Xôn xao khỉ sổng chuồng ở Thái Bình, tấn công người, cắn vật nuôi

"Con khỉ hung dữ, sẵn sàng tấn công, trả thù khi bị người dân và chó nhà truy đuổi. Một người bị nó săn ngược lại, phải chạy bán sống, bán chết".

Sáng ngày 8/12, Lao Động đưa tin, những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin xuất hiện một con khỉ hoang tấn công trẻ em, động vật nuôi của các hộ dân tại hai thôn Đông An và Nam Long, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, khiến dư luận hoang mang.

Người dân địa phương mô tả, con khỉ này nặng chừng hơn 10 kg, rất khôn và láu cá, liên tục có hành vi quấy phá nhà cửa, trêu chọc các con vật nuôi như chó, mèo, gà vịt của người dân. 

Xôn xao khỉ sổng chuồng ở Thái Bình, tấn công người, cắn vật nuôi-1
Thông tin được chia sẻ rộng rĩa trên mạng xã hội

Anh Vũ Ngọc Tân (trú thôn Nam Long) cho biết: "Tôi nghe nói con khỉ này đã xuất hiện ở thôn bên cạnh từ khoảng mấy tháng nay nhưng không để ý lắm. Mấy ngày gần đây, nó thường xuyên xuất hiện tại các nhà trong thôn quấy phá.

Đỉnh điểm, hôm kia nó đến nhà bố mẹ vợ tôi bắt gà, mấy con chó thấy thế chạy ra sủa rất hăng để đuổi nó đi. Vì bị xua đuổi, con khỉ hung bạo này đã đánh chết một con chó phốc của gia đình".

Theo anh Tân, con khỉ rất hung dữ, sẵn sàng tấn công, trả thù khi bị người dân và chó nhà truy đuổi. Một thanh niên săn đuổi khỉ cũng đã bị nó quay lại săn ngược phải chạy "bán sống, bán chết".

Xôn xao khỉ sổng chuồng ở Thái Bình, tấn công người, cắn vật nuôi-2
Hình ảnh con khỉ xuất hiện quậy phá, cắn chết vật nuôi trong thôn

Đáng chú ý, một bé trai trong thôn cũng bị con khỉ tấn công, làm xước da đầu, chảy máu. Sau đó, xã đã báo cáo cơ quan chức năng và kiểm lâm về nhưng chưa thể bắt lại được con khỉ.

Cũng theo một số người dân, con khỉ hoang rất khôn nên khó bẫy, bắt. Thậm chí, có người dân còn nhét thuốc vào nải chuối để bẫy nhưng nó đánh hơi được thuốc, bẻ vứt đi. Hễ bị con người phát hiện, khỉ lập tức leo trèo lên cây cao, nóc nhà để tẩu thoát.

Xôn xao khỉ sổng chuồng ở Thái Bình, tấn công người, cắn vật nuôi-3
Một bé trai bị khỉ tấn công, chảy máu đầu

Nắm được thông tin, chiều cùng ngày, ông Phạm Quang Tạo - Chủ tịch UBND xã Tự Tân xác nhận với Tuổi Trẻ, chính quyền địa phương mới nhận được tin báo của người dân về việc có con khỉ sổng chuồng xuất hiện trên địa bàn xã thời gian gần đây.

"Hiện nay chưa có ai lên tiếng nhận là chủ nuôi của con khỉ này. Chỉ biết là nó sổng ra từ nhà nào đó, mấy tháng rồi chưa bắt được. Chúng tôi cũng đã báo cáo các cơ quan chức năng và kiểm lâm nhưng con khỉ này khôn quá, chưa có cách nào bắt nhốt được nó lại", ông Tạo cho biết.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-khi-song-chuong-o-thai-binh-tan-cong-nguoi-can-vat-nuoi-n-329942.html

đàn khỉ Thái Bình tấn công

Tin tức mới nhất