Xôn xao công an sân bay đòi tiền 'tip' của du khách

Một du khách người Singapore tố bị một cán bộ công an bị tố đòi tiền "tip" (tiền boa) khi đi qua khu vực an ninh sân bay.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/1, đại diện Cảng Vụ hàng không Miền Bắc xác nhận với Vietnamnet, sau khi nắm được thông tin vụ việc, đơn vị đã trao đổi với công an cửa khẩu Nội Bài, đồng thời đề nghị Trưởng công an cửa khẩu xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, anh Kugan Pillai đăng tải bài viết bằng tiếng Anh, kể lại trải nghiệm không vui khi đi máy bay từ Hà Nội về Singapore ngày 2/1. 

Theo anh Kugan Pillai, khi qua khu vực cửa khẩu sân bay Nội Bài để làm thủ tục xuất cảnh, một nhân viên an ninh để lại lời nhắn trên vé máy bay của anh bằng chữ viết tay có nội dung "tip". 

Khi đó, nhân viên xuất cảnh đang giữ hộ chiếu của Kugan Pillai. Vị khách này hỏi nhân viên an ninh cửa khẩu rằng "để làm gì?" nhưng "anh ấy cứ chỉ vào những gì anh ấy viết". 

Nội dung bài đăng, anh viết: "Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia bên kia nhưng tôi cảm thấy mình có thể đã bị bắt lại, như kiểu nếu không đưa tiền, hộ chiếu của tôi sẽ không được công nhận".  

Xôn xao công an sân bay đòi tiền tip của du khách-1
Bài đăng tố một cán bộ công an vòi tiền

Đáng chú ý, Kugan Pillai cho biết, anh đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Singapore về sự việc. Đồng thời trên bài đăng, anh cũng gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM

Chưa đầy 1 ngày sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về gần 6.000 lượt chia sẻ, hơn 10.000 lượt like kèm theo hàng trăm bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự ở 1 số sân bay khác tại Việt Nam.

Sau khi vào cuộc xác minh vụ việc, cùng ngày, một lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an trao đổi với Zing cho biết, đơn vị đã có bước xử lý ban đầu.

"Chúng tôi đã xác định được cán bộ và đình chỉ công tác người này để làm rõ hành vi", đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói và cho hay đơn vị đã có trao đổi với các bên liên quan cũng như du khách đã phản ánh sự việc.

Cũng theo vị này, động thái trên diễn ra sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhận được báo cáo của Công an cửa khẩu Nội Bài. Ngay sau đó, cơ quan này có chỉ đạo quyết liệt nhằm xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của ngành và của pháp luật.

Đề cập nội dung tường trình của cán bộ công an vừa bị đình chỉ, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho hay sự việc đang trong giai đoạn xác minh nên chưa cung cấp thêm thông tin. Khi làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xon-xao-cong-an-san-bay-doi-tien-tip-cua-du-khach-n-332772.html

du khách công an

Tin tức mới nhất