Xôn xao tô phở giá 350k: Nhìn giống y chang bún bò Huế

Người ăn nhờ mọi người thẩm định giúp tô phở. Bài viết nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến bàn luận khác nhau.

Bấy lâu này, phở vẫn là món ăn "quốc hồn quốc tuý" của người Việt. Hương vị đậm đà của phở vang xa khắp thế giới, chiếm rất nhiều cảm tình của du khách nước ngoài. 

Cũng qua đó ở nhiều nơi trên thế giới, nhất là Mỹ; các nhà hàng bán phở của người Việt mọc lên như nấm nhằm phục vụ kiều bào cũng như thực khách nước ngoài. Cũng chính vì thế, câu chuyện phở Việt ở nước ngoài trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Như mới đây, một tài khoản Facebook đang sinh sống và làm việc ở Mỹ đã chia sẻ hình ảnh một tô phở tại một cửa hàng của người Việt mở ở thành phố Detroit (US).

Xôn xao tô phở giá 350k: Nhìn giống y chang bún bò Huế-1
Bài viết gây chú ý. 

Người này viết: "Một bát/tô phở tại một cửa hàng của người Việt mở ở thành phố Detroit (US). Bát tái nạm bò viên và ở đây phở luôn kèm rau, giá đỗ. Giá thành phẩm của bát/tô xe lửa (cỡ XL) này là 15 USD chưa thuế và chưa tip…".

Trong ảnh, tô phở với phần nước dùng béo ngậy. Rau mùi, hành lá được thêm thắt cùng phần thịt bò tái khá đầy đặn. Giá trị của tô phở rơi vào khoảng gần 343k chưa bao gồm thuế phí.

Người này nhờ mọi người thẩm định tô phở. Và bài viết nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến bàn luận. 

Xôn xao tô phở giá 350k: Nhìn giống y chang bún bò Huế-2
Đây là tô phở xôn xao mà khổ chủ đăng tải. 

Một số người đánh giá, tô phở có vẻ chưa tương xứng với giá tiền vì thành phẩm không giống với phở truyền thống, mà giống bún bò Huế! 

"Bánh phở và nước dùng có thể chưa thuần Việt nhưng bò bên Mỹ bao giờ cũng ngon ấy", tài khoản V. K chia sẻ.

Tài khoản V.T.C nói: "Nước dùng này không giống nước dùng phở truyền thống lắm nhỉ, có vẻ giống nước dùng mỳ vịt tiềm hơn".

"Không giống phở Hà Nội, trông giống bún bò Huế ấy", tài khoản Đ.T.N đồng tình.

"Nhìn giống bún bò Huế thật sự đấy bác ơi, nếu không thì cũng là kiểu phở bò kho miền Nam", tài khoản V.S phát biểu.

Tuy nhiên, không ít người bênh vực rằng phở Việt ở trong nước vốn đã nấu theo nhiều cách khác nhau rồi. Chưa kể khi ra thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Canada thường nấu theo kiểu miền Nam để phù hợp với khẩu vị số đông hơn.

"Quan trọng là mang được bát phở ra cho những bà con xa xứ. Các ông cứ chê nhiều, có tiền thì phở gì cũng ăn ngon", tài khoản T.D bình luận.

"Nhìn chất lượng quá ạ", tài khoản L.L viết.

"Nhìn hấp dẫn quá, phở ở hải ngoại thì các bác đừng chê mà tội kiều bào. Ở trong nước chỉ riêng 2 miền thôi đã khác nhau rồi mà", một người khác góp ý. 

Còn bạn, đánh giá thế nào về tô phở này?

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xon-xao-to-pho-gia-350k-nhin-giong-y-chang-bun-bo-hue-n-298507.html

món ăn gây sốt phở

Tin tức mới nhất