Xôn xao bé gái 14 tháng tuổi biết đếm số, viết từ 1 - 10 như người lớn

Hình ảnh về cô bé này đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Với những đứa trẻ trong giai đoạn hơn 1 tuổi thường là lúc chúng học nói, học đi. Vậy mà mới đây trên mạng xã hội liên tục lan truyền về một cô bé. Điểm khiến người xem chú ý chính là việc em đếm và viết từ 1 - 10 như người trưởng thành.

Xôn xao bé gái 14 tháng tuổi biết đếm số, viết từ 1 - 10 như người lớn-1

Cụ thể, cô nhóc này nằm trên giường phía trước được đặt một tờ giấy A4. Em cầm bút rất chắc tay và bắt đầu viết từ 1 - 10. Không chỉ viết thành thạo, em còn đếm được những chữ số nói trên.

Xôn xao bé gái 14 tháng tuổi biết đếm số, viết từ 1 - 10 như người lớn-2

“Em chỉ biết nói ba ba thôi nhưng đã viết từ 1 đến 10 rồi nhé. Có ai xin bí quyết không nè. Bé mới 14 tháng tuổi", tài khoản L.D., chia sẻ thông tin về cô bé kèm theo đó là sự thích thú.

Ở phần bình luận, rất nhiều người bày tỏ ngạc nhiên. Họ cũng hy vọng cặp bố mẹ này sẽ tìm ra được phương pháp dạy hợp lý để em bé phát huy hết tài năng của bản thân.

Xôn xao bé gái 14 tháng tuổi biết đếm số, viết từ 1 - 10 như người lớn-3

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng:

- "Trời ơi, em vừa đáng yêu vừa giỏi quá".

- "Giỏi quá con ơi. Cho em xin chút vía thông minh của bé ạ".

- "Bố mẹ nên tìm hiểu kỹ các phương pháp dạy cho trẻ thông minh trước tuổi để có phương pháp rèn luyện phù hợp. Chắc chắn sau này lớn lên con sẽ trở thành người tài, có ích cho xã hội".

Xôn xao bé gái 14 tháng tuổi biết đếm số, viết từ 1 - 10 như người lớn-4

Trước đó, thông tin về cậu bé thần đồng có tên Nguyễn Quang Bình (SN 2012, tên gọi khác là Bean, đến từ Phú Thọ) cũng từng nhận về sự quan tâm cực lớn.

Cụ thể, năm 2 tuổi cậu nhóc có thể ghi nhớ từ màu sắc đến hình ảnh, những con số và chữ cái chỉ trong 2 tuần. Đến năm 4 tuổi (tức năm 2016), em đã nói thành thạo tiếng Anh và học thêm 1 vài ngôn ngữ khác như Hàn, Tây Ban Nha,...

Khi ấy, vì lo sợ con trai không kiểm soát được tài năng nên bố mẹ đã phải cho Bình nghỉ học một thời gian. Ngoài ra, em cũng có sở thích tìm hiểu về khoa học, địa lý, thiên văn học.

SuSu (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/than-dong-14-tuoi-da-doc-thong-viet-thao-chu-so-n-262740.html

thần đồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất