Xôn xao clip để thức ăn dưới đất cho học sinh ăn giữa sân trường

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc đính chính đoạn clip người đàn ông đổ canh ra hai cái bát để dưới đất cho học sinh ăn.

Theo thông tin từ Người Đưa Tin, mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh nhiều em học sinh ở vùng cao ngồi giữa sân trường để chan canh ăn cơm buổi trưa.

Đoạn clip cho thấy, một người đàn ông mang hai bát loa to ra đặt dưới nền đất ở giữa sân trường, sau đó đổ canh ra để học sinh ngồi xung quanh ăn.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã gây xôn xao dư luận, đa số bình luận đều chỉ trích nhà trường tại sao không đặt thức ăn lên bàn mà để các em học sinh ăn dưới đất như vậy.

Qua xác minh, sự việc diễn ra tại Trường tiểu học Xín Cái, xã Xín Cái, một trong những xã vùng xa của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Liên quan tới vụ việc, trao đổi với Tiền Phong, ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc cho biết, sau khi clip xuất hiện, phòng đã xác minh và khẳng định nội dung trong clip không đúng sự thật. 

Theo ông Thư, do Nhà trường không nhận thức được vấn đề nên để xảy ra vụ việc dàn dựng clip trên. Còn thực tế hằng ngày không phải như thế. 

Trường tiểu học Xín Cái có cơ sở vật chất khá đầy đủ như bàn, ghế, nền gạch hoa. Hằng ngày các em học sinh ăn trưa xong đều có chiếu nằm nghỉ. Cuộc sống hằng ngày của các em không khổ như những hình ảnh trong clip.

Xôn xao clip để thức ăn dưới đất cho học sinh ăn giữa sân trường-1
Hình ảnh được dàn dựng để kêu gọi từ thiện

Do đó, Phòng đã kiến nghị với các cơ quan chức năng, đặc biệt là công an huyện Mèo Vạc vào cuộc. Theo báo cáo ban đầu, công an huyện Mèo Vạc đã mời chủ kênh tiktok và thầy giáo của trường lên làm việc, yêu cầu đăng tải lại hình ảnh, đính chính lại nội dung.

Qua làm việc, người này ở Quảng Ninh, chia sẻ clip trên lên mạng với mục đích kêu gọi từ thiện nên đã dựng lên việc đó.

Về phía cơ quan quản lý, ông Thư cho biết phòng cũng đã có nhiều văn bản nhưng tới đây có thêm văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn quán triệt lại với giáo viên, nhà trường về đạo đức công vụ, đạo đức nhà giáo. 

Đặc biệt không được phép đồng thuận, dàn dựng những clip làm sai sự thật, ảnh hưởng đến hình ảnh của các trường.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


hà giang học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất