Xem để thấy rằng 'dì ghẻ con chồng', đôi khi 'bánh đúc có xương'

Có những người mẹ thứ hai, dù đến sau và luôn bị coi là 'khác máu tanh lòng' nhưng vẫn yêu thương con riêng của chồng bằng cả tấm chân tình.

Câu chuyện kể về một cô bé có bố mẹ ly hôn. Lẽ thường, đứa trẻ nào cũng đều mong muốn một gia đình đầy đủ cha và mẹ. Hình ảnh người mẹ trong tâm trí đứa bé đã hằn sâu nên khi nghe tin cha có ý định cưới vợ mới, cô bé đã phản ứng rất dữ dội và đòi người mẹ kế phải mời mẹ đẻ đến dự đám cưới lần hai của cha mình.


Video Đám cưới tình yêu (Video thuộc bản quyền VTV)

Tưởng như đó là một sự phản kháng khiến người mẹ kế tức giận, nhưng không. Thay vì tỉ tê, kể tội con riêng của chồng như chúng ta vẫn thường thành kiến, người phụ nữ trẻ chỉ lẳng lặng tìm cách liên hệ, thuyết phục trong suốt một tuần liền, thậm chí đặt cả vé máy bay cho vợ cũ nơi xa của chồng mình. Tất cả chỉ vì một mong mỏi: chị có thể trở về, để cô con gái riêng của chồng chịu chấp nhận đến đám cưới của cha.

Đến lúc này, chính cô bé cũng phải thừa nhận rằng người vợ mới của cha mình rất hiền, nấu ăn ngon, chỉ là vì sự ích kỉ muốn hàn gắn cha mẹ mà em tỏ ra không hề thích người mẹ mới.

Cho đến khi chính mẹ đẻ của mình phải thốt lên rằng "Mẹ xin lỗi vì đã không thể ở bên con. Cô ấy thực sự khiến mẹ cảm động. Cô ấy rất yêu thương con, và sẽ làm tất cả vì con và ba con" thì trái tim đứa trẻ dường như đã chấp nhận sự tồn tại của người mẹ kế trong cuộc sống của mình.

Câu chuyện kết thúc bằng hình ảnh cô con gái đến xin lỗi và chúc phúc cho đám cưới lần hai của cha mình, như một lời khẳng định rằng câu nói "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng" không phải khi nào cũng là đúng đắn.

Thanh Nhàn (Khai thác từ VTV)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xem-de-thay-rang-di-ghe-con-chong-doi-khi-banh-duc-co-xuong-n-126194.html

clip yêu hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất