Xót xa cảnh hàng trăm người dân vượt lũ chảy xiết về quê

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Quảng Nam mưa lớn, nhiều đoạn đường bị lụt, nước chảy xiết khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, ngay sau khi các tỉnh thành phía Nam nới lỏng các hoạt động và cho người dân trở về quê hương, một lượng lớn người đã tạm xa nơi làm việc sau thời gian dài gắn bó.

Nhiều tỉnh thành lên đường vào Nam để lập kế hoạch đưa người dân về quê bằng tàu hỏa, máy bay hoặc xe khách. Có những nơi chưa thể thực hiện được do việc các đường bay nội địa chưa nối lại hoặc đường sắt chưa hoạt động, người dân chủ động đi xe máy hồi hương

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê, khi qua địa phận tỉnh Quảng Nam gặp mưa lớn, nước suối tràn qua đường quốc lộ 14B, ngập sâu.

Theo clip, mọi người cùng giúp nhau đẩy xe qua đoạn đường ngập nước, các chiến sĩ CSGT đang dẫn đoàn cũng xuống xe dầm mưa, lội nước phụ đẩy xe giúp người dân. 

Sáng 8/10, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an Quảng Nam (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết trong đêm 7/10 và sáng 8/10, lực lượng chức năng tỉnh đã hỗ trợ cho hàng trăm lượt người, phương tiện của người dân từ các địa phương phía Nam về quê. 


Đoàn người trở về quê lội nước lũ chảy xiết giữa đêm tối mịt mù

Tuy nhiên, trong ngày 7/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại tỉnh đã có mưa lớn, nước lũ lên nhanh, nhiều đoạn đường quốc lộ bị lụt, nước chảy xiết khiến việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn hơn. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khoảng 0h30 rạng sáng nay, do mưa lớn, nước suối chảy tràn kéo theo đất đá tràn ra đường, vùi lấp cống nên không thoát nước được, nước chảy tràn ra đường, ngập kéo dài 200m, sâu 0.5m. 

Lực lượng CSGT thấy nước ngập sâu nên đề nghị người dân không nên đi qua, đợi nước cạn hãy đi. 

"Sau đó nước rút bớt, cảm thấy an toàn rồi nên chúng tôi mới cho người dân qua tạm chứ lượng người đông, kẹt xe, tắc đường nhiều quá", trung tá Sơn nói. 

Để hỗ trợ người dân dễ dàng đi qua dòng nước xiết, Đội CSGT số 2 cùng nhiều đoàn thiện nguyện đứng dàn hàng ngang để cản bớt lực chảy của dòng nước. 

Xót xa cảnh hàng trăm người dân vượt lũ chảy xiết về quê-1
Xót xa cảnh hàng trăm người dân vượt lũ chảy xiết về quê-2
Nước lũ chảy xiết gây khó khăn cho người dân khi di chuyển

"Lần lượt từng xe máy được đẩy qua khu vực này an toàn. Xe nào không may bị hỏng, chết máy khi vượt qua đoạn đường trên cũng được các tình nguyện viên sửa chữa miễn phí", Trí Thức Trẻ dẫn lời Trung tá Sơn. 

Sau đó, người dân được CSGT, các tình nguyện viên dẫn đoàn đi qua địa bàn Quảng Nam để bàn giao cho chốt kiểm soát TP. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ.

Xót xa cảnh hàng trăm người dân vượt lũ chảy xiết về quê-3
Các tình nguyện viên tiếp tục bám trụ, hỗ trợ người dân trên con đường trở về quê hương.

Được biết, từ rạng sáng 7/10, lực lượng chức năng nhiều đơn vị của TP. Đà Nẵng đã phối hợp mở cửa hầm Hải Vân cho đoàn người đi xe máy về quê lưu thông qua hầm. Đây là lần đầu xe máy chạy được qua hầm Hải Vân.

Tại Đà Nẵng, lực lượng chức năng, nhiều đoàn thiện nguyện, tình nguyện viên,... thường xuyên túc trực 24/24 ở đỉnh đèo Hải Vân (giáp ranh Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế) để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, sửa chữa xe máy, hỗ trợ xăng… cho bà con về quê.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội lũ lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao