Xét xử mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn

TAND huyện Hóc Môn xét xử bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên và nhân tình Lê Văn Bậm về tội hành hạ bé trai 3 tuổi gây xôn xao mạng xã hội vào cuối tháng 3/2023.

Chiều 6/11, TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000) và Lê Văn Bậm (SN 1979, nhân tình của Nguyên) - cùng ngụ TP.HCM về tội Hành hạ người khác, Tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Bậm và Nguyên là 2 kẻ hành hạ bé A. (3 tuổi) gây xôn xao mạng xã hội vào cuối tháng 3/2023. Trong đó Thảo Nguyên là mẹ ruột.

Xét xử mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn-1
Hai bị cáo tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Trong phần thủ tục, Chủ toạ phiên tòa thông báo 2 bị cáo không mời luật sư nên 2 người này phải tự bào chữa.

Theo cáo trạng, Nguyên kết hôn với anh T.M.T. và có hai con chung là N.(5 tuổi) và A. (3 tuổi).

Đến tháng 10/2021, anh T. bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Nguyên sống chung như vợ chồng với bị cáo Bậm tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn cùng hai con.

Ngày 10/4/2022, Bậm bắt cháu A. cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu cháu, hai tay luôn giữ chai nước suối, không được bỏ tay xuống.

Khi cháu A. mỏi tay bỏ xuống thì Bậm chửi bới, dọa nạt khiến cháu sợ hãi, khóc lớn.

Khoảng 2h30 ngày 25/4/2022, Bậm dùng băng keo trói tay và chân cháu A,, để cháu nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo, chỉ mặc tã. Bậm hành hạ cháu được khoảng 4 phút thì dừng lại, tháo băng keo trói tay chân cho cháu đi ngủ.

Quá trình Bậm hành hạ cháu A. vào hai ngày 10 và 24/4/2022, Nguyên đều chứng kiến toàn bộ và dùng điện thoại quay clip và dùng Facebook gửi đoạn clip trên cho bà L.T.B.

Đến tháng 3/2023, chồng của Nguyên cai nghiện trở về địa phương và tìm thăm các con. Do vợ chồng Nguyên bán hàng online nên anh T. mượn lại tài khoản Facebook của Nguyên để tiếp tục bán hàng và phát hiện các đoạn video con bị hành hạ.

Ngoài ra, anh T. còn phát hiện 4 đoạn clip Nguyên quay lại cảnh Bậm cho cháu A. sử dụng chất nghi là ma túy.  Sau đó, anh T. đã đến công an trình báo.

Khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên, Cơ quan điều tra thu giữ một túi nylon chứa 0,2 gram ma túy cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu A. hay khóc và không nghe lời nên hành hạ cháu để hù dọa và làm thú vui tiêu khiển.

Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ con nên quay clip lại gửi cho bạn bè xem để giải trí.

Đối với số ma túy bị thu giữ, Bậm khai mua từ một đối tượng chưa rõ lai lịch với giá 300.000 đồng về sử dụng, còn Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy.

Đối với 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé A. sử dụng chất nghi là ma túy, do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm âm tính nên chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xet-xu-me-ruot-va-nhan-tinh-hanh-ha-be-trai-3-tuoi-o-hoc-mon-ar832109.html

bạo hành trẻ em bạo hành ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao