Xôn xao thông tin HLV Gong Oh Kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam

Trước những thông tin trái chiều, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những phản hồi.

Dừng chân ở tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường về nước trên 2 chuyến bay ngày 14 và 15/6.

Dù không thế tiến sâu hơn vào vòng trong nhưng những gì họ thể hiện đều khiến người hâm mộ kỳ vọng. Đặc biệt, là HLV Gong Oh Kyun, dù chỉ mới tiếp xúc với các học trò vài tháng, không thể phủ nhận những gì ông làm cho nền bóng đá Việt.

Xôn xao thông tin HLV Gong Oh Kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam-1

Bởi vậy mới đây, thông tin vị chiến lược gia thôi dẫn dắt U23 Việt Nam đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngay khi thông tin gây xôn xao dư luận, phía VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) đã lên tiếng làm rõ.

Đại diện VFF cho hay, hợp đồng họ ký với ông Gong kéo dài 1 năm. Thời gian hợp đồng bắt đầu có hiệu lực từ 3/2022.

Xôn xao thông tin HLV Gong Oh Kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam-2

Tuy nhiên, giải U23 châu Á vừa diễn ra là giải đấu quốc tế cuối cùng của ông Gong với tư cách HLV trưởng. Từ nay đến hết hợp đồng, không còn giải đấu lớn nào nữa. Trước đó, ASIAD 19 từng có kế hoạch tổ chức nhưng hiện giải này cũng tạm hoãn.

Phía VFF cũng tiết lộ thêm, ngay khi các cầu thủ trẻ về nước, họ sẽ ngồi làm việc lại với Ban huấn luyện để chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của lứa cầu thủ này, đưa ra phương án khắc phục phù hợp để chuẩn bị tốt cho giải đấu năm sau, trong đó có Sea Games 32.

Xôn xao thông tin HLV Gong Oh Kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam-3

Về phần thầy Gong, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ lập một bảng đánh giá năng lực của huấn luyện viên này và làm báo cáo gửi lên các cấp cao hơn để xem xét có tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa không.

HLV Gong Oh Kyun từng nhiều năm làm việc ở các đội U17, U18, U20, U23 Hàn Quốc trong vai trò trợ lý HLV. Ông được đánh giá là một trong những HLV đào tạo trẻ tốt nhất xứ kim chi, với đỉnh cao là tấm huy chương bạc U20 World Cup 2019.

Nhiều năm song hành cùng HLV Shin Tae Young - người dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018, giúp ông hình thành phong cách bóng đá tấn công cởi mở.

Xôn xao thông tin HLV Gong Oh Kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam-4

Sau khi được người đồng hương là HLV Park Hang Seo giới thiệu với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31, nhà cầm quân 47 tuổi nhanh chóng tạo dấu ấn.

Dưới bàn tay của HLV Gong Oh Kyun, Việt Nam đã hòa Thái Lan và Hàn Quốc qua hai lượt đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Đặc biệt, với chiến thắng 2-0 trước Malaysia vào tối 8/6 vị HLV người Hàn Quốc đã đưa U23 Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á bước vào tứ kết của U23 châu Á.

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-tin-hlvgongoh-kyun-thoi-dan-dat-u23-viet-nam-n-309790.html

Gong Oh Kyun U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao