Xôn xao phượt thủ Đăng Khoa trả lời sai vẫn được tặng tiền ở 'Ai là triệu phú'

Sau số phát sóng đầu tiên của "Ai là triệu phú" diễn ra vào tối qua, mọi thông tin liên quan đến Đăng Khoa đều nhận về quan tâm lớn.

Tối qua (5/1), số đầu tiên của Ai là triệu phú năm 2021 đã chính thức lên sóng. Người chơi "mở bát" cho game show chính là phượt thủ nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa - người từng gây xôn xao với hành trình hơn 8.000 km vòng quanh thế giới trong 1.111 ngày.

Xôn xao phượt thủ Đăng Khoa trả lời sai vẫn được tặng tiền ở Ai là triệu phú-1

Trên sân khấu chương trình, Đăng Khoa tự tin thể hiện bản lĩnh khi vượt qua 14 câu hỏi và sử dụng hết 4 quyền trợ giúp. Đến câu số 15, dù đã không còn sự hỗ trợ nào nhưng anh chàng vẫn kiên quyết "chơi tới bến".

Tuy nhiên ở câu hỏi trong lĩnh vực Văn học, anh đã trả lời sai. Điều này đồng nghĩa với việc chàng phượt thủ không có cơ hội nhận tấm séc trị giá 150 triệu đồng từ chương trình. Ngoài ra, anh còn mất 63 triệu, quay về nhận số tiền thưởng ở câu 10 là 22 triệu đồng theo luật chơi của Ai là triệu phú.

Xôn xao phượt thủ Đăng Khoa trả lời sai vẫn được tặng tiền ở Ai là triệu phú-2

Dù mất số tiền lớn, bù lại phần chơi của Đăng Khoa đã nhận về rất nhiều quan tâm từ khán giả. Đặc biệt, sau 13 năm phát sóng, 8X là người thứ 2 trả lời được 14/15 câu hỏi của chương trình.

Nhưng mới đây, một số khán giả tỏ ra thắc mắc trong một phần thi của chàng phượt thủ. Cụ thể, ở câu hỏi số 3 có nội dung: "Loài chim nào sau đây có thể bắt chước được tiếng người?". Và 4 đáp án được đưa ra là chích bông, họa mi, quạ và vẹt. 

Xôn xao phượt thủ Đăng Khoa trả lời sai vẫn được tặng tiền ở Ai là triệu phú-3

Người chơi đưa ra câu trả lời là vẹt và được chấp nhận. Nhưng trong nhiều tài liệu, 4 đáp án của chương trình, có nhiều hơn 1 loài chim có thể biết bắt chước tiếng người, đó là quạ và vẹt.

Quạ được biết đến là loài động vật thông minh hơn các loài chim khác. Bộ não của chúng có khá nhiều điểm tương đồng với bộ não người.

Xôn xao phượt thủ Đăng Khoa trả lời sai vẫn được tặng tiền ở Ai là triệu phú-4

Ngoài bắt chước tiếng người, chúng cũng có thể giả giọng những loài khác nữa. Trong thực thế, năm 2014, dân mạng Việt từng xôn xao về 3 chú quạ có thể biết nói và hát tiếng người ở Hải Phòng. 

Như vậy, trong câu hỏi này đã có "kẽ hở" khiến khán giả phải thắc mắc. Bởi theo đúng format của Ai là triệu phú, sẽ chỉ có duy nhất một đáp án đúng. Nhưng rõ ràng với "Loài chim nào sau đây có thể bắt chước được tiếng người?", lại có tới 2 đáp án chính xác.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phuot-thu-dang-khoa-tra-loi-sai-van-duoc-tinh-diem-o-ai-la-trieu-phu-n-247828.html

Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất