Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở

Khi đến phiên tòa xét xử vụ học sinh trường Gateway tử vong sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy mặc áo trùm kín đầu và mặt, vội vã đi vào trong. Cô giáo chủ nhiệm liên tục gạt nước mắt khi nghe tòa xét xử...

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-1
Sáng nay (14/1), TAND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza, Cầu Giấy, học sinh lớp 1 Tokyo trường Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón.

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-2

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-3
Đến dự phiên tòa sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy trùm kín mặt, vội vã đi vào trong tránh tiếp xúc với truyền thông

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-4
Ông Doãn Quý Phiến cùng luật sư có mặt tại tòa từ sớm

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-5
Bố mẹ cháu bé L.H.L (6 tuổi) cùng các luật sư trao đổi trước khi phiên tòa diễn ra

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-6
Hơn 8h, phiên tòa chính thức bắt đầu.

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-7
Phóng viên báo chí được sắp xếp theo dõi đưa tin qua màn hình đặt ở phòng riêng. Lý giải về việc này, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy cho biết là do phòng xử án không đủ diện tích. 

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-8
Người đầu tiên đứng lên bục khai báo là bà Nguyễn Bích Quy khai trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) có nghề nghiệp tự do, trình độ học vấn 7/10, gia đình có 2 người con. Vào năm 2009, bị công an xử phạt hành chính về hành vi "Đánh bạc". 

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-9
Người thứ 2 đứng trước bục khai báo là bị cáo Doãn Quý Phiến. Trước bục khai báo, nam bị cáo khai nghề nghiệp lái xe, gia đình có 2 người con, bản thân chưa có tiền án, tiền sự gì. 

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-10
Bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường
Gateway) là người thứ 3 đứng trước bục khai báo. Trước bục khai báo, nữ giáo viên liên tục gạt nước mắt, mặt cúi gằm. Lúc này, HĐXX liên tục phải nhắc nhở bị cáo bình tĩnh để trả lời các câu hỏi.

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy che mặt khi đến tòa, cô chủ nhiệm khóc nức nở-11
Trong phiên tòa hôm nay có 10 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại, các bị can và trường Gateway. Đồng thời, TAND quận Cầu Giấy dự kiến mời 25 người làm chứng cùng hai giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), đại diện trường Gateway và Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà được mời đến...

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón 13 học sinh Trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, trú tại tòa nhà Trung Yên Plaza).

Thời điểm đi, bé L. mặc áo phông đỏ có dòng chữ "Gateway". Gia đình cũng chuẩn bị cho bé một áo phông màu ghi có dòng chữ "Gateway" và cho sách vở vào balô trước khi tới trường. Lên xe, bé L. ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống. Xe có 5 hàng ghế.

Sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái xe tới Trường Gateway. Tới trường, tài xế Phiến dừng xe ở cổng phụ và ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống.

Bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì các cháu quấy khóc, sau đó không kiểm tra trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L. trong ô tô.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ô tô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi. Sau khi dừng xe, tài xế Phiến xuống xe, tắt máy, bấm khóa tự động rời đi, không kiểm tra khoang hành khách, không làm vệ sinh trong xe.

Theo tài liệu của cơ quan truy tố, mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe buýt là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn. Từ đó dẫn đến việc để quên bé L. trên xe.

Do vậy, cơ quan truy tố xác định hành vi của bà Quy, ông Phiến đã cấu thành tội "vô ý làm chết người", quy định tại điều 128 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ án, VKS nhận định: Khoảng 7h50 ngày 6/8/2019, cô Nguyễn Thị Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé L. vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên phần mềm của trường.

Gần trưa, nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn cô Thủy cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Sau đó, cô Thủy cập nhật nhưng đề bé L. vắng có lý do lên hệ thống quản lý.

Chiều cùng ngày, khi đón học sinh về, bà Quy phát hiện bé L. nằm bất tỉnh sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé được chẩn đoán "ngừng tuần hoàn ngoại viện".

Tại cơ quan công an, cô Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé L. bị bỏ quên trong ô tô.

Về quả bóng xuất hiện trên xe, cáo trạng nêu rõ: Quả bóng bay này do một học sinh khác lấy ở sân trường mang lên ôtô từ ngày hôm trước.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-ba-quy-che-mat-khi-den-toa-n-208458.html

Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất