Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả

Cư dân mạng đã phản bác lại phát ngôn nước trong bồn trên máy bay dễ gây tiêu chảy như thế này đây.

Nhiều ngày vừa qua, cư dân mạng có xôn xao trước thông tin một cựu tiếp viên hàng không người Việt của hãng bay số 1 thế giới đã chia sẻ về 2 điều không nên làm khi đi máy bay là sử dụng đồ uống pha nóng và đắp chăn có sẵn vì chứa rất nhiều vi khuẩn.

“Chỉ nên sử dụng đồ uống được đóng sẵn trong chai như nước lọc, nước ngọt, hay nước hoa quả. Nên hạn chế dùng đồ uống pha nóng như là trà hay cà phê vì để pha những loại đồ uống này thì tiếp viên sẽ phải lấy nước trong bồn chứa nước trên máy bay.

Mà bồn chứa nước trên máy bay thì rất hiếm khi được làm vệ sinh sạch sẽ nên chứa rất nhiều vi khuẩn như Ecoli hay Coliforms có thể gây ra những bệnh như tiêu chảy hay đau bụng.

Thứ hai là không nên sử dụng chăn trên máy bay vì cái chăn bé nhỏ đó đã được hàng trăm người dùng rồi và các hãng hàng không chỉ giặt khô lại để tái sử dụng cho các hành khách khác. Có nhiều vị khách sử dụng chăn vào những mục đích kỳ dị như là lau đồ ăn, lau ghế hay thậm chí là thấm nước tiểu cho con nữa.

Vì thế chăn cũng là mầm bệnh chứa nhiều vi khuẩn. Vì thế nếu bạn hay bị lạnh trên máy bay thì có thể tự chuẩn bị áo khoác hoặc chăn để bảo vệ mình được tốt nhất”.

Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả-1
Cô gái gây xôn xao với chia sẻ về chất lượng nước uống trên máy bay.

Trong số 2 nhận định này thì việc cô nàng khuyên hành khách không nên dùng đồ uống pha nóng trên máy bay là bị phản ứng nhiều hơn cả. Thậm chí, rất nhiều tiếp viên hàng không hiện đang làm việc cũng lên tiếng, cho rằng bồn nước trên máy bay rất thường xuyên được thau rửa chứ không hề bẩn đến mức đó.

Thêm nữa, khi nước được đun nóng ở nhiệt độ cao thì các vi khuẩn đều đã bị tiêu diệt nên sẽ không thể có chuyện bị tiêu chảy.

Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả-2
Một tiếp viên hàng không lên tiếng về thông tin nước trên máy bay dễ gây tiêu chảy.

Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả-3
Nước sôi bốc khói thế này thì không còn vi khuẩn nữa đâu.

Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả-4
Rất nhiều tiếp viên hàng không đã đi bay nhiều năm, uống nước trà liên tục nhưng không hề bị tiêu chảy.

Phía dưới đoạn video này, rất nhiều cư dân mạng khác cũng đã bày tỏ quan điểm của mình. Phần đa đều đồng tình cho rằng nước trên máy bay khi đã đun sôi như vậy là an toàn, và việc uống trà hay cà phê sẽ không có vấn đề gì hết.

Xôn xao vụ nước uống trên máy bay dễ gây tiêu chảy, một nam tiếp viên làm video đáp trả-5

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/van-chua-het-xon-xao-vu-nuoc-uong-tren-may-bay-de-gay-tieu-chay-mot-nam-tiep-vien-lam-video-dap-tra-nhung-bat-binh-nhat-van-la-binh-luan-cua-cu-dan-mang-162211606202949560.htm

tiếp viên hàng không Mạng xã hội

Tin tức mới nhất