Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Cô giáo chủ nhiệm khóc nức nở, quỳ lạy gia đình nạn nhân

Khi nói lời sau cùng tại TAND quận Cầu Giấy, bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ bật khóc, quay về phía bố mẹ bé Lê Hoàng Long quỳ lạy và nói lời xin lỗi với gia đình.

Ngày 14/1, phiên tòa xét xử vụ bé trai Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón kéo dài đến 20h30.

Các bị cáo được đưa ra xét xử ngày mai gồm tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy); người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy), cùng bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người", theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.


Đại diện trường Gateway khóc nức nở xin giảm nhẹ án cho bị cáo Thủy

Bà Nguyễn Bích Quy "tôi chả biết nói gì", cô giáo quỳ lại gia đình nạn nhân

Trước khi kết thúc phiên tòa, các bị cáo được nói lời sau cùng, bà Nguyễn Bích Quy không trình bày trong phần này vì “tôi chả biết nói gì”.

Tài xế Doãn Quý Phiến ấp úng nói rất buồn khi vụ án xảy ra và gửi lời chia buồn cùng gia đình bị hại. Ông mong HĐXX có bản án khoan hồng để sớm có cơ hội đoàn tụ với gia đình

Trước bục khai báo, Nguyễn Thị Thuỷ, cô giáo chủ nhiệm của Long, cúi đầu, xõa tóc trùm kín mặt, bật khóc nói "xin lỗi vì những gì đã xảy ra". Bị cáo sau đó bất ngờ quay người về phía bố mẹ bé Long quỳ lạy.

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Cô giáo chủ nhiệm khóc nức nở, quỳ lạy gia đình nạn nhân-1
Các bị cáo tại tòa

Gia đình bị hại đề nghị mức án cao nhất với bà Quy, ông Phiến, xin giảm nhẹ cho cô giáo

Tại phiên toà ngày 14/1, duy nhất cô giáo Thuỷ không bị gia đình bị hại đề nghị bồi thường dân sự và tăng trách nhiệm hình sự. Anh Lê Văn Sơn (bố bé Long) còn mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Thuỷ sớm trở về với nghề giáo.

Với bị cáo Quy và Phiến, anh Sơn cho rằng hai người trong suốt quá trình xét xử luôn đẩy trách nhiệm cho nhau. Cho rằng họ chưa  nhận thức được trách nhiệm của mình trong vụ án đau lòng này, anh đề nghị toà xem xét có mức hình phạt cao nhất bởi đã trực tiếp gây ra cái chết cho con trai anh.

Bố nạn nhân cho biết, đối với sự việc của cháu Long là một sự việc rất hy hữu, chưa từng xảy ra, nghĩa là được hiểu việc này rất ít khi có những người làm dẫn đến những sai sót.

 
Bố cháu Long đề nghị tăng hình phạt với ông Phiến, bà Quy

Theo ông Sơn, đó có nghĩa là được hiểu rằng các bị cáo ở đây đã hoàn toàn không có trách nhiệm, đặc biệt ông thấy việc đưa đón của bị cáo Nguyễn Bích Quy và Doãn Quý Phiến thể hiện trách nhiệm rất rõ trong hồ sơ. 2 bị cáo này, đều có trách nhiệm đưa đón, giao nhận, đảm bảo an toàn xuống xe, lên xe, vào trường Gateway .

“Trong tất cả quá trình, ông Phiến đẩy trách nhiệm cho bà Quy, bà Quy đẩy trách nhiệm cho ông Phiến, tôi thấy chưa có sự nhận thức rõ ràng về việc làm khi đã xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng dẫn đến tước đi mạng sống của con tôi.

Tôi yêu cầu xem xét mức hình phạt cao nhất cho ông Phiến và bà Quy, vì đây là những người trực tiếp gây ra cái chết cho con tôi” – ông Lê Văn Sơn nói.

Nếu người nhà bà Quy, ông Phiến không vỗ tay, mà đến hỏi thăm gia đình nạn nhân thì sẽ khác

Đồng tình với thân chủ của mình, luật sư Vũ Gia Trưởng tranh luận, mức án Viện kiểm sát đưa ra là chưa răn đe đối với các bị cáo. “Chúng tôi không mong muốn sự việc được đẩy đi quá xa, nhưng chúng tôi không nhận thấy sự ăn năn hối cải của các bị cáo, đặc biệt là bị cáo Quy, Phiến” – luật sư Trưởng bày tỏ.

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Cô giáo chủ nhiệm khóc nức nở, quỳ lạy gia đình nạn nhân-2
Bố mẹ bé Lê Hoàng Long tại tòa

Chia sẻ về vụ việc, theo luật sư Trưởng, bố đẻ nạn nhân đã trao đổi với ông vào giờ giải lao rằng ông rất buồn khi gia đình, người thân 2 bị cáo Quy, Phiến có mặt tại toà nhưng không hỏi thăm gia đình.

Thậm chí, theo luật sư này, việc gia đình các bị cáo vỗ tay trong phiên toà đầy buồn bã hôm nay đã khiến gia đình bị hại thêm đau khổ, buồn thảm.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-co-giao-chu-nhiem-khoc-nuc-no-quy-lay-gia-dinh-nan-nhan-n-208558.html

Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất