Xôn xao các phiếu bầu Quả bóng vàng Messi thắng đậm Haaland

Messi thắng thuyết phục Haaland giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, nhưng cũng có 3 lá phiếu đặc biệt gây chú ý.

Rốt cuộc Messi vượt qua Haaland cụ thể là bao nhiêu điểm ở cuộc đua Quả bóng vàng 2023? BTC (tạp chí France Football) đã công bố số điểm cụ thể của các ứng viên, kèm theo đó là lá phiếu bầu chọn của 100 nhà báo để đảm bảo tính minh bạch.

Xôn xao các phiếu bầu Quả bóng vàng Messi thắng đậm Haaland-1
Messi giành chiến thắng Quả bóng vàng 2023 với số điểm vượt trội người về nhà Haaland

Cụ thể, Messi đã chiến thắng một cách thuyết phục khi có được 462 điểm, bỏ xa Erling Haaland (370 điểm) – người về nhì, tới 105 điểm.

Trong khi đó, người xếp thứ 3 – Mbappe, có 270 điểm, tức kém chân sút Na Uy 87 điểm.

Bất kể người đại diện của Haaland bức xúc cho rằng, Messi đã "cướp" bóng vàng của thân chủ, hay cựu danh thủ Lothar Matthaus cho rằng siêu sao Argentina không xứng đáng, rồi Ronaldo thích thú cười cợt vào bài đăng chế nhạo Messi được "cho" danh hiệu,… số 10 thực sự áp đảo ở cuộc đua năm nay. Số điểm vượt trội dành cho Messi càng cho thấy cụ thể hơn điều đó.

Tuy nhiên, cũng vẫn có sự bàn tán, gây xôn xao trong 3 lá phiếu từ các nhà báo bóng đá đại diện quốc gia ở top 3 người chiến thắng.

Điều bất ngờ đầu tiên là lá phiếu đến từ nhà báo Pháp (Vincent Garcia của France Football) không bầu chọn cho người Pháp (Kylian Mbappe) giành Quả bóng vàng, thay vào đó điền tên Haaland, Messi xếp thứ 3.

Xôn xao các phiếu bầu Quả bóng vàng Messi thắng đậm Haaland-2
Tuy nhiên, cũng vẫn có những lá phiều bầu gây xôn xao, nhất là đại diện của Argentina bị chê trách bỏ phiếu quá... nực cười khi chọn hết người nhà, làm thế nào có thể "bỏ" Haaland khỏi top 5

Ở đại diện đến từ Na Uy, Haaland dĩ nhiên là số 1 và Messi đứng sau đó. Và gây xôn xao nhất là lá phiếu của nhà báo bóng đá Argentina, Enrique "Quique" Wolff từ ESPN, với top 5 chỉ có 1 cái tên ngoài vũ khúc tango nhưng không phải Haaland, lần lượt là: Messi, Julian Alvarez, Mbappe, Emiliano Martinez, Lisandro Martinez.

Người hâm mộ đã chế nhạo vào việc bầu chọn của Enrique, cho rằng thiên vị một cách nực cười, khi top 5 có đến 4 cầu thủ Argentina, người ngoài duy nhất thì lại không chọn Haaland mà là Mbappe,…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xon-xao-cac-phieu-bau-qua-bong-vang-messi-thang-dam-haaland-2210935.html

Haaland Quả bóng vàng Lionel Messi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao