Xôn xao hóa đơn tiền điện của người phụ nữ độc thân trên 13 triệu đồng/tháng

Một người phụ nữ ở Hà Tĩnh vô cùng bất ngờ khi nhận được hóa đơn tiền điện lên đến hơn 13 triệu đồng/tháng.

Ngày 25/6, ông Đoàn Văn Tạnh, Giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết hiện đơn vị đã tiến hành kiểm tra và đang xử lý vụ việc một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Trước đó, vào sáng 25/6, trên một số trang facebook đăng tải hình ảnh hóa đơn tiền điện của một hộ gia đình trên địa bàn Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) có số tiền tiêu thụ điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng trong tháng 6. Điều đáng nói, ở tháng trước đó, hộ gia đình này chỉ sử dụng ở mức 71 ngàn đồng. Được biết, hộ gia đình này là một người phụ nữ sống độc thân thuê trọ lại của hộ gia đình chị Phùng Thị Phượng. Người này thuê trọ được 3 tháng, những tháng trước người này có mức sử dụng điện chỉ từ 70 ngàn đồng đến gần 100 ngàn đồng.

Xôn xao hóa đơn tiền điện của người phụ nữ độc thân trên 13 triệu đồng/tháng-1
Ảnh hóa đơn tiền điện của chị Phượng lên đến trên 13,5 triệu đồng - Ảnh: Facebook

Theo ông Tạnh, sau khi phát hiện hóa đơn tiền điện của hộ gia đình này tăng cao, phía đơn vị đã cho người xuống kiểm tra. Qua kiểm tra đồng hồ cho thấy, chỉ số tiêu thụ điện đúng với hóa đơn và đúng với mức tiêu thụ của gia đình chứ không có việc ghi sai.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đường dây điện sau đồng hồ của gia đình này thì phát hiện, đoạn dây điện nguồn dẫn vào bị rò rỉ điện vào mái tôn che mát trước nhà. Do việc rò rỉ điện này đã khiến lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình bị tăng đột biến lên rất nhiều lần so với những tháng trước đó.

Sau khi phát hiện sự việc, Hợp tác xã đã lập biên bản sự việc đồng thời mời chủ hộ, người sử dụng điện lên đơn vị để phối hợp xử lý sự cố. "Chúng tôi đã mời phía gia đình lên phối hợp với đơn vị để xử lý sự việc này nhưng họ chưa phối hợp. Quan điểm của đơn vị là sự cố này ngoài mong muốn, số điện năng tiêu thụ là có thực. Tuy nhiên, phía đơn vị muốn gia đình này lên để trao đổi và đơn vị sẽ chấp nhập hỗ trợ họ từ 30-50% của hóa đơn tiền điện tháng này"- ông Tạnh chia sẻ.

Cũng theo ông Tạnh, tại hộ gia đình này trước đây cũng đã một lần xảy ra sự cố tương tự như trên. Nguyên nhân có thể do đường dây điện sử dụng từ lâu, không đảm bảo dẫn đến việc bị rò rỉ điện.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/xon-xao-hoa-don-tien-dien-cua-nguoi-phu-nu-doc-than-tren-13-trieu-dong-thang-20200625122937026.htm

hóa đơn tiền điện

Tin tức mới nhất