vợ trong sự việc bị chồng bạo hành ở Đà Nẵng khi được đưa vào viện (Ảnh: MXH).

"Em chỉ dám coi đến phút thứ 3, không đủ can đảm để xem tiếp vì những hình ảnh quá dã man...", rất nhiều người để lại bình luận. 

Ở một diễn đàn gia đình, một số chị em không khỏi đớn đau trước clip này khi họ thấy quá khứ bị bạo hành của mình như đang được tái hiện lại. 

Chị L.T.M., 39 tuổi, ở TPHCM cho biết, chị cũng từng có thời gian hơn 10 năm sống trong cảnh bị chồng bạo hành, đánh đập y như vậy.

Nhiều lần chị bị đánh giữa nhà, trước mặt con, nhiều lần bị chồng lôi vào nhà vệ sinh, kéo lên sân thượng đánh xuyên đêm... 

Đến năm 2018, phải sau rất nhiều lần bỏ trốn rồi lại quay về, bị đánh đập, chị mới thoát được khỏi cuộc hôn nhân mà chị gọi là "hơn cả tầng thứ 9 địa ngục". 

"Khi thấy những clip chồng đánh vợ, tôi sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng, bất an, sợ hãi vì những gì mình đã trải qua", chị M. cho hay. 

Từ trải nghiệm đau đớn của chục năm thanh xuân, chị M. cho rằng, nhiều cuộc hôn nhân rơi vào địa ngục khi người đàn ông mang "tư tưởng thượng đẳng" trong gia đình, xem thường phụ nữ.

Chưa kể, chị từng rơi vào những lời bao biện "vì yêu mới đánh" của chồng cũ mà mủi lòng, bị đánh còn tưởng mình... được yêu. 

"Không một ai yêu thương người khác mà lại đánh đập, bạo hành. Nếu có, thì đó là một thứ tình yêu bệnh hoạn", chị M. xúc động. 

Có bao nhiêu clip bạo hành vợ kinh hoàng?

Trước clip đánh vợ ở Đà Nẵng lần này, dư luận đã nhiều phen sửng sốt trước những clip chồng đánh vợ dã man. 

Có lẽ nhiều người vẫn còn ám ảnh với clip ghi lại cảnh người được cho là võ sư ở Hà Nội đánh đấm người vợ vừa sinh con như trên võ đài đến mức sau đó chị này phải nhập viện. 

Xem clip chồng ung dung bấm điện thoại và đánh vợ, chị em bật khóc-3
Sự việc võ sư đánh người vợ mới sinh con từng gây chấn động dư luận thời gian trước (Ảnh cắt từ clip).

Sự việc chưa dừng lại sau nhiều năm ly hôn. Gần đây, người vợ cũ gửi đơn kêu cứu khi chồng cũ, người nhận nuôi con trai lớn bạo hành cậu bé, ngăn cấm không cho con gặp mẹ. 

Clip khác ở Tây Ninh ghi lại cảnh người đàn ông đẩy vợ xuống hồ nước rồi liên tục đánh đập, nhấn đầu vợ xuống nước, bóp cổ vợ. 

Sau khi giằng co, người vợ tháo chạy lên bờ. Nhưng gã chồng vẫn chưa dừng lại, anh ta lên bờ và tiếp tục chửi bới, mắng mỏ, giơ tay tát thẳng vào mặt vợ, dùng cùi chỏ đánh vào gáy vợ.

Tất cả những việc này diễn ra trước sự chứng kiến của đứa con nhỏ đang khóc thét lên trong sợ hãi... 

Ngoài những clip được đăng tải, người vợ trong những sự việc này đều từng có thời gian dài bị chồng đánh đập, tra tấn, bạo hành. 

Còn rất nhiều người phụ nữ bị chồng đánh đập, bạo hành trong gia đình không bao giờ xuất hiện trên một clip hay góc quay nào.

Sự thật về cuộc sống nặng nề của những người vợ đó không được lưu lại bằng thiết bị công nghệ mà bằng những tổn thương trên thể xác, tinh thần của người phụ nữ. Những clip bạo hành vợ đến ớn lạnh xuất hiện trên mạng xã hội hóa ra chỉ là vài phần của lớp băng nổi. 

Xem clip chồng ung dung bấm điện thoại và đánh vợ, chị em bật khóc-4
Người chồng nhấn nước vợ ở Tây Ninh (Ảnh cắt từ clip).

Điều tra quốc gia tại Việt Nam năm 2019 cho thấy có đến 63% phụ nữ Việt Nam đã lập gia đình trải qua bạo lực. Nói một cách khác, cứ 3 phụ nữ đã kết hôn thì 2 người trải qua bạo lực. 

Chưa dừng lại ở đó, kết quả điều tra công bố vào năm 2021 chỉ ra, có đến 90,4% phụ nữ bị chồng bạo hành không tìm kiếm sự giúp đỡ, chỉ có 4,8% tìm đến công an.

Một chuyên gia bình đẳng giới phân tích, con số trên phản ánh việc nhiều phụ nữ không có lòng tin và công lý và sự trợ giúp cũng như không biết quyền của mình là có thể lên tiếng và yêu cầu sự giúp đỡ. 

Vì vậy, theo bà, để phụ nữ biết quyền của mình và tin tưởng vào công lý, vào sự hỗ trợ thì trước hết các dịch vụ hỗ trợ phải sẵn sàng, có hiệu quả và phụ nữ phải được giúp để hiểu mình có quyền…

Bên cạnh đó, một yếu tố được các chuyên gia lý giải cho sự im lặng của người phụ nữ xuất phát từ tâm lý và quan niệm. Nhiều phụ nữ bị chồng bạo hành vẫn nghe bố mẹ khuyên chịu đựng.

Nhiều tổ chức đoàn thể xử lý bạo hành gia đình vẫn theo quy trình giảng hòa, hòa giải... không khác nào dung dưỡng, đồng lõa với bạo lực. Trong nhiều vụ bạo hành gia đình, có khi chính người vợ bị bạo hành lại là người tìm cách che đậy cho hành vi của chồng. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/xem-clip-chong-ung-dung-bam-dien-thoai-va-danh-vo-chi-em-bat-khoc-20230425082201886.htm?fbclid=IwAR3yBRno-et-vL8PQ-lcPwg0bPHx5TN3shhwZOC3y7iS4pVC2qNFKLohd9I

chồng đánh vợ bạo lực gia đình

Tin tức mới nhất