Xét xử nhóm giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương

Sau hơn một năm xảy ra vụ án giết người phi tang trong khối bê tông gây rúng động ở Bình Dương, dự kiến cuối tháng 6 tới đây nhóm đối tượng gây án sẽ được đưa ra xét xử công khai.

Trước đó, vào tháng 4, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng, truy tố ra trước tòa để xét xử đối với 4 bị can về tội danh “giết người”.

Xét xử nhóm giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương-1
Các bị can chuẩn bị được ra xét xử

Nhóm đối tượng chuẩn bị được đưa ra xét xử gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ của Hà).

Theo nguồn tin, tất cả các bị can bị Viện KSND truy tố đến thời điểm này đã nhận được cáo trạng về vụ án, cả 4 người đều có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định trước ngày xét xử.

Trong quá trình điều tra, ngoại trừ thời gian đầu khi mới bị bắt một số đối tượng có thái độ không hợp tác, tuyệt thực nhưng sau đó tất cả đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi giết người.

Luật sư Nguyễn Thị Mỹ Dung, công ty luật Becamex Lawfirm, đoàn luật sư tỉnh Bình Dương, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên cho biết, trong quá trình điều tra và tạm giam, các bị can đều hợp tác với cán bộ điều tra. Lần gặp bị can Huyên gần đây nhất vào tháng trước, tâm lý bị can này khá ổn định.

Theo trao đổi, lãnh đạo Văn phòng TAND tỉnh Bình Dương cho biết, phiên tòa sẽ được xét xử công khai tại tòa án tỉnh. Do vụ án được sự chú ý của dư luận nên tòa sẽ tính đến phương án có nhiều người tham dự, từ đó bố trí sắp xếp khu vực xử án phù hợp.

Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 23/6 tới, sau hơn một năm xảy ra vụ án.

Truy tố 3 tội danh

Cáo của Viện KSND tỉnh Bình Dương truy tố cả 4 bị can tội “giết người”. Ngoài ra, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa còn bị truy tố thêm tội “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng anh Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ TP.HCM) và ông Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) là một nhóm tập luyện trái phép “Pháp luân công” do Hà trưởng nhóm, hoạt động tại Khánh Hòa và TP.HCM.

Do sợ bị chính quyền phát hiện, nhóm này liên tục đổi địa điểm tại các tỉnh, thành để tu luyện trái phép.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà tại thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) để hoạt động. Thời gian này có thêm hai người khác cùng tu luyện chung.

Xét xử nhóm giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương-2
Sau khi giết chết người, nhóm đối tượng giấu thi thể nạn nhân vào thùng bê tông

Trong quá trình tu luyện tại đây, do không thể theo được phương pháp tu luyện khổ cực của nhóm nên 2 người này bỏ trốn.

Sợ bị lộ địa điểm, nhóm của Hà thuê một căn nhà khác tại xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) của ông Nguyễn Minh Vương với giá 2 triệu đồng/tháng, dùng tấm bạt nilon vây kín quanh căn nhà để tiếp tục tu luyện.

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng trong một khu Villa để tiếp tục tu luyện Pháp luân công bằng cách nhịn ăn (gọi là tịnh cốc).

Đến ngày 20/1/2019, do không thể chịu đựng được việc “tịnh cốc” nên ông Linh tìm cách bỏ trốn khỏi nhóm nhưng bị nhóm của Hà bắt giữ đánh đập tử vong, sau đó đưa thi thể vào phòng bật điều hòa nhiệt độ xuống 16 độ C để tránh bị phân hủy.

3 ngày sau, nhóm này mang thi thể ông Linh để trên xe ô tô trở về lại căn nhà ở xã Hưng Hòa. Tuy nhiên, lúc này thi thể bắt đầu phân hủy nên Hà và Thành đi mua một thùng nhựa, cho thi thể vào rồi đổ bê tông che lấp, cả nhóm tiếp tục quá trình tu luyện như bình thường.

Trong thời gian tu luyện tại đây, nhóm này thấy anh Thành có nhiều biểu hiện bất thường như lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người... nên Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách giết chết Thành.

Khoảng 16h ngày 15/3/2019, Hà dùng dây thòng lọng siết chặt cổ, dùng chích điện chích vào tay của Thành đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sáng hôm sau, khi thấy anh Thành đã tử vong, Hà yêu cầu Thảo lên mạng đặt mua một bồn nhựa, xi-măng, cát... về để phi tang thi thể giống ông Linh trước đó.

Sau khi phi tang các nạn nhân, nhóm của Hà để hai thùng bê tông trong phòng, đóng cửa rồi cùng nhau rời khỏi nhà đến thuê một khách sạn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Xét xử nhóm giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương-3
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng chấn động dư luận

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương đến dọn nhà theo thỏa thuận với khách thuê mới thì phát hiện 2 thùng nhựa bê tông chứa thi thể bên trong.

Qua truy xét, cơ quan điều tra xác định nhóm của Hà gây ra vụ án trên nên phát thông báo truy tìm.

Đến ngày 18/5/2019, biết bị động nên nhóm này lên xe ô tô rời khỏi khách sạn, tuy nhiên bị bảo vệ và lực lượng công an ngăn chặn, bắt giữ.

Quá trình điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi giết người.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/xet-xu-nhom-giet-nguoi-do-be-tong-giau-xac-o-binh-duong-643435.html?fbclid=IwAR2DJBHEamkC2xyTROb9ojPjZSbi_4jWLzXW8dbqtR2_GqxdT6Y4bt97qsY

giết người đổ bê tông ở bình dương tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất