Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh 'ứa nước mắt' kể lại thời các con học mẫu giáo

"Thắc mắc nên nói chuyện với bố nó không biết con trai mình lúc bé đi mẫu giáo có bao giờ bị vậy không? Nghĩ đến đấy đã ứa nước mắt rồi", Mỹ Linh kể.

Những ngày qua, liên tiếp các vụ việc trẻ em bị bạo hành từ gia đình đến nhà trường bị phanh phui khiến dư luận xôn xao. Theo các chuyên gia tâm lý, việc bị bạo hành không chỉ làm các bé bị tổn thương về thể chất mà còn ảnh hưởng nặng nề về mặt tinh thần, thậm chí có những bé sẽ mang theo nỗi sợ hãi, ám ảnh đến suốt đời.

Là nghệ sĩ nổi tiếng và cũng là người mẹ, Mỹ Linh đặc biệt quan tâm dõi theo những thông tin liên quan đến sự việc gây nhức nhối này. Sau khi đọc tin tức, Diva nhạc Việt chia sẻ lại quãng thời gian các con ở lứa tuổi mầm non. Theo giọng ca Thì thầm mùa xuân, chị có 3 người con là Anna Trương, Anh Duy và Mỹ Anh. Mỗi nhóc tì đều từng có kỷ niệm ngày đầu tới trường khác nhau. 

Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-1

Với Anna Trương - con gái riêng của nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Linh cho biết khi ấy chị chưa có kinh nghiệm đưa con đi nhà trẻ. Vì lẽ đó, Anna Trương được gửi ở trường mầm non gần nhà để bố, bà nội hay cụ nội thuận tiện thay nhau đưa đón hàng ngày.

Chia sẻ về con gái riêng của chồng, Mỹ Linh bảo: "Con gái là con lai xinh xắn cực kỳ lại nói tiếng Việt cứ leo lẻo mạch lạc rõ ràng hơn các bạn cùng lứa. Chắc được các cô yêu nên không bao giờ thấy khóc khi đi học cũng như về nhà, cũng không phản đối gì chuyện trường lớp mầm non cả".

Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-2

Tới con trai thứ 2 - Anh Duy, nữ ca sĩ Hà nội đêm trở gió nhớ lại: "Đến thằng cu thứ 2 thì khi lên 3 tuổi, mẹ và bà xin xỏ nhờ cậy các kiểu mới được một suất vào trường mẫu giáo Việt Triều ở khu Kim Liên. Hàng ngày mình đèo hai đứa đi học bằng xe máy. Đứa lớn học tiểu học Quang Trung nên đi sau, mẹ đưa em vào lớp trước vì tiện đường hơn. Bố hay làm nhạc thức khuya nên đón, me đưa đi sáng sớm, phân công rõ ràng.

Thằng cu nó kinh hãi mỗi sáng phải đi học, nhất là mấy tháng đầu vô cùng vất vả. Thật, mình phải dùng từ kinh hãi. Ngày nào nó cũng biểu tình các kiểu để không phải đi ra khỏi nhà, chả hiểu sao mà nó sợ thế. Mẹ thì lại cứ nghĩ con trai bám mẹ nên nũng thôi.

Có lần nó lao đầu từ trên xe máy cắm thẳng xuống đất chỉ để được ở nhà, may mà xe chưa chuyển bánh. Mẹ vừa thương con vừa dỗ con mà cũng không hiểu ra thế nào mà nó sợ trường sợ lớp đến vậy. 

Mà nó nghịch thì thôi rồi, chắc cô giáo cũng phát rồ lên với nó mất. Có những hôm trời hè đã nóng lại mất điện mà ông con cứ liên tục lộn Santo giữa nhà cả tiếng đồng hồ, nhớ lại đã kinh chứ đừng nói ở đấy mà trông ông ý thì cần trang bị hệ thần kinh nào.

Trên mặt ông ý lúc nào cũng phải có một vết ngã nào đó chưa kịp lành, mới chuyển sang màu vàng thì đã có vết khác màu xanh tím thay thế. Từ bé nó chỉ có chạy chứ chưa bao giờ biết đi là gì. Nhiều lúc hai vợ chồng cứ bảo nhau giá mình có được một góc năng lượng của nó thì hay biết mấy nhỉ?".

Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-3Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-4

Sau hành trình "vật lộn" với cậu ấm thứ 2, vợ chồng Mỹ Linh quyết định "bớt ăn bớt tiêu" để cho con gái út Mỹ Anh học trường tư thục với các thầy cô ngoại quốc. "Đến đứa thứ 3, hai vợ chồng quyết nhịn bớt ăn bớt tiêu cho con vào trường tư thục nhưng mà toàn Tây dạy, tính tiền học mỗi ngày bố mẹ tiếc tiền chả dám cho con nghỉ học.

Từ ngày đầu đến lớp cho đến khi tốt nghiệp chưa thấy con khóc hôm nào. Cứ sáng đã thấy tự động chỉnh tề đợi được đến lớp với các bạn không bao giờ phải nhắc. Sao vậy nhỉ...?", Mỹ Linh nhớ lại.

Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-5

Kể lại hành trình tuổi thơ học mẫu giáo của các con, Mỹ Linh hoang mang: "Mấy hôm nay xem tin tức thấy các con trẻ bị bạo hành kinh hoàng, ảnh hưởng đến tâm hồn các con suốt đời thì đau lòng quá. Cũng cứ thắc mắc nên hôm qua vừa nói chuyện với bố nó không biết con trai mình lúc bé đi mẫu giáo có bao giờ bị vậy không? Nghĩ đến đấy đã ứa nước mắt rồi. Bao giờ các con thực sự được bảo vệ?".

Xem tin tức trẻ bị bạo hành, Diva Mỹ Linh ứa nước mắt kể lại thời các con học mẫu giáo-6

Mỹ Linh là một trong bốn giọng ca được công nhận là diva Việt Nam cùng với Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Bên cạnh con đường sự nghiệp thành công, ngôi sao 42 tuổi được ngưỡng mộ khi có gia đình êm ấm hạnh phúc.

Mỹ Linh lập gia đình cùng nhạc sĩ Anh Quân năm 1998. Cặp vợ chồng ngôi sao có chung với nhau một trai một gái. Hiện Mỹ Linh sống cùng chồng và ba con. Bé lớn là Anna Trương, tên tiếng Việt là Trương Mỹ Hà (con riêng của Anh Quân và vợ trước), bé thứ hai là Trương Anh Duy và bé út là Trương Mỹ Anh.
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xem-tin-tuc-tre-bi-bao-hanh-diva-my-linh-ua-nuoc-mat-ke-lai-thoi-cac-con-hoc-mau-giao-n-140188.html

Mỹ Linh bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất