Xét xử tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Nguyễn Trần Hoàng Phong tiếp tục bị đưa ra xét xử sau khi TAND TP.HCM hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ cho VKSND quận Phú Nhuận điều tra lại vụ án.

Ngày 12/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM, xét xử sơ thẩm Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Phong là tài xế điều khiển xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường bị thương tật vĩnh viễn 79% và khiến ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, tài xế GrabBike ngụ quận 12) tử vong.

Xét xử tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không-1
Chị Nguyễn Thị Bích Hường tại phiên tòa sơ thẩm lần 1. Ảnh:Phạm Ngôn.

Phiên tòa do thẩm phán Lê Minh Phước làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Tăng Thị Mỹ Ngọc.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 3 nhân chứng và 9 công ty, cá nhân với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Theo danh sách đăng ký, 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Trong lần xét xử sơ thẩm trước đó, TAND quận Phú Nhuận phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình ông Thường.

Tháng 4/2021, tòa phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ cho VKSND quận Phú Nhuận điều tra lại toàn bộ vụ án. HĐXX nhận định bị cáo Phong khai đã ký chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ để sang tên cho mẹ. Còn bà Trần Hoàng My (mẹ của Phong) cho rằng bà được người thân cho tiền mua căn hộ, do mất hết giấy tờ nên để Phong đứng tên. HĐXX đã đề nghị CQĐT làm rõ đây là tài sản của ai, để đảm bảo việc bồi thường trong vụ án.

Xét xử tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không-2
Nguyễn Trần Hoàng Phong tại tòa sơ thẩm lần 1. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo cáo trạng, rạng sáng 30/1/2020, Phong lái xe Mercedes và lao ôtô sang làn đường ngược lại, tông vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường chở chị Nguyễn Thị Bích Hường.

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tật 79%. Sau khi xảy ra tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 1/2/2020.

Cơ quan điều tra xác định Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ 84 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xet-xu-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-post1334406.html

tiếp viên hàng không tử vong

Tin tức mới nhất