Xôn xao bé 7 tháng tuổi tử vong sau 1 đêm ở với bảo mẫu

Khi đến đón con về, người mẹ phát hiện cháu bé nằm trên xe cấp cứu trong tình trạng mặt vàng, chân tay nắm chặt, co cứng, người lạnh toát.

Chiều ngày 18/1, Dân Tcrí đưa tin, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra vụ một bé trai 7 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được mẹ gửi bảo mẫu chăm sóc.

Cụ thể, những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện và lan truyền bài đăng về vụ việc khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Trên trang cá nhân, chị N.B.H. (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) - mẹ bé trai cho biết, ngày 8/1, con chị là bé T. đi tiêm phế cầu về và không sốt, chơi ngoan không khóc, không có đờm mũi hay ho hen.

Đến ngày 9/1, chị bị ốm nên gọi y tá có chuyên môn tới nhà truyền nước. Y tá sau khi làm xong nhiệm vụ có bế và chơi với bé T.. Ngoài ra, người bạn ở hiệu thuốc trong chung cư cũng xác nhận khi ấy, con chị khỏe mạnh không có gì bất thường.

Sau đó vì quá mệt, chị H. theo bài đăng của một cô trông trẻ trong khu đã liên hệ và nhờ người này trông giúp con mình buổi đêm. Suốt quá trình gửi con, chị vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi han và nhận được thông báo từ cô trông trẻ là con vẫn rất ổn, chị yên tâm.

Xôn xao bé 7 tháng tuổi tử vong sau 1 đêm ở với bảo mẫu-1
Người mẹ đăng bài tố cáo hành vi của bảo mẫu

7h sáng hôm sau, chị nhắn tin hỏi, cô trông trẻ báo 4h sáng con tỉnh nhưng sau đó lại ngủ tiếp, sữa đã ăn hết xong mới ngủ. Song đến 8h, cô trông trẻ khóc gọi cho chị H. báo con bị sặc sữa và tím tái.

Chị H. yêu cầu cô trông trẻ bế con xuống sảnh nhờ sự trợ giúp và gọi điện cho người khác tới hỗ trợ. Đến 8h38 phút, khi chị đến thì bé T. con chị đã nằm trên xe cấp cứu trong tình trạng đã qua đời, mặt vàng, chân tay nắm chặt, co cứng, người lạnh toát.

Bé T. được cấp cứu tại Bệnh viện Gia Lâm. Bác sĩ nói khi hút không có dịch trong mũi miệng của bé T.. Chị H. thắc mắc nếu như không có dịch, vậy con sặc cái gì, ngoài ra bình sữa chị mua cho con dùng cũng là loại chống sặc hiệu quả.

Chị H. cho biết thêm, con trai chị mất vào ngày 10/1 nhưng đến tận ngày 15/1 mới nhận được duy nhất một tin nhắn từ bảo mẫu. Họ xin lỗi và xin hỗ trợ một phần chi phí mai táng. Song chị vẫn chưa nhận được bất cứ lời hỏi thăm nào, cũng chẳng thấy người này đến thắp cho con chị nén nhang.

Chỉ có chồng cô bảo mẫu đến vào lúc 15h ngày 11/1 – khi con chị đã được đưa đi chôn cất xong.

Xôn xao bé 7 tháng tuổi tử vong sau 1 đêm ở với bảo mẫu-2
Gia đình đau xót lo hậu sự cho cháu bé

Chị H. còn chia sẻ, sau đó cô trông trẻ đã nhanh chóng chuyển nhà sang căn khác và vẫn tiếp tục đăng bài nhận trông trẻ trong chung cư.

Quá uất ức trước sự ra đi đột ngột của con trai, chị H. làm đơn, yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, sáng 18/1, trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP.Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi pháp lý cho gia đình nạn nhân, cho biết hôm qua 17/1, ông vừa cùng gia đình của bé trai làm việc với Công an H.Gia Lâm.

"Hôm nay, lực lượng pháp y sẽ vào cuộc để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé", luật sư Thơm nói.

Cùng ngày, chỉ huy một đội nghiệp vụ Công an H.Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin vụ việc và đang tổ chức xác minh điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xon-xao-be-7-thang-tuoi-tu-vong-sau-1-dem-o-voi-bao-mau-n-334088.html

bảo mẫu tử vong

Tin tức mới nhất