Xôi cúng sau Tết ăn mãi không hết, nhanh trí biến tấu thành 3 món ngon 'vạn người mê'

Với phần xôi còn thừa sau Tết, tại sao bạn không thử biến tấu thành 3 món hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức.

Xôi là một trong những món ăn "quen mặt" trong những ngày đầu năm mới nhưng sau mỗi mùa Tết lại bị "ế" không ít. Với phần xôi còn thừa sau Tết bỏ đi thì phí mà ăn mãi một kiểu đã quá ngán, vậy tại sao bạn không thử biến tấu thành các món hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức.

1. Xôi bọc xúc xích

Xôi cúng sau Tết ăn mãi không hết, nhanh trí biến tấu thành 3 món ngon vạn người mê-1

Xúc xích luôn là thực phẩm sẵn có vào dịp Tết nên bạn có thể tận dụng để biến tấu thành món xôi bọc xúc xích hấp dẫn nhằm dụ lũ trẻ thưởng thức. Bạn chỉ cần cắt xúc xích làm đôi, cho xôi vào tô trộn đều cùng rong biển. Tiếp đến, lấy ít xôi rong biển ấn dẹt mỏng, đặt xúc xích vào giữa, lăn qua lòng đỏ trứng với bột chiên xù và mang chiên vàng, giòn là được.

Xôi bọc xúc xích có thể coi như một món ăn vặt hoặc bữa trưa mà không sợ bị đói bụng. Khi ăn dùng kèm với tương ớt hoặc nước tương đều hấp dẫn.

2. Cơm cháy mỡ hành

Xôi cúng sau Tết ăn mãi không hết, nhanh trí biến tấu thành 3 món ngon vạn người mê-2

Thay vì bình thường làm cơm cháy phải mất công đồ xôi, nay bạn có thể tận dụng phần xôi thừa cúng Tết để làm món cơm cháy hấp dẫn như mua ngoài siêu thị mà lại sạch sẽ, an toàn.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dàn mỏng xôi rồi mang phơi cho se mặt hay cho vào tủ lạnh khoảng 1-2 ngày, hoặc sấy ở mức nhiệt 125 độ trong khoảng 40 phút rồi mang chiên vàng, giòn.

Pha nước mắm pha theo tỷ lệ: 1 mắm - 1 đường - 1 nước. Hành lá thái nhỏ thêm chút dầu ăn rồi cho vào lò vi sóng khoảng 30 phút cho chín. Rưới hỗn hợp mỡ hành và nước mắm lên khắp mặt miếng cơm cháy, ăn kèm chà bông (ruốc heo) sẽ rất ngon.

3. Xôi mít

Xôi cúng sau Tết ăn mãi không hết, nhanh trí biến tấu thành 3 món ngon vạn người mê-3

Ngoài món mặn, bạn có thể tận dụng xôi thừa để chế biến thành món xôi ngọt ăn vui miệng. Xôi mít với vị ngọt giòn của mít, dẻo thơm của xôi, béo ngậy của nước cốt dừa, bùi bùi của dừa nạo sẽ là sự kết hợp hoàn ảao cho một món ăn vặt tuyệt hảo. 

Cách làm xôi mít vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả lớn, rất dễ khiến cả nhà "nghiến" hết bay cả một đĩa xôi sau khi đã thành phẩm. Bạn chỉ việc chọn múi mít ngon, tách đôi, cho xôi vào giữa, ấn nhẹ cho dẻo dính, sau đó rưới ít nước cốt dừa lên. Có thể bào thêm chút dừa phủ lên trên cho hấp dẫn. Vậy là có ngay món xôi mít hấp dẫn rồi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xoi-cung-sau-tet-an-khong-het-nhanh-tri-bien-tau-thanh-3-mon-ngon-n-251830.html

công thức món ăn món ăn ngày tết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao